Bài giảng Lolo

Không phải là 1 lý do không đâu khi các nhà khoa học đã xếp máy nghe nhạc ipod làm 1 trong những sản phẩm làm thay đổi cuộc sống hiện đại

Itouch_Sản phẩm mới nhất của hãng apple tích hợp nhiều ứng dụng tin học thông minh đã thay đổi hẳn văn hoá nghe nhạc từ trước đến nay!!!!

ppt20 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Lolo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Tin học đóng vai trò gì trong đời sống của chúng ta?Không phải là 1 lý do không đâu khi các nhà khoa học đã xếp máy nghe nhạc ipod làm 1 trong những sản phẩm làm thay đổi cuộc sống hiện đạiItouch_Sản phẩm mới nhất của hãng apple tích hợp nhiều ứng dụng tin học thông minh đã thay đổi hẳn văn hoá nghe nhạc từ trước đến nay!!!! Qua từng mảnh ghép, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 1 số những sản phẩm ứng dụng tin học tiêu biểu gần đây!!!! 1 2 3 4 5 6 7 8Một người mù ở Anh từng nghĩ có lẽ anh sẽ không bao giờ còn có thể nhìn thấy ánh sáng, nhưng giờ đây dưới sự trợ giúp của mắt điện tử, thị lực của anh đang được khôi phục. Không chỉ có chức năng như một chiếc khẩu trang thông thường, những chiếc khẩu trang do Marjan Kooroshnia chế tạo còn có thể thay đổi màu sắc phụ thuộc vào nhiệt độ của hơi thở - một biện pháp mới giúp phòng ngừa lây lan dịch cúm trong mùa đông giá lạnh này. Công ty NEC Nhật Bản vừa giới thiệu “Kính phiên dịch” có thể hiển thị những dòng chữ nhỏ trên mặt trong của kính, giúp khách du lịch nhanh chóng giao tiếp với người địa phương bằng ngôn ngữ bản địa. Anh Yuri Suzuki, 26 tuổi, người Nhật, hiện sống tại Hackney (phía đông London, Anh Quốc) và đồng nghiệp Masa Kimura - đều là cựu sinh viên Trường đại học Nghệ thuật hoàng gia London - vừa chế tạo thành công máy tự động làm điểm tâm. Các nhà khoa học Trung Quốc vừa tìm ra cách có thể giúp họ tạo ra cổng tàng hình giống như cổng dành cho phù thủy tại nhà ga trong loạt phim Harry Potter Cơ quan quản trị hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa xây dựng một website mà ở đó khách truy cập vào sẽ được tham gia trò chơi thú vị có tên gọi "Be A Martian" tạm dịch "Làm công dân sao Hỏa". Rồi cũng sẽ đến ngày chia tayVậy chúng ta sẽ làm gì để giữ liên lạc với nhau? LIÊN LẠCNHẮN TIN???GẶP MẶT???GỌI ĐIỆN???ứng dụng tin học còn tham gia vào việc phát triển các mạng xã hội đặc biệt trong đó là facebook - 1 trong 10 phát minh làm thay đổi cuộc sống hiện đại!!!!(THE END)Công nghệ tin nhắn văn bản đã biến đổi ngôn ngữ căn bản, tạo ra kho từ vựng mới, ngữ pháp mới khó hiểu với người không sử dụng nó. Nó cũng gia tăng đáng kể vai trò của ngón tay cái rất ít khi được sử dụng nếu như điện thoại di động chưa ra đời. Hiện nay, thanh, thiếu niên lứa tuổi 13-17 trao đổi với nhau bằng tin nhắn nhiều gấp 7 lần giao tiếp qua gọi điện. 

File đính kèm:

  • pptlolo.ppt
Bài giảng liên quan