Bài giảng Tin tiểu học Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (2)

 Logo là phần tử đồ hoạ, kí hiệu hoặc biểu tượng( ICON) của một thương hiệu, dựa vào đó có thể nhận biết được thương hiệu, tổ chức. trên mỗi sản phẩm.

Chúng ta có thể tự thiết kế LOGO riêng cho mình không -> có thể tạo được. Ví dụ:

 

ppt13 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 918 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin tiểu học Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Thứ tư ngày 16 tháng 2 năm 2011Tin họcChương 5: Thế giới Logo của emBài 1: Bước đầu làm quen với Logo1 -Logo và chú Rùa2 – Màn hình làm việc của Logo3 -Những lệnh đầu tiên của Logo 4: Thực hành và bài tập1 -Logo và chú Rùa Logo là phần tử đồ hoạ, kí hiệu hoặc biểu tượng( ICON) của một thương hiệu, dựa vào đó có thể nhận biết được thương hiệu, tổ chức... trên mỗi sản phẩm.Chúng ta có thể tự thiết kế LOGO riêng cho mình không -> có thể tạo được. Ví dụ:1 -Logo và chú Rùa? Logo là gì?Cả lớp nghiên cứu thông tin và trả lời các câu hỏi sau:? Thoạt đầu phần mềm Logo chế tạo ra cái gì?Tại sao con trỏ Logo lại gắn với hình chú Rùa?Logo là phần mềm máy tính giúp em tạo ra biểu tượng, kí hiệu riêng.Phần mềm Logo chế tạo ra sản phẩm đầu tiên là Ro-Bốt nhựa, gắn bánh xe trông giống Rùa-> cải tiến thành con trỏ màn hình của phần mềm có dạng Rùa.2 – Màn hình làm việc của LogoTên phiên làm việc của LogoThanh MenuSân chơi của RùaCon trỏ Rùa ở vị trí xuất phátNgăn chứa các lệnh đã viếtNgăn gõ lệnhCác nút lệnhNgăn cửa sổ lệnh2 – Màn hình làm việc của LogoThực hành 1: Khởi động và nhận biết:? Để khởi động một phần mềm có sẵn biểu tượng trên màn hình nền ta thực hiện những thao tác nào?+ Khởi động phần mềm Logo : Biểu tượng của phần mềm:+ Quan sát và chỉ ra: 	Màn hình chính	 Cửa sổ lệnh	Ngăn nhập lệnh	Ngăn chứa các lệnh đã viết	Con trỏ Rùa3 -Những lệnh đầu tiên của Logo Hãy gõ mỗi lệnh sau vào ngăn nhập lệnh và gõ Enter rồi quan sát xem sau mỗi lệnh Rùa làm gì? đưa con trỏ tới ngăn nhập lệnh và bấm tại đó để nhập lệnh Gõ lệnh vào ngăn nhập lệnh; Nhấn Enter cho Rùa thực hiện lệnh; LệnhRùa làmKết quảCSxóa sân chơi, Rùa ở vị trí xuất phátFD 100Tiến lên phía trước 100 bướcRT 90Rùa quay phải một góc 900LT 45Rùa quay phải một góc 450HomeRùa về vị trí xuất phátChú ý:* Khi gõ lệnh: đúng phần chữ cái, không phân biệt chữ thường hay chữ hoa; Giữa phần chữ và phần số phải có dấu cách.3 -Những lệnh đầu tiên của Logo Thực hành 2: Gõ vào các câu lệnh để Rùa vẽ được một hình vuông có cạnh là 100 bước.? Để vẽ được một hình vuông ta cần vẽ mấy đường thẳng và mấy góc vuông?Tại ngăn nhập lệnh gõ:12341234FD 100RT 90FD 100RT 90FD 100RT 90FD 100RT 903 -Những lệnh đầu tiên của Logo Bài tập : Em hãy hoàn thành các câu còn trống để mô tả công việc của Rùa ở bảng SGKTiến lên phía trước 100 bướcRùa quay phải một góc 900Tiến lên phía trước 100 bướcRùa quay phải một góc 900Tiết 2 Cách đổi màu bút vẽ, đổi nét vẽ cho RùaCả lớp quan sát và thực hiện theo hướng dẫn:a: Đổi màu cho bút vẽ:Bấm chuột trái tại menu SetChọn Pencolor... Rồi chọn màu bất kì.Chọn OKTiết 2 b: Đổi nét vẽ cho bút vẽ:Bấm chuột tại menu SetChọn Pensize... Rồi chọn nét bất kì.Chọn OK4: Thực hành1: Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều dài là 100 bước và chiều rộng 50 bước.* Gợi ý: Để vẽ hình chữ nhật ta cần vẽ hai cạnh chiều rộng, hai cạnh chiều dài và vẽ 4 góc vuông.12344123Các lệnh:FD 50 RT 90 FD 100 RT 90FD 50 RT 90FD 100 RT 902: Đổi màu cho bút vẽ, nét vẽ và thực hiện vẽ lại hình chữ nhật bên;3: Viết lệnh cho Rùa vẽ được hình vuông với nét vẽ màu xanh, nét 3/4pt Củng cố:Biểu tượng phần mềm và cách khởi động Các thành phần của màn hình làm việc của Logo Cách gõ lệnh trong trong ngăn lệnh Những lệnh đầu tiên của LogoKết thúc tiết họcChúc các em học tốt, thích khám phá khoa học 

File đính kèm:

  • pptBuoc dau lam quen voi Logo(2).ppt
Bài giảng liên quan