Đề tài Làm thế nào để tổ chức tốt trò chơi dân gian cho trẻ

 Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất đầy nắng gió. Tuổi thơ của tôi gắn liền với những trò chơi dân gian, cùng bạn bè ngày ngày vui đùa trên những đồi cát trắng, nhất là những buổi chiều nắng xế với các trò chơi như thả diều hay đuổi bắt Cũng bởi thế mà tôi yêu thích nghề dạy trẻ để mãi được sống và nhớ về tuổi thơ êm đềm ấy. Sau khi tốt nghiệp ra trường, tôi không ở lại thành thị như các bạn lựa chọn, mà ước muốn của tôi là được trở về quê hương để được tự tay mình chăm sóc những đứa trẻ nghèo, truyền dạy cho trẻ những trò chơi lý thú và bổ ích.

doc51 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1600 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Làm thế nào để tổ chức tốt trò chơi dân gian cho trẻ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
àm việc của chi bộ và quy chế phối hợp giữa các đoàn thể trong nhà trường tạo nên sự đoàn kết nội bộ khắc phục khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 Duy trì số lượng hiện có, huy động 100% trẻ 5 tuổi vào lớp, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
 2.3. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ :
 Vấn đề sinh hoạt Đảng phân công trách nhiệm quản lý Đảng viên sinh hoạt về địa bàn dân cư củng được chi bộ coi trọng tổ chức sinh hoạt định kỳ vào đúng ngày 28 hàng tháng . Nội dung sinh hoạt Đảng thường xuyên được đổi mới đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của ngành học đề ra.
 Trong sinh hoạt không ngừng nâng cao chất lượng toàn diện, nội dụng phong phú, trọng tâm phát huy trí tuệ của từng cá nhâ. Duy trì nề nếp sinh hoạt chi bộ theo định kỳ hàng tháng và phải báo cáo trước cho Đảng viên, trong sinh hoạt thực hiện nghiêm túc chế độ phê bình chống thái độ nể nang né tránh, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh. Đấu tranh xây dựng thẳng thắn, chân tình, cởi mở, đoàn kết, thống nhất cao.
 2.4. Chăm lo công tác vận động quần chúng, phát huy quyền làm chủ của quần chúng.
 Chi bộ cần xây dựng các đoàn thể xã hội. Bồi dưỡng những người ưu tú trong các tầng lớp để kết nạp những người đủ tiêu chuẩn vào Đảng , làm tăng thêm công tác vận động quần chúng, đồng thời phải gắn liền với công tác xây dựng Đảng, tạo ra sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa Đảng chính quyền và các đoàn thể, công tác vận động của Đảng. Tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên tham gia hoạt động.
 Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả việc góp ý kiến phê bình cán bộ Đảng viên, đối với Đảng viên trẻ nhất thiết phải tham gia sinh hoạt với các đoàn thể quần chúng để làm nồng cốt gương mẫu thực hiện và vận động quần chúng cùng làm. Toàn thể Đảng viên cần phải tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt nơi cư trú. Coi công tác dân vận là một trong những tiêu chuẩn khi phân xếp loại hàng năm đối với tổ chức Đảng và cán bộ Đảng viên.
 2.5. Tăng cường và đổi mới nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra.
 Thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát của cấp ủy đối với công tác kiểm tra, công tác này được thực hiện thường xuyên hoặc đột xuất khi cần thiết. Luôn có ý thức tìm hiểu và học tập kinh nghiệm của các đồng chí có năng lực. Trong kiểm tra phải đề ra quy chế hoạt động và phải xữ lý kỹ luật đúng với các Đảng viên vi phạm đảm bảo công minh, chính xác. 
 Tăng cường công tác kiểm tra và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng, gắn việc kiểm tra với việc phê bình và tự phê bình, thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần các nghị quyết đã đề ra.
 Tăng cường công tác kiểm tra đi vào nề nếp và thường xuyên thực hiện tốt chế độ phân công quản lý Đảng viên và Đảng viên phụ trách theo từng đoàn thể, từng khối trong trường.
