Bài giảng Lưu một bài PowerPoint kèm theo Font chữ - Lê Xuân Đào

LƯU MỘT BÀI POWERPOINT KÈM THEO FONT CHỮ

Khi bạn có một bài PowerPoint ( hoặc một bài word) máy của bạn đọc được nhưng đưa vào máy khác( như máy ở trường chẳng hạn) nó không đọc được , lý do: máy này không phù hợp Font hoặc không có font chữ của bạn.

 Có 2 cách giải quyết như sau:

1) Bạn phải đổi Font chữ bài của bạn cho phù hợp với máy đang dùng,nhưng để làm được việc này có thể không đơn giản, lúc này bạn phải cài font chữ của bạn vào máy này.

 2) Bạn phải lưu bài giảng của bạn kèm theo Font chữ(VD lưu vào USB chẳng hạn) ,Lúc này bạn đưa vào một máy khác nó sẽ đọc được. Cách này ta lưu như hướng dẫn sau đây:

 

ppt10 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 638 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Lưu một bài PowerPoint kèm theo Font chữ - Lê Xuân Đào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Trường THCS Đại XuyênChuyên đề: Sáng tạo giáo dụcLƯU MỘT BÀI POWERPOINT KÈM THEO FONT CHỮNgười trình bàyGiáo viên: Lê Xuân ĐàoLƯU MỘT BÀI POWERPOINT KÈM THEO FONT CHỮ Khi bạn có một bài PowerPoint ( hoặc một bài word) máy của bạn đọc được nhưng đưa vào máy khác( như máy ở trường chẳng hạn) nó không đọc được , lý do: máy này không phù hợp Font hoặc không có font chữ của bạn. 	Có 2 cách giải quyết như sau:	1) Bạn phải đổi Font chữ bài của bạn cho phù hợp với máy đang dùng,nhưng để làm được việc này có thể không đơn giản, lúc này bạn phải cài font chữ của bạn vào máy này.	2) Bạn phải lưu bài giảng của bạn kèm theo Font chữ(VD lưu vào USB chẳng hạn) ,Lúc này bạn đưa vào một máy khác nó sẽ đọc được. Cách này ta lưu như hướng dẫn sau đây:Mở bài cần lưu (ví dụ như hình sau)Mở bài cần lưu như hình sauVào File12Vào Save AsXuất hiện bảng Save as như sauChọn đường dẫn tới ổ đĩa cần lưu ( Ví dụ lưu vào USB) 3Bấm vào Tools sổ xuống chọn Save options5Đặt tên cho bài cần lưu (nếu bài powepoint thì có đuôi là*.ppt4Bấm vào ToolsChọn Save options56Xuất hiện bảng sauTick vào ô vuông chọn Embed True Type FontsNhấn vào OK78Xuất hiện lại bảng Save As như sauNhấn vào Save9Nhấn vào OK là xongNhấn vào yesBây giờ bạn có thể mang USB dùng cho bất cứ máy nào mà không sợ bị sai font chữ nữa. 1011Xin trân trọng cảm ơnquí thầy côCHÚC THÀNH CÔNGCHUYÊN ĐỀ KẾT THÚC

File đính kèm:

  • pptLuu font kem file PP.ppt