Bài giảng Luyện từ và câu 3 – Tuần 3

3. Chép lại đoạn văn dưới đây sau khi đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp.Nhớ viết hoa chữ đầu câu.

Ông tôi vốn là thợ gò hàn vào loại giỏi có lân, chính mắt tôi đã trông thấy ông tán đinh đồng chiếc búa trong tay ông hoa lên, nhát nghiêng, nhát thẳng,nhanh đến mức tôi chỉ cảm thấy trước mặt ông phất phơ những sợi tơ mỏng ông là niềm tự hào của cả gia đình tôi.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu 3 – Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Luyện từ và câu – Tuần 3Chào mừng các cô giáo và các con học sinh1. Tìm các hình ảnh so sánh trong những câu thơ, câu văn dưới đây: Mắt hiền sáng tựa vì sao Bác nhìn đến tận Cà Mau cuối trờib) Em yêu nhà em Hàng xoan trước ngõ Hoa xao xuyến nở Như mây từng chùmc) Mùa đông Trời là cái tủ ướp lạnh Mùa hè Trời là cái bếp lò nungd) Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàngb) Em yêu nhà emHàng xoan trước ngõHoa xao xuyến nởNhư mây từng chùmd) Những đêm trăng sáng dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng2.Ghi lại các từ chỉ sự so sánh trong những câu thơ, câu văn ở BT1:a) Tựab) Nhưc) Là, làd) Là3. Chép lại đoạn văn dưới đây sau khi đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp.Nhớ viết hoa chữ đầu câu.Ông tôi vốn là thợ gò hàn vào loại giỏi có lân, chính mắt tôi đã trông thấy ông tán đinh đồng chiếc búa trong tay ông hoa lên, nhát nghiêng, nhát thẳng,nhanh đến mức tôi chỉ cảm thấy trước mặt ông phất phơ những sợi tơ mỏng ông là niềm tự hào của cả gia đình tôi.3. Chép lại đoạn văn dưới đây sau khi đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp.Nhớ viết hoa chữ đầu câu.Ông tôi vốn là thợ gò hàn vào loại giỏi. Có lần, chính mắt tôi đã trông thấy ông tán đinh đồng. Chiếc búa trong tay ông hoa lên, nhát nghiêng, nhát thẳng,nhanh đến mức tôi chỉ cảm thấy trước mặt ông phất phơ những sợi tơ mỏng. Ông là niềm tự hào của cả gia đình tôi.

File đính kèm:

  • pptLuyen tu va cauL3 So sanh.ppt
Bài giảng liên quan