Bài giảng Sinh học lớp 6 Tiết 22 Bài 21: Quang hợp

Câu hỏi : Chức năng chính của lá là gì ? Bộ phận nào của phần thịt lá thực hiện chức năng trên ?

- Lá có chức năng tổng hợp chất hữu cơ đi nuôi cây . Phần thịt lá có lục lạp, lục lạp chính là bộ phận thu nhận ánh sáng để chế tạo chất hữu cơ cho cây .

 

ppt12 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Sinh học lớp 6 Tiết 22 Bài 21: Quang hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
SINH HỌC 6KIỂM TRA BÀI CŨCâu hỏi : Chức năng chính của lá là gì ? Bộ phận nào của phần thịt lá thực hiện chức năng trên ?- Lá có chức năng tổng hợp chất hữu cơ đi nuôi cây . Phần thịt lá có lục lạp, lục lạp chính là bộ phận thu nhận ánh sáng để chế tạo chất hữu cơ cho cây .Trong quá trình hấp thụ ánh sáng lá cây sẽ chế tạo ra những chất gì ?BÀI 21 :QUANG HỢPTiết 22 NỘI DUNG Xác định chất mà lá cây chế tạo được khi có ánh sáng .2. Xác định chất khí thải ra trong quá trình lá chế tạo tinh bột .* ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI TÌM HIỂU THÍ NGHIỆM .- Dung dịch Iốt làm tinh bột có màu xanh tím đặc trưng . Vì vậy dung dịch Iốt được dùng làm thuốc thử tinh bột .1.XÁC ĐỊNH CHẤT MÀ LÁ CÂY CHẾ TẠO ĐƯỢC -Thí nghiệm 1 : (xem phim)* Kết luận : Lá chế tạo được tinh bột khi có ánh sáng .Câu hỏi thảo luận Câu 1 :Việc bịt lá thí nghiệm bằng băng giấy đen nhằm mục đích gì ?Câu 2 :Chỉ có phần nào của lá thí nghiệm đã chế tạo được tinh bột ?Câu 3 :Qua thí ngiệm này ta rút ra được kết luận gì ? Vì sao phải trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng ?2.XÁC ĐỊNH CHẤT KHÍ THẢI RA TRONG QUÁ TRÌNH -Thí nghiệm 2 : (xem phim)* Kết luận : Trong quá trình lá chế tạo tinh bột , lá nhả khí ôxi ra môi trường ngoài .Câu 1 : Cành rong trong cốc nào chế tạo được tinh bột ? Vì sao ?Câu 2 :Những hiện tượng nào chứng tỏ cành rong trong cốc đõ đã thải ra chất khí ? Đó là khí gì ?Câu 3 :Qua thí ngiệm này ta rút ra được kết luận gì ?Câu hỏi thảo luận Câu hỏi : Tại sao khi nuôi cá cảnh trong bể kính, người ta thường thả thêm vào bể các loại rong ?Câu hỏi : Vì sao ở những nơi dân cư đông đúc như các thành phố lớn người ta thường trồng nhiều cây xanh ?Trả lời: Khi nuôi cá người ta thường thả thêm rong để cung cấp thêm ôxi cho cá .Trả lời : Ở những nơi dân cư đông đúc như các thành phố lớn người ta thường trồng nhiều cây xanh để giảm ô nhiễm môi trường, cung cấp nhiều ôxi và làm mát .HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ1. Bài cũ .Thí nghiệm 1 và rút ra kết luận .Thí nghiệm 2 và rút ra kết luận .2. Bài mới .Tóm tắt thí nghiệm qua H.21.4 và H21.5 .Sơ đồ quang hợp .

File đính kèm:

  • pptthi nghim quang hop o cay xanh.ppt
Bài giảng liên quan