Bài giảng Tin tiểu học bài 4: Thay đổi cỡ chữ và phông chữ (2)

I. Mục tiêu bài học:

 - Cung cấp cho học sinh kiến thức và kĩ năng về soạn thảo văn bản bằng MS Word.

 - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu những kiến thức như: căn lề, cỡ chữ, phông chữ, thay đổi cỡ chữ và phông chữ

II. Phương pháp dạy học:

 - Giáo viên phải đưa các phần mềm đến các tiết thực hành.

 - Thông qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm học sinh biết chọn được cỡ chữ và phông chữ mà mình thích và trang trí văn bản cho đúng.

III. Hoạt động dạy và học:

 

ppt8 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1003 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin tiểu học bài 4: Thay đổi cỡ chữ và phông chữ (2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
CHƯƠNG 5: EM TẬP SOẠN THẢOBài 4: THAY ĐỔI CỠ CHỮ VÀ PHÔNG CHỮ I.	Mục tiêu bài học: - Cung cấp cho học sinh kiến thức và kĩ năng về soạn thảo văn bản bằng MS Word. - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu những kiến thức như: căn lề, cỡ chữ, phông chữ, thay đổi cỡ chữ và phông chữII.	Phương pháp dạy học: - Giáo viên phải đưa các phần mềm đến các tiết thực hành. - Thông qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm học sinh biết chọn được cỡ chữ và phông chữ mà mình thích và trang trí văn bản cho đúng.III. Hoạt động dạy và học: Giả sử em đã gõ câu Quê hương em tươi đẹp như ở hình 105a. Quê hương em tươi đẹp (a)Em có thể thay đổ hai chữ Quê hương đê có kết quả giống như hình (b) có cỡ chữ to hơn. Quê hương em tươi đẹp (b) Đây chính là một ưu điểm của soạn thảo văn bản bằng máy tính.Để được như vậy ta sẽ đi sâu vào từng phần của bài học:I/ Chọn văn bản:Trước khi thay đổi cỡ chữ của hai chữ Quê hương em cần chỉ ra các chữ đó cho máy tính biết.Các bước thực hiện như sau: 1.Kéo thả chuột từ chữ Q đến hết chữ g. 2.Đưa con trỏ chuột (I) đến trước chữ Q. 1. Đặt con trỏ soạn thảo tại vị trí đầu Quê hương em tươi đẹp 2. Kéo thả chuột đến vị trí cuối*Chú ý: Em có thể chọn một phần văn bản bằng hai cách:1.Nháy chột để đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí đầu.2. Nhấn giữ phím Shift và nháy chuột ở vị trí cuối II/ Thay đổi cỡ chữ:Các bước thực hiện:1.Chọn phần văn bản cần thay đổi cỡ chữ2.Nháy chuột ở mũi tên bên phải ô cỡ chữ.3.Nháy chuột để chọn cỡ chữ em muốn Nháy chuột vào mũi tên Chọn phần văn bản chữ thích hợpIII/ Thay đổi phông chữ: 1.Chọn phần văn bản2.nháy chuột ở mũi tên 3.chọn phông chữ Các bước thực hiện:1.Chọn phần văn bản cần thay đổi phông chữ.2.Mở danh sách phông chữ bằng cách nháy chuột ở mũi tên bên phải ô phông chữ3.Nháy chuột để chọn phông chữ mà em muốn IV.	 Củng cố dặn dò:	-Mời vài em học sinh nhắc lại nội dung bài học.	-Về nhà học bài và chuẩn bị bài để thực hành tiết sau.V. Thực hành:	Luyện tập cỡ chữ và phông chữ cho đoạn văn trong phần mềm Word.VI. Yêu cầu trong phòng thực hành:	-Học sinh phải chú ý giáo viên hướng dẫn.	- Thực hành phải nghiêm túc không được chạy trong phòng, không được nói chuyện riêng.	- Không được tắt máy nóng mà phải theo sự hướng dẫn của giáo viên. 

File đính kèm:

  • pptthay doi co chu va phong chu.ppt
Bài giảng liên quan