Bài Tham Luận Cuộc Vận Động "mỗi Thầy, Cô Giáo Là Một Tấm Gương Đạo Đức, Tự Học Và Sáng Tạo"

Như Bác Hồ đã nói "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" Chính vì vậy để nước nhà có lớp tương lai kế cận ấy, đi trước sự phát triển phát triển của nước nhà thì vai trò của người thầy giáo, cô giáo rất cần thiết từ muôn đời nay, cho nên mỗi thầy giáo cô giáo phải thực sự là một tấm gương đạo đức để trò noi theo.

Qua Hội thảo là một giáo viên tôi cảm thấy rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Vì một người giáo viên tốt, giáo viên giỏi thì điều kiện đầu tiên phải có đạo đức tốt, có ý trí nghị lực vươn lên, tự mình học hỏi, khám phá để có cái riêng cho chính mình và tự khẳng định ở mọi lĩnh vực, nhất là vai trò của người thầy giáo, cô giáo.

Để thức hiện được cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" cũng còn gặp nhiều khó khăn nhất là đối với CBGV là nữ nói chung và CBGV ngành mầm non nói riêng. Như thời gian để tham gia học còn giới hạn, chế độ đãi ngộ còn quá thấp , song từ những tấm gương của những người thầy giáo, cô giáo đi trước đã khơi dạy ý trí vươn lên, phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục nói riêng, sự nghiệp của nước nhà nói chung. Đến nay CBGV nữ ngành học mầm non đã được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp các ngành và đặc biệt là lãnh đạo ngành giáo dục và hiệu trưởng các nhà trường đã tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần, tuyên truyền vận động CBGV tham gia học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ việc dạy và học đạt với yêu cầu hiện nay của Nước nhà.

Không những phải rèn luyện tu dưỡng đạo đức tốt mà thầy giáo, cô giáo còn tham gia học tập, viết sáng kiến kinh nghiệm đề tài khoa học và đạt giải cao như cô . trường Mầm non ., với đồng lương ít ỏi chỉ có 1.500.000 đồng/tháng song cô giáo. vẫn khắc phục khó khăn, thu xếp công việc gia đình, công việc trường để dành thời gian để theo học, đến nay cô giáo . đã có bằng Đại học và có sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A cấp huyện, cấp tỉnh nhiều năm liên tục và được Chủ tịch Tỉnh tặng bằng khen.

Ngoài những tấm gương viết về thầy giáo cô giáo nói chung và tấm gương tại trường tôi nói riêng, trường Mầm non . đã có một tấm gương sáng c.ô giáo . Hiệu trưởng Nhà trường đã bằng sự chịu thương chịu khó học hỏi vươn lên của chính mình cô giáo . đã tuyên truyền vận động chị em và tạo mọi điều kiện về thời gian để chị em tham gia học tập sáng tạo trong công tác.

 

