Bài giảng Tin tiểu học Bài 1: Làm quen với logo

Trước khi thay đổi phông chữ, cỡ chữ hay tạo chữ đậm, nghiêng em phải thực hiện thao tác gì ?

Em phải chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần làm thay đổi cỡ chữ, phông chữ hay định dạng chữ đậm, nghiêng.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Ngày: 15/10/2016 | Lượt xem: 8 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin tiểu học Bài 1: Làm quen với logo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Ô phông chữÔ cỡ chữNút tạo chữ đậmNút tạo chữ nghiêngTrước khi thay đổi phông chữ, cỡ chữ hay tạo chữ đậm, nghiêng em phải thực hiện thao tác gì ?Em phải chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần làm thay đổi cỡ chữ, phông chữ hay định dạng chữ đậm, nghiêng.Em hiểu như thế nào về từ “lập trình” hay từ “lập trình viên”“Lập trình” là lập ra chương trình để máy tính làm việc (nghĩa là viết ra các lệnh để máy tính làm theo lệnh đó). Người viết ra chương trình là lập trình viên.Bài 1: LÀM QUEN VỚI LOGOLogo là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi. Em sẽ viết ra các dòng lệnh để điều khiển 1 chú Rùa trên màn hình, Rùa di chuyển sẽ để lại vẽ lại chặng đường đã đi.Em có viết ra các lệnh như là: rùa quay trái, rùa quay phải, tiến về trước 100 bước .Vì sao nhân vật Logo lại là rùa? Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra 1 con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính. Những lệnh từ máy tính, rô bốt di chuyển và để lại vết nơi đã đi qua. Rô bốt trong giống rùa. Sau đó rô bốt được chuyển thành dạng hình rùa. Trong phần mềm Logo, rùa có dạng đơn giản hơn đó là dạng tam giác.1. Khởi động Logo Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo.Hình tượng trưng cho Rùa (hình tam giác)Đoạn đường do Rùa vạch ra.2. Màn hình làm việc Logo :Màn hình chínhCửa sổ lệnh Màn hình Logo chia thành 2 phần: Màn hình chính và của sổ lệnhMàn hình chínhRùaĐoạn đường do Rùa vạch ra.Sân chơi của RùaCửa sổ lệnh Các dịng lệnh đã viếtNgăn gõ lệnh3. Những lệnh đầu tiên của Logo LệnhRùa làm:Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên)Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơiRùa đi về trước 100 bướcRùa quay sang phải 90 độFD 100RT 90CSHome2. Thực hành:Làm bài thực hành T2.b. Làm bài thực hành T3Làm bài thực hành T4d. Bài tập bổ sungCủng cố:1. Màn hình Logo gồm có những cửa sổ nào ?2. Các lệnh đây dùng để làm gì ?CSHomeFD 50RT 90Dặn dò:Xem lại hình 115 SGK trang 93Học Thuộc 4 lệnh ở SGK trang 94Đọc SGK trang 97.Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ hình chữ nhật có chiều dài 100 bước và chiều rộng là 50 bước.10050Fd 50Rt 90Fd 100Fd 50Rt 90Fd 100Rt 90Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ hình chữ nhật có chiều dài 100 bước và chiều rộng là 50 bước. Nhớ chọn màu vẽ là màu đỏ, nét vẽ là nét có độ dày thứ 5

File đính kèm:

  • pptBuoc dau lam quen voi Logo(3).ppt
Bài giảng liên quan