Bài giảng Tin học 9 tiết 58, 59 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

1/ Nguyên tắc tạo ảnh động

Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.

2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF

Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.

 

ppt16 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 558 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 9 tiết 58, 59 bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐỘNGLÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNGTiết 58-59Tin học 9Bài 14 Làm quen với phần mềm tạo ảnh động1/ Nguyên tắc tạo ảnh độngLà sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.Hình 1Hình 4Hình 5Hình 2Hình 3Kết quả:Làm quen với phần mềm tạo ảnh động1/ Nguyên tắc tạo ảnh độngLà sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIFKhởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.Giới thiệu giao diện phần mềm BMG:Làm quen với phần mềm tạo ảnh độngLàm quen với phần mềm tạo ảnh động1/ Nguyên tắc tạo ảnh độngLà sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIFKhởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.*/ Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:Làm quen với phần mềm tạo ảnh động1/ Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ. 2/ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.Làm quen với phần mềm tạo ảnh động3/ Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.4/ Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.Làm quen với phần mềm tạo ảnh động1/ Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ. 2/ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.3/ Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.4/ Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.*/ Các bước tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:5/ Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.6/ Nháy nút Save để lưu kết quả .Làm quen với phần mềm tạo ảnh độngLưu ý:Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnhsẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột đểchọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) , rồi thực hiệntiếp các bước 3 và 4 như trên, ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF1/ Nguyên tắc tạo ảnh động3/ Xem và điều chỉnh khung hìnhNháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động4/ Thao tác với khung hình- Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời. - Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn. - Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.- Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời. C¸cnótlÖnhthaot¸ctrùctiÕpvíikhungh×nhLàm quen với phần mềm tạo ảnh động4/ Thao tác với khung hìnhChỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng cho phép chỉnh sửa khung hình một cách trực tiếp. Cửa sổ như hình 116 xuất hiện (tương tự như phần mềm Paint) cho phép vẽ thêm, tô màu hoặc xoá các chi tiết của hình. Sau khi chỉnh sửa xong nháy nút để cập nhật thay đổi hoặc nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động5/ Tạo hiệu ứng động- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:	+ Hiệu ứng chuẩn (Normal)Làm quen với phần mềm tạo ảnh động5/ Tạo hiệu ứng động- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:	+ Hiệu ứng động (animated)

File đính kèm:

  • pptBAI 14.ppt
Bài giảng liên quan