 Tăng cường công tác kiểm tra chấp hành điều lệ Đảng, chấp hành các chủ trương của Đảng. Nhiệm vụ của ngành, từ đó vai trò của Đảng viên được nâng lên, chất lượng và hiệu quả công tác, tính gương mẫu của Đảng viên ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực góp phần vào việc giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng Đảng viên và chất lượng tổ chức Đảng.
 2.6. Đổi mới phương thức lãnh đạo của chi bộ khắc phục những trì trệ yếu kém làm hạn chế năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.
 Trước hết cần phải phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng củng như trong công tác cán bộ. Trong việc xây dựng kế hoạch, xây dựng đề ra nghị quyết nhằm nâng cao chất lượng xây dựng chủ trương đường lối phát triển.
 Từng cán bộ Đảng viên, chi bộ phải giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, trong tổ chức và sinh hoạt, làm rõ đúng , sai. Xữ lý nghiêm những trường hợp sai phạm, kỷ luật chuyên quyền, độc đoán, kéo bè, kéo cánh, gây mất đoàn kết nội bộ.
 Tăng cường vai trò lãnh đạo và tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền. Đảng lãnh đạo chính quyền thông qua việc đề ra nghị quyết, chủ trương và một số định hướng lớn cho quá trình phát triển xã hội. Đồng thời tiến hành kiểm tra việc tổ chức thực hiện đường lối của Đảng. Chính sách pháp luật cuả nhà nước đối với chính quyền và các tổ chức đoàn thể, tiếp xúc lắng nghe ý kiến của Đảng viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên.
 Thực hiện và kiểm tra đôn đốc việc thực hiện chế độ thông tin hai chiều kịp thời nắm bắt thông tin và xữ lý thông tin.
 2.7. Kết hợp việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cơ sở với sự chỉ đạo của cấp trên.
 Công cuộc đổi mới và chỉnh đốn Đảng gặp rất nhiều khó khăn và phức tạp. Sự chỉ đạo hướng dẫn kiểm tra của cấp trên đối với hoạt động của các đơn vị có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần giúp cơ sở quán triệt đúng đắn những quan điểm chủ trương chính sách đổi mới của Đảng và nhà nước nâng cao kiến thức và năng lực cho đội ngũ cán bộ, phát hiện uốn nắn kịp thời những lệch lạc 
 3. Kết quả :
 Sau một thời gian vận dụng và thực hiện các biện pháp trên để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức chi bộ Đảng trường mầm non chúng tôi trong giai đoạn hiện nay. Tuy thời gian đầu bản thân mới lãnh đạo chi bộ còn gặp nhiều bỡ ngỡ khó khăn nhưng bản thân tôi đã nổ lực phấn đấu làm việc hết mình nên chi bộ tôi đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi sau :
Các chỉ số minh chứng
Chi bộ lúc mới thành lập
Hiện nay
Số lượng
Tỷ lệ
Số lượng
Tỷ lệ
Tổng số Đảng viên
5/16
31,2%
15/28
53,6%
Tuổi đời 25-35
4/5
80 %
10/15
66,6%
 Tuổi đời 35-45
1/5
20 %
5/15
33,4%
Trình độ chuyên môn trên chuẩn
0/5
0 %
14/15
93,4%
Trình độ lý luận chính trị
0/5
0 %
3/15
20 %
 Bảng phân loại Đảng viên
Năm
Tổng số đảng viên trong chi bộ
Đảng viên được phân loại
Kết quả phân loại
Ghi chú
ĐVHTXSNV
ĐVHTTNV
ĐVHTNV
ĐVKHTNV
2010
11
11
1
10
0
0
2011
13
13
2
11
0
0
2012
15
15
3
12
0
0
 Từ kết quả trên ta thấy tổng số Đảng viên trong chi bộ, số Đảng viên đạt trình độ chuyên môn trên chuẩn , trình độ lý luận chính trị đã tăng lên rõ rệt. 100% Đảng viên trong chi bộ chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của chi bộ, chất lượng Đảng viên ngày được nâng cao rỏ rệt. 
