Bài giảng Chụp ảnh từ video+chèn Flash PowerPoint chuyện nhỏ

Chụp Hình Ảnh Trong Video Bằng Windows Media Player

Đối với các giáo viên, khi thiết kế bài giảng của mình rất cần thiết tư liệu thu thập từ nhiều kênh khác nhau. Có những hình ảnh rất tuyệt vời trong các phim video mà các thầy cô muốn sử dụng trong bài giảng của mình nhưng lại không tài nào chụp được hình làm minh chứng. Vì mỗi lần sử dụng phím Print hay Alt+Print chụp thì kết quả thu được là một màn hình chỉ màu đen. Hôm nay, tôi xin đưa ra cách chỉnh sửa ngay Windows Media Player một chút thôi là có thể chụp được các hình ảnh như mong muốn.

Chúng ta cùng nhau bắt đầu nhé!

ppt11 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 571 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chụp ảnh từ video+chèn Flash PowerPoint chuyện nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
CHỤP ẢNH TỪ VIDEO+CHÈN FLASH POWERPOINT.CHUYỆN NHỎChụp Hình Ảnh Trong Video Bằng Windows Media PlayerĐối với các giáo viên, khi thiết kế bài giảng của mình rất cần thiết tư liệu thu thập từ nhiều kênh khác nhau. Có những hình ảnh rất tuyệt vời trong các phim video mà các thầy cô muốn sử dụng trong bài giảng của mình nhưng lại không tài nào chụp được hình làm minh chứng. Vì mỗi lần sử dụng phím Print hay Alt+Print chụp thì kết quả thu được là một màn hình chỉ màu đen. Hôm nay, tôi xin đưa ra cách chỉnh sửa ngay Windows Media Player một chút thôi là có thể chụp được các hình ảnh như mong muốn.Chúng ta cùng nhau bắt đầu nhé!Các bước thực hiện như sau:-Trước hết khởi động Windows Media Player.- Bấm menu ToolsOptions.- Kế tiếp, chọn thẻ Performance (1) rồi bấm nút Advanced (2) trong khung Video acceleration - Trong hộp thoại Video Acceleration Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ở hộp Use overlays (3) (trong khung Video Acceleration) rồi bấm OK để đóng các hộp thoại lại. Ảnh minh họa:  Và bây giờ, chúng ta chỉ việc mở file video có hình cần chụp, khi đến cảnh muốn rồi sử dụng một trong hai phím chụp thông thường như trên để chụp chúng là xong. Sau đó, chúng ta mở một chương trình hiệu chỉnh ảnh nào đó (Paint hay Photoshop chẳng hạn), dán các hình vừa chụp vào rồi lưu thành file ảnh để cất giữ và sử dụng trong giáo án điện tử khi giảng dạy CHÈN FLASH VÀO POWERPOINTSử dụng và thiết kế giáo án điện tử bằng Powerpoint với các thầy cô hiện nay không còn là điều mới. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều file được tạo bằng Flash để làm các thí nghiệm mô phỏng trong các bài học.Với các hiệu ứng của Powerpoint, giáo viên có thể tạo được hình ảnh động, nhiều màu sác, thậm chí cả âm thanh. Còn với Flash, chúng ta không thể phủ nhận các hiệu ứng tuyệt vời của nó. Nhưng rất ít người biết rằng file Flash cũng có thể chèn được trong các Slide Powerpoint một cách dễ dàng. Chúng tôi xin giới thiệu một chức năng đơn giản của Powerpoint giúp giáo viên chèn file flash (các file dạng *.swf) vào trong các Slide. Các thao tác thực hiện như sau:Bước 1: Chuyển đến Slide muốn chèn file Flash.Bước 2: Mở thanh công cụ Control Toolbox bằng cách kích hoạt menu View --> Toolbars --> Control Toolbox. Thanh công cụ Control Toolbox có hình dạng sau:Bước 3: Nháy chuột vào nút More Control, hộp thoại sau xuất hiện: Bước 4: Chọn Shockware Flash Object trong hộp thoại More Control (nhấn phím S trên bàn phím để chọn nhanh).Bước 5: Dùng chuột vẽ, tạo vùng chữ nhật dùng để hiện file Flash như hình sau:Bước 6: Kích chuột phải vào vùng chữ nhật vừa vẽ, kích chọn Properties, hộp thoại Properties xuất hiện.Bước 7: Gõ đường dẫn file flash trong dòng Movie của cửa sổ Properties, chọn True cho dòng Playing và đóng cửa sổ Properties. Chú ý: đường dẫn có thể là tuyệt đối hoặc tương đối tính từ tệp PowerPoint hiện thời.Vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước chèn một file flash trong Slide Powerpoint. Hình ảnh sau cho ta thấy kết quả khi đã chèn xong một tệp Flash. 

File đính kèm:

  • pptCHUP ANH TU VIDEOCHEN FLASH VAO PPCHUYEN NHO.ppt
Bài giảng liên quan