Bài giảng Tin học 3 Bài 3: Trò chơi Sticks (2)

 - Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột.

 - Giúp em luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn.

 - Ngoài ra còn đòi hỏi phải nhanh tay và tinh mắt.

 

ppt17 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 3 Bài 3: Trò chơi Sticks (2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
XIn c¶m ¬n c¸c thÇy, c« gi¸oChµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o VỀ DỰ GIỜ MÔN TIN HỌC KHỐI 2Giáo viên thực hiện : Nguyễn Thị Nghĩa1. Biểu tượng của Dots, là biểu tượng nào sau đây:KIỂM TRA BÀI CŨA.B.C.2. Em hãy nêu cách khởi động của trò chơi Dots?- Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi Bài 3: TRÒ CHƠI STICKSThứ hai, ngày 7 tháng 11 năm 2011Tin học - Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột. - Giúp em luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn. - Ngoài ra còn đòi hỏi phải nhanh tay và tinh mắt.Trò chơi này giúp em luyện tập bộ phận nào của máy tính?Luyện tập chuột ở mức độ nào?Bài 3: TRÒ CHƠI STICKSThứ hai, ngày 7 tháng 11 năm 2011Tin học1. Khởi động trò chơi Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Sticks (đọc là xtic)Để khởi động phần một mềm em thường thực hiện như thế nào? Em nháy đúp chuột lên biểu tượng đó trên màn hình nềnKhi đưa con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, thì con trỏ chuột của chúng ta chuyển thành hình gì?Con trỏ chuột chỉ vào que không bị que nào đè lên nó sẽ chuyển thành hình dấu cộng2. Quy tắc chơiNhiÖm vô cña ng­êi ch¬i lµ gì?	NhiÖm vô cña ng­êi ch¬i là nh¸y chuét nhanh vµ chÝnh x¸c ë que trªn cïng ®Ó lµm biÕn mÊt hÕt que. Vậy nếu em nháy chuột chậm thì làm sao ? NÕu nh¸y chuét chËm sè que sÏ nhiÒu thªm. Chøng tá em ch­a sö dông chuét thµnh th¹o. Sau khi kết thúc lượt chơi nếu em chọn Yes thì sao mà chọn No thì sao ?Chän Yes ®Ó tiÕp tôc ch¬i.Chän No ®Ó tho¸t2. Quy tắc chơi Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần.- Que xuất hiện sau có thể đè lên que trước.- Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ mũi tên sang dấu cộng”+”.- Và nháy chuột lên que này thì que này sẽ biến mất.- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới. Ngược lại, chọn No để thoát khỏi trò chơi.Thực hành- Em hãy khởi động trò chơi Stick và thực hành ở mức Beginner Trò chơi:Ai nhanh hơn cñng cè kiÕn thøc C©u 1. BiÓu t­îng nµo d­íi ®©y lµ biÓu t­îng cña trß ch¬i Stick ?123C©u 2. Muèn khëi ®éng ®­îc trß ch¬i SticksA. Nh¸y chuét lªn biÓu t­îng cña trß ch¬iB. Nh¸y ®óp chuét lªn biÓu t­îng cña trß ch¬iC. Ên phÝm Enter trªn bµn phÝm3B	3. Trong trò chơi Sticks, em nháy chuột khi con trỏ chuột có hình dạng như thế nào thì một que sẽ biến mất?	A. Con trỏ chuột có dạng mũi tên	B. Con trỏ chuột có dạng dấu cộng+Hãy khoanh vào câu đúng Hướng dẫn về nhà- Học bài và thực hành lại với phần mềmGiáo viên thực hiện : Nguyễn Thị NghĩaXin ch©n thµnh c¶m ¬n c¸c thÇy c« gi¸o Chóc c¸c em häc sinh häc giái chăm ngoan !Chóc c¸c thÇy c« gi¸o m¹nh khoÎ ! 

File đính kèm:

  • ppttro choi sticks (2).ppt
Bài giảng liên quan