Bài giảng Hướng Nghiệp 9 - Chủ đề 6: Các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS

I. Giới thiệu

—Tuổi trẻ thường có những ước mơ đẹp về nghề nghiệp mà không biết có những mâu thuẫn giữa nguyện vọng năng lực cá nhân và nhu cầu xã hội.

Nhưng nếu các em trở thành công nhân hay thợ thủ công giỏi thì điều đó đâu phải là điều bất hạnh

Do vậy, phân luồng hợp lý học sinh sau khi tốt nghiệp THCSđang là vấn đề cấp bách được giải quyết

 

ppt5 trang | Chia sẻ: ngochuyen96 | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hướng Nghiệp 9 - Chủ đề 6: Các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
CHỦ ĐỀ 6CÁC HƯỚNG ĐI SAU KHI TỐT NGHIỆP THCSTuổi trẻ thường có những ước mơ đẹp về nghề nghiệp mà không biết có những mâu thuẫn giữa nguyện vọng năng lực cá nhân và nhu cầu xã hội.I. Giới thiệuTuổi trẻ thường có những ước mơ đẹp về nghề nghiệp mà không biết có những mâu thuẫn giữa nguyện vọng năng lực cá nhân và nhu cầu xã hội.Nhưng nếu các em trở thành công nhân hay thợ thủ công giỏi thì điều đó đâu phải là điều bất hạnhDo vậy, phân luồng hợp lý học sinh sau khi tốt nghiệp THCSđang là vấn đề cấp bách được giải quyết THCNTrình độ THCS: Đào tạo thời giantừ 3 đến 3,5 năm. Tốt nghiệp được cấp bằng THCN và có trình độ chuyên mônTrình độ THCS: Đào tạo thời giantừ 3 đến 3,5 năm. Tốt nghiệp được cấp bằng THCN và có trình độ chuyên mônNhưng ngoài con đường là học tiếp chúng ta còn rất nhiều lựa chon cho mình. Và cũng có người chọn lựa là học nghề và đó đâu phải là điều bất hạnh.Cách giải quyết: Cần cố gắng học tập rèn luyện bản thân, phấn đấu đạt được ước mơ của mình.Tham gia lao động sản xuất, vừa làm.

File đính kèm:

  • pptHuong di sau TNTHCS.ppt
Bài giảng liên quan