Bài giảng Công nghệ 11 tiết 2 bài 2: Hình chiếu vuông góc

 I. PHƯƠNG PHÁP CHIẾU GÓC THỨ NHẤT

.1-Vị trí của vật thể: Ở giữa người quan sát và mặt phẳng hình chiếu

 2-Vật thể: Được đặt trong một góc hợp bởi 3 mặt phẳng là mp Hình chiếu đứng, mp Hình chiếu bằng và mp Hình chiếu cạnh, vuông góc với nhau từng đôi một.

 3-Sau khi chiếu: Mp Hình chiếu bằng được mở về phía dưới, Mp Hình chiếu cạnh mở về phiá phải để 3 Mp trùng nhau và trùng với Mp bản ve.

 

ppt26 trang | Chia sẻ: ngochuyen96 | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Công nghệ 11 tiết 2 bài 2: Hình chiếu vuông góc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
TRƯỜNG THPT NGUYỄN THÁI BÌNH BỘ MÔN CÔNG NGHỆTiết 2Bài 2 : HÌNH CHIẾU VUÔNG GÓCGIÁO VIÊN: PHẠM NGỌC THẢO Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Có các khổ giấy chính nào? Nêu cách vẽ khung bản vẽ và khung tên? Mục tiêu: Hiểu được nội dung cơ bản của phương pháp hình chiếu vuông góc.  Biết được vị trí của các hình chiếu ở trên hình vẽ. Nội dung bài mới I. PHƯƠNG PHÁP CHIẾU GÓC THỨ NHẤT.1-Vị trí của vật thể: Ở giữa người quan sát và mặt phẳng hình chiếu 2-Vật thể: Được đặt trong một góc hợp bởi 3 mặt phẳng là mp Hình chiếu đứng, mp Hình chiếu bằng và mp Hình chiếu cạnh, vuông góc với nhau từng đôi một. 3-Sau khi chiếu: Mp Hình chiếu bằng được mở về phía dưới, Mp Hình chiếu cạnh mở về phiá phải để 3 Mp trùng nhau và trùng với Mp bản ve.OXYZVị trí đặt vật thểOXYZCác mặt phẳng hình chiếu vuông góc với nhau từng đôi mộtOXYZVật thể trong góc chiếu thứ nhấtXYZPHÖÔNG PHAÙP CHIEÁU GOÙC THÖÙ NHAÁTPh­¬ng chiÕu chÝnhXYZPHƯƠNG PHÁP CHIẾU GÓC THỨ NHẤTCác hình chiếu thu được trên các mặt phẳng chiếuXYZPHƯƠNG PHÁP CHIẾU GÓC THỨ NHẤTXYZCác mặt phẳng hình chiếu được mở ra theo quy ướcXYZXYZMặt phẳng hình chiếu bằng được mở về phía dướiXYZCác mặt phẳng hình chiếu trùng nhau và trùng với mặt phẳng bản vẽĐể dễ biểu diễn các mặt phẳng được xoay lại theo quy ước sauÑeå deã bieåu dieãn caùc maët phaúng ñöôïc xoay laïi theo quy öôùc sau: CBAH2.2 vị trí các hình chiếu theo PPCG1 II.PHÉP CHIẾU GÓC THỨ BA Đặt vật thể vào góc phần tư thứ ba rồi chiếu vật thể lên các mặt phẳng chiếu. Các đường bao thấy vẽ bằng nét liền, các đường bao khuất vẽ bằng nét đứt. xyOzMặt phẳng hình chiếu đứng nằmgiữa người quan sátvà vật thể xyOzCác hình chiếu thu đượctrên các mặt phẳng hình chiếu xyOzSau khi chiếuMặt phẳng hìnhchiếu bằng đượcmỡ về phía phải xyOzKhi đó 3 mặt phẳng hìnhchiếu trùng nhau và trùngvới mặt phẳng bản vẽKhi đó 3 mặt phẳng hìnhchiếu trùng nhau và trùngvới mặt phẳng bản vẽH2.4 vị trí các hình chiếu theo PPCG3 Củng cố và luyện tập: Vị trí của các hình chiếu trên bản vẽ của PPCG1 và PPCG3. Sự khác nhau giữa 2 phương pháp chiếu.  Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà  - Trả lời câu hỏi và làm bài tập SGK trang13 SGK.  - Đọc trước bài 3 THỰC HÀNH: VẼ CÁC HÌNH CHIẾU CỦA VẬT THỂ ĐƠN GIẢN trang 15 SGK, chuẩn bị các dụng cụ, vật liệu cho bài thực hành. 

File đính kèm:

  • pptcong nghe.ppt