Các loài chim

Chúng thường sống quần cư tại các tỉnh của Trung Quốc. Được mệnh danh là ca sĩ rừng xanh, chúng hót rất hay.

Tổ được kết bằng tre trúc, cỏ khô, nhánh tùng . xây thành hình cái ly hoặc hình trụ tròn đặt trong bụi cỏ rậm ở mặt đất hoặc nhánh của cây nhỏ.

Trứng thường là màu đá quí xanh sẫm, xanh lục hoặc xanh nhạt, có lúc điểm phớt những chấm sọc. Mỗi ổ chúng đẻ từ 3 đến 5 trứng.

Thức ăn chủ yếu là gạo, thóc.

 

ppt45 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1179 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Các loài chim, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
CHIM HỌA MIChúng thường sống quần cư tại các tỉnh của Trung Quốc. Được mệnh danh là ca sĩ rừng xanh, chúng hót rất hay.Tổ được kết bằng tre trúc, cỏ khô, nhánh tùng... xây thành hình cái ly hoặc hình trụ tròn đặt trong bụi cỏ rậm ở mặt đất hoặc nhánh của cây nhỏ.Trứng thường là màu đá quí xanh sẫm, xanh lục hoặc xanh nhạt, có lúc điểm phớt những chấm sọc. Mỗi ổ chúng đẻ từ 3 đến 5 trứng.Thức ăn chủ yếu là gạo, thóc...CHIM TRÍCHƠû vùng Đồng Tháp Mười có nhiều loại chim này, với màu lông sặc sỡ và vũ điệu quyến rũ.Sống ở vùng đầm lầy, chúng có bàn chân với những ngón dài quá khổ để dễ dàng bước đi trên những lá cây thuỷ sinh( sen, súng)Chúng ăn côn trùng, cá nhỏ, tôm, tép và đặc biệt là các loại hạt, củ...CHIM SE SẺ TÀUChim se sẻ Tàu chỉ có từ Nam Bộ đến Phú Khánh.Con trống và con mái có bộ lông khác nhau.Số lượng loài chim này ngoài trời không nhiều.CHIM ÁO GIÀThuộc phân họ Lonchura của họ chim Finch.Màu sắc chủ yếu là màu đen và màu nâu đất, thỉnh thoảng điểm xuyết một vài đốm trắng nhỏ.Chúng to gần bằng chim sẻ, nhanh nhẹn và vững chải.Thức ăn là các loại cỏ, lúa, kê.Chúøng thường đẻ từ 5 đến 7 quả trứng trắng nhỏ, được giấu kín đáo trong những cái tổ bện khéo bằng cỏ khô, cành nhỏ và lót êm bằng tơ nhện với lông chim.CÒ MỎ GIÀYNó phục kích con mồi bằng cách đứng yên bất động ở chỗ nước cạn.Nó sống một mình và làm tổ trên những bện cây trôi nổi.Với cái mỏ của mình nó múc nước tưới lên những quả trứng và con của chúng để giải nhiệt.Khu vực đầm lầy và gia súc như trâu bò là kẻ thù của chúng.CHIM RUỒILÀ loài chim có khả năng lơ lửng trên một bông hoa trong nhiều phút liền, nhờ vào khả năng vỗ cánh nửa giống côn trùng, nửa giống các loài chim khác.CHIM DỒNG DỘCChỉ có ở Nam Bộ và một phần Trung Bộ. Kiếm ăn theo đàn.Chúng làm tổ tập đoàn trên cùng một cây.Tổ được bện rất công phu bằng sợi nhỏ từ một trong những vật liệu như cỏ, lá mía hoặc lá lúa.DỒNG DỘC CỔ ĐENDỒNG DỘC VÀNGTỔ CỦA DỒNG DỘCSẾU VUA CHÂU PHILà loài sếu cổ xưa nhất. Nó tồn tại cách đây từ 37 đến 54 triệu năm.Nó được biết đến với khả năng chuyển động giống như nhảy múa và chỉ huy giàn nhạc.Chúng bị đe dọa bởi nạn săn bắt trộm, bị mất môi trường sống do mở rộng dân cư và hệ thống tưới tiêu trong nông nghiệp.Chim Melamprosops phaeosomaLà loài chim hiếm nhất thế giới đã bị tuyệt chủng.Được phát hiện lần đầu tiên năm 1973 tại Hawaii. Nhưng do thức ăn của nó là ốc sên hiếm đi nên đến 1997, chúng còn 3 con.26/11/2004 con cuối cùng đã chết tại Trung Tâm bảo tồn chim Maui.RATO BAKSHA ARJUNAK Là loài chim mới được phát hiện 17/2/2002 ở khu rừng phía nam Koshi Tappu tại Nepal.BUGUN LIOCICHLA Là loại chim hiếm được phát thiện tại đông bắc Ấn Độ. Hiện trên thế giới chỉ còn 14 con loại này tồn tại.Con chim có bộ lông màu xanh ôliu, đỉnh đầu màu đen, trắng, đỏ ở cánh.HÌNH ẢNH MỘT SỐ LOÀI CHIM KHÁCMỘT SỐ LOÀI CHIM Ở CÔNG VIÊN JURONG SINGAPORE

File đính kèm:

  • pptCac loai chim.ppt
Bài giảng liên quan