Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Những hạt thóc giống - Đỗ Thị Thanh Minh

Luyện đọc:

nô nức

lo lắng

luộc kĩ

Luyện đọc

Vua ra lệnh phát cho mỗi người dân một thúng thóc về gieo trồng và giao hẹn : ai thu được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi, ai không có thóc nộp sẽ bị trừng phạt.

ppt16 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Những hạt thóc giống - Đỗ Thị Thanh Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 tr­êng TH vâ thÞ s¸u M«n tËp ®äcNh÷ng h¹t thãc gièngN¡M HäC: 2009 -2010Phßng gi¸o dôc TP b¾c giangLíp : 4 Gi¸o viªn: §ç ThÞ Thanh MinhTập đọc : Những hạt thóc giống Truyện dân gian KhmerLuyện đọc: - nô nức- lo lắng - luộc kĩTập đọc : Những hạt thóc giống Truyện dân gian Khmer Luyện đọc Vua ra lệnh phát cho mỗi người dân một thúng thóc về gieo trồng và giao hẹn : ai thu được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi, ai không có thóc nộp sẽ bị trừng phạt.-Nhà vua chọn người như thế nào để truyền ngôi?-Nhà vua đã làm cách nào để tìm được người trung thực?Tập đọc : Những hạt thóc giống Truyện dân gian Khmer Truyện dân gian Khmer Luyện đọcnô nứclo lắngTìm hiểu bàiTập đọc : Những hạt thóc giống luộc kĩÝ1:Nhà vua chọn người trung thực để nối ngôi- Hành động chú bé Chôm có gì khác mọi người?Ý1:Nhà vua chọn người trung thực để nối ngôi Luyện đọcnô nứclo lắngTừ ngữTìm hiểu bàiTập đọc : Những hạt thóc giốngTruyện dân gian Khmertruyền ngôitrừng phạt luộc kĩsững sờÝ1:Nhà vua chọn người trung thực để nối ngôi Luyện đọcnô nứclo lắngTừ ngữTìm hiểu bàiTập đọc : Những hạt thóc giốngTruyện dân gian Khmertruyền ngôitrừng phạt luộc kĩsững sờtrung thựcdũng cảmÝ 2: Chú bé Chôm là người trung thực dám nói lên sự thật - Theo em, vì sao người trung thực là người đáng quý?Ý1:Nhà vua chọn người trung thực để nối ngôi Luyện đọcnô nứclo lắngTừ ngữTìm hiểu bàiTập đọc : Những hạt thóc giốngTruyện dân gian Khmertruyền ngôitrừng phạtsững sờ luộc kĩÝ 2: Chú bé Chôm là người trung thực dám nói lên sự thậtNội dung: Câu chuyện ca ngợi chú bé Chôm trung thực, dũng cảm , dám nói lên sự thật.trung thựcdũng cảmTập đọc : Những hạt thóc giống Truyện dân gian Khmer Luyện đọc Chôm lo lắng đến trước vua, quỳ tâu: - Tâu bệ hạ! Con không làm sao cho thóc nảy mầm được. Mọi người đều sững sờ vì lời thú tội của Chôm. Nhưng nhà vua đã đỡ chú dậy. Ngài hỏi còn ai để chết thóc giống không. Không ai trả lời. Lúc ấy, nhà vua mới ôn tồn nói: - Trước khi phát thóc giống, ta đã cho luộc kĩ rồi. Lẽ nào thóc ấy còn mọc được? Những xe thóc đầy ắp kia đâu phải thu được từ thóc giống của ta!TRÒ CHƠI: HÁI HOA NHẬP VAIVuaChômChômVua LuyÖn ®äc kÜ bµiChuÈn bÞ bµi sauDặn dòKính chúc các thầy cô sức khỏeChúc các em chăm ngoan, học giỏi !

File đính kèm:

  • pptTap doc lop 4 tap I.ppt
Bài giảng liên quan