Bài giảng Điện dân dụng: Một số mạch điều khiển động cơ điện xoay chiều một pha

 Trong động cơ không đồng bộ 1 pha loại điện dung:

Tụ điện được đấu nối tiếp với dây quấn chính hay dây quấn phụ ?

Cuộn dây nào có điện trở lớn hơn ? Vì sao ?

 Trong động cơ không đồng bộ 1 pha loại điện dung:

Tụ điện được đấu nối tiếp với dây quấn phụ.

Cuộn dây phụ có điện trở lớn hơn cuộn dây chính.

Vì cuộn dây phụ luôn có đường kính dây nhỏ hơn cuộn dây chính, số vòng cuộn dây phụ thường nhiều hơn số vòng cuộn dây chính.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: ngochuyen96 | Lượt xem: 956 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Điện dân dụng: Một số mạch điều khiển động cơ điện xoay chiều một pha, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 Trong động cơ không đồng bộ 1 pha loại điện dung: Tụ điện được đấu nối tiếp với dây quấn chính hay dây quấn phụ ? Cuộn dây nào có điện trở lớn hơn ? Vì sao ? Trong động cơ không đồng bộ 1 pha loại điện dung: Tụ điện được đấu nối tiếp với dây quấn phụ. Cuộn dây phụ có điện trở lớn hơn cuộn dây chính.Vì cuộn dây phụ luôn có đường kính dây nhỏ hơn cuộn dây chính, số vòng cuộn dây phụ thường nhiều hơn số vòng cuộn dây chính. Theo em trong máy tiện bộ phận nào của máy có sử dụng động cơ điện không đồng bộ 1 pha khi làm việc quay được cả 2 chiều ? Bộ phận dao tiện sử dụng động cơ không đồng bộ 1 pha khi làm việc quay được cả 2 chiều để thực hiện việc tiến và lùi dao. Ngoài máy tiện ta cò có những loại máy nào khác mà khi làm việc có sử dụng động cơ không đồng bộ 1 pha có đặc điểm như trên ? Ngoài máy tiện ta còn có các loại máy khác như:máy cưa xẻ gỗ, máy đóng và mở cổng gõ tự động, máy ép bún Trong các loại máy móc trên ta phải thực hiện đấu dây cho động cơ không đồng bộ 1 pha như thế nào để khi làm việc động cơ quay được cả 2 chiều ? § : MỘT SỐ MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ĐIỆN XOAY CHIỀU MỘT PHA1/ Mạch đổi chiều quay động cơ điện không đồng bộ một pha.+ Sơ đồ 1:D1, D2 là các đầu dây quấn chính. D3, D4 là các đầu dây quấn phụ.+ Sơ đồ 2:Đầu dây D1, D2 nối với nguồn điệnđã được thay đổi.+ Sơ đồ 3:Đầu dây D3, D4 nối với nguồn điệnđã được thay đổi.§ : MỘT SỐ MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ĐIỆN XOAY CHIỀU MỘT PHA1/ Mạch đổi chiều quay động cơ điện không đồng bộ một pha.§ : MỘT SỐ MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ĐIỆN XOAY CHIỀU MỘT PHAMạch đổi chiều quay động cơ điện không đồng bộ một pha.Khi đóng cầu dao về phía phải nếu động cơ quay theo chiều thuận, thì khi đóng cầu dao về phía tráiđộng cơ quay theo chiều nghịch hoặc ngược lại.

File đính kèm:

  • pptdao chieu quay(1).ppt
Bài giảng liên quan