Bài giảng Tin học 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (5)

 Giáo sư Seymour Papert là người tạo ra phần

 mềm Logo, là một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới

 - Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.

 - Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
PHềNG GIÁO DỤC LỆ THỦYTRƯỜNG TIỂU HỌC LỆ NINHCHÀO MỪNG CÁC THẦY Cễ VỀ DỰ GIỜTIN HỌCNGƯỜI THỰC HIỆN: NGUYỄN HOÀI GIANGLỚP:4Thứ năm ngày 28 thỏng 3 năm 2013Tin họcChương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo1.Logo và chỳ Rựa Giáo sư Seymour Papert là người tạo ra phần mềm Logo, là một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới - Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích. - Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua.- Tiến lờn 120 bước- Quay trỏi 90 độ- Tiến lờn 100 bước- Quay trỏi 90 độ- Tiến lờn 100 bướcCỏc dũng lệnh của emHành động của rựa1.Logo và chỳ Rựa- Quay phải 90 độ- Tiến lờn 100 bước..2. Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa?kích đúp chuột vào biểu tượngCách khởi động: Nháy đúp chuột lên biểu tượng phần mềm trên màn hình nền.- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Màn hỡnh chớnh và cửa sổ lệnh3. Màn hỡnh làm việc của Logo:Màn hỡnh chớnhCủa sổ lệnh3. Màn hỡnh làm việc của Logo:Màn hình chínhCửa sổ lệnhSân chơi của RùaCác dòng lệnh đã viếtNgăn gõ lệnhChú RùaRùa làmHomeCSFDRTRùa về vị trí xuất phát.Xoá toàn bộ sân chơiRùa đi về phía trước [FD_bước đi]Rùa quay phải [RT_độ]4. Những lệnh đầu tiờn của LogoLệnhFD 100: Rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90: Rùa quay phải 90 độFD 100: Rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90: Rùa quay phải 90 độFD 100: Rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90: Rùa quay phải 90 độFD 100: Rùa đi về phía trước 100 bướcĐể vẽ được các hình em phải gõ các câu lệnhVD: Vẽ hình vuôngBài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước.Đáp án: Fd 50 Rt 90Fd 100 Rt 90Fd 50 Rt 90Fd 10050100Cũng cố:1. Màn hình Logo có mấy phần chính?2. Cửa sổ lệnh được chia làm mấy ngăn nhỏ?- Màn hình chính- Cửa sổ lệnh- Ngăn gõ lệnh- Ngăn ghi lại các dòng lệnh đã viết Kính chúc quý thày cô giáo mạnh khoẻ!Cảm ơn các thày cô giáo 

File đính kèm:

  • pptbuoc dau lam quen voi logo 4.ppt
Bài giảng liên quan