doc5 trang | Chia sẻ: hongmo88 | Lượt xem: 5695 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài Tham Luận Cuộc Vận Động "mỗi Thầy, Cô Giáo Là Một Tấm Gương Đạo Đức, Tự Học Và Sáng Tạo", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
 Thanh hoá, ngày  tháng .. năm 2009 
Bài tham luận
Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương 
đạo đức, tự học và sáng tạo"
Như Bác Hồ đã nói "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" Chính vì vậy để nước nhà có lớp tương lai kế cận ấy, đi trước sự phát triển phát triển của nước nhà thì vai trò của người thầy giáo, cô giáo rất cần thiết từ muôn đời nay, cho nên mỗi thầy giáo cô giáo phải thực sự là một tấm gương đạo đức để trò noi theo.
Qua Hội thảo là một giáo viên tôi cảm thấy rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Vì một người giáo viên tốt, giáo viên giỏi thì điều kiện đầu tiên phải có đạo đức tốt, có ý trí nghị lực vươn lên, tự mình học hỏi, khám phá để có cái riêng cho chính mình và tự khẳng định ở mọi lĩnh vực, nhất là vai trò của người thầy giáo, cô giáo.
Để thức hiện được cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" cũng còn gặp nhiều khó khăn nhất là đối với CBGV là nữ nói chung và CBGV ngành mầm non nói riêng. Như thời gian để tham gia học còn giới hạn, chế độ đãi ngộ còn quá thấp , song từ những tấm gương của những người thầy giáo, cô giáo đi trước đã khơi dạy ý trí vươn lên, phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục nói riêng, sự nghiệp của nước nhà nói chung. Đến nay CBGV nữ ngành học mầm non đã được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp các ngành và đặc biệt là lãnh đạo ngành giáo dục và hiệu trưởng các nhà trường đã tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần, tuyên truyền vận động CBGV tham gia học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ việc dạy và học đạt với yêu cầu hiện nay của nước nhà.
Không những phải rèn luyện tu dưỡng đạo đức tốt mà thầy giáo, cô giáo còn tham gia học tập, viết sáng kiến kinh nghiệm đề tài khoa học và đạt giải cao như cô ............... trường Mầm non ............, với đồng lương ít ỏi chỉ có 1.500.000 đồng/tháng song cô giáo........ vẫn khắc phục khó khăn, thu xếp công việc gia đình, công việc trường để dành thời gian để theo học, đến nay cô giáo ................... đã có bằng Đại học và có sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A cấp huyện, cấp tỉnh nhiều năm liên tục và được chủ tịch tỉnh tặng bằng khen. 
Ngoài những tấm gương viết về thầy giáo cô giáo nói chung và tấm gương tại trường tôi nói riêng, trường Mầm non ............ đã có một tấm gương sáng c..ô giáo ............. Hiệu trưởng Nhà trường đã bằng sự chịu thương chịu khó học hỏi vươn lên của chính mình cô giáo .................. đã tuyên truyền vận động chị em và tạo mọi điều kiện về thời gian để chị em tham gia học tập sáng tạo trong công tác.
Để đạt được kết quả về trình độ chuyên môn của CBGV trong nhà trường đạt 100% chuẩn và 29,6% đạt trên chuẩn thì Nhà trường có giải pháp để thực hiện như nắm được tâm tư nguyện vọng của chị em.
- Sắp xếp bố trí giáo viên đứng lớp sao cho phù hợp với năng lực.
- Yêu tiên giáo viên đứng lớp có nhiều năm công tác đi học trước .
- Cho giáo viên tham gia các lớp trong thời gian hè.
- Tham gia học chuyên đề do Phòng mở hàng năm.
- Học tập qua đồng nghiệp qua sách báo.
 Để cuộc vận động Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" thực sự đem lại hiệu quả thì công tác tuyên truyền, động viên, tạo điều kiện về thời gian để đoàn viên tham gia học tập là khâu thiết yếu, song cũng còn phụ thuộc nhiều vào sự quan tâm về chế độ cho cán bộ giáo viên nhất là giáo viên hợp đồng, đấy chính là nguồn thúc đẩy cán bộ giáo viên tham gia học tập nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thực hiện tốt cuộc vận động Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" phải thường xuyên phát động phong trào nâng cao chất lượng đạo đức, tự học và sáng tạo, đồng thời tuyên truyền những tấm gương thầy giáo, cô giáo có phẩm chất đạo đức tốt và chịu khó vươn lên trong học tập và sáng tạo trong công việc. Đồng thời cũng phải có biện pháp kiểm điểm đối với những giáo viên tha hoá biến chất về đạo đức không chịu khó vươn lên trong công tác.
Nhằm góp phần nhỏ vào cuộc vận động được tốt, mỗi cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục và đặc thù của ngành giáo dục mầm non 100% là nữ giới. Mà chúng ta đã biết người phụ nữ Việt Nam vốn chịu thương chịu khó, hay lam, hay làm. Truyền thống của người phụ nữ Việt Nam từ đời xưa không những chịu thương chịu khó, đảm đang công việc gia đình mà còn có lòng yêu nước thương nòi đã hy sinh cả cuộc đời mình vì đất nước vì dân tộc Việt Nam, 
đã cởi voi đánh giặc ngoại xâm để dành tự do cho chính mình và cho dân tộc, đó là những tấm gương mà phụ nữ chúng ta càn phải noi theo để học tập.
Từ những truyền thống ấy là một giáo viên mầm non tôi cần tự mình để trau dồi đạo đức, tự học và sáng tạo giúp chính mình không bị lạc lòi trong thời kỳ đất nước tiến lên. Bản thân phải thực sự yêu nghề mến trẻ, thân thiện gần gủi với phụ huynh, ứng xử đúng mực, thực sự là người mẹ thứ hai của trẻ. Mặt khác luôn phải tự mình tìm tòi những phương pháp dạy học tốt nhất để truyền đạt những kiến thức đầu đời cho trẻ như Bác Hồ đã nói "Trẻ em như tờ giấy trắng" chính vì vậy để có nhân tài cho đất nước, để có ngôi nhà vững chắc khang trang thì đòi hỏi chúng ta phải dạy trẻ từ lứa tuổi mầm non, nhằm phát huy tài năng của trẻ.
Đối với nữ CBGV miền núi, cuộc vận động Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì hoàn cảnh gia đình, vì cơ sở vật chất vì nhận thức của phụ huynh học sinh và các điều kiện khó khăn khác, song với đặc thù của mầm non thì 100% là nữ nên chịu thương chịu khó bản chất của phụ nữ đã có sẵn, có ý trí vươn trong công tác.
Qua hội thảo về cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" bản thân tôi thiết nghĩ cuộc vận động nay không những nay mà từ bao đời đã thực hiện và đã có nhiều tấm gương thầy giáo, cô giáo gương mẫu đã được báo trí nói đến cũng như thực tế ở trường cũng đã có gương Cô giáo một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo. Vì là một người thầy giáo, cô giáo mà không có đạo đức, sáng tạo về công tác giáo dục thì không thể đào tạo được một thế hệ tương lai cho đất nước. Do đó mỗi một chúng ta, thầy giáo, cô giáo phải thực sự là những tấm gương sáng nhằm góp phần vào cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"
Người viết bài 
........................................
 CĐ GD Như Thanh Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
CĐ Trường MN Hải Long Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Bài tham luận
Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương
đạo đức, tự học và sáng tạo"
Người viết bài: Nguyễn Thị Hạnh
Tháng 02 năm 2009

File đính kèm:

  • docbai tham luantam guong nha giao.doc
Bài giảng liên quan