 Chi bộ đã năng động sáng tạo vận dụng triển khai kịp thời vào trong Đảng, trong đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường. Cán bộ Đảng viên trong toàn chi bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng , đoàn kết thống nhất, ý chí hành động, có phẩm chất đạo đức cách mạng, tính tiên phong gương mẫu, có lập trường quan điểm, có tính chiến đấu cao.
 Đội ngũ Đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường yêu nghề, mếm trẻ nêu cao tinh thần trách nhiệm, cần cù, chịu khó, sáng tạo trong công việc được giao. Nội bộ nhà trường đoàn kết thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của các cấp.
 Tổ chức các đoàn thể trong nhà trường biết phối hợp chặt chẻ với nhau để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình, chi bộ phân công gắn trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ Đảng viên có sự kiểm tra phát hiện những vi phạm của Đảng viên để ngăn chặn giáo dục .
 Chi bộ được sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ xã chúng tôi tạo điều kiện cho chi bộ trường mầm non chúng tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cuối năm 2012 chi bộ trường mầm non chúng tôi được Đảng bộ công nhận là chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
 III. PHẦN KẾT LUẬN : 
 1. Ý nghĩa :
 Cũng cố xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong giai đoạn cách mạng mới thời kỳ xây dựng công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước là một vấn đề đặt ra cực kỳ quan trọng. Để chi bộ thực sự đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu thì đồng chí bí thư chi bộ phải đặt nhiệm vụ công tác lãnh đạo trở thành nhiệm vụ quan trọng nhất.
 Xuất phát từ những đòi hỏi ngày càng cao của nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ đổi mới. phải tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của mình, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật trong Đảng, nâng cao trình độ trí tuệ, năng lực hoạt động thực tiển và phẩm chất đạo đức.
 Đảng viên phải giữ vai trò chủ chốt trong nhà trường đặc biệt là trong các cơ quan Đảng. Nhà nước và các đoàn thể chính trị- xã hội, các cấp nhằm tạo ra một chất lượng mới trong hoạt động lãnh đạo của Đảng..
 Phải biết phối hợp với các tổ chức đoàn thể.
 Phải tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự giúp đỡ của các ban ngành.
 Quan tâm xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Đảng.
 Chi bộ cần coi trọng công tác nêu gương.
 Phát huy vai trò gương mẫu của Đảng viên.
 Tuân thủ nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng làm tốt công tác phê bình và tự phê bình. 
 Chủ động sáng tạo vận dụng các kiến thức đã biết được để áp dụng vào thực tiển cơ sở của mình, tập trung xây dựng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng để xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu những năm tiếp theo tiến lên con đường mà Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Đảng ta. Nhân dân ta đã lựa chọn là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu « Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh ».
 2. Kiến nghị :
 Từ việc nghiên cứu đề tài và thực tiễn để tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong những năm tiếp theo của trường mầm non chúng tôi, tôi xin kiến nghị mấy vấn đề sau.
 Cần có kế hoạch cung cấp, cấp phát tài liệu đầy đủ để kịp thời cho chi bộ để thực hiện tốt việc học tập nghiên cứu.
 Có kế hoạch bồi dưỡng cấp ủy Đảng cơ sở để họ có trình độ lý luận nghiệp vụ chuyên môn về công tác Đảng.
 Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng cấp trên và có kế hoạch cụ thể của từng chi bộ cơ sở.
 Trên đây là toàn bộ bản sáng kiến kinh nghiệm của tôi. Tôi mong rằng những biện pháp này sẽ áp dụng có hiệu quả hơn khi được các bạn, các đồng chí bí thư chi bộ và các đồng nghiệp góp ý kiến và tích cực đổi mới trong quá trình vận dụng. Trong quá trình thực hiện chắc rằng không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong sự giúp đỡ của hội đồng chuyên môn bậc học mầm non để bản sáng kiến kinh nghiệm của tôi hoàn thiện hơn./.
Xác nhận của hội đồng khoa học Xác nhận của hội đồng khoa học 
 Trường Mầm non Hồng Thuỷ Phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ 

File đính kèm:

  • docLàm thế nào để tổ chức tốt trò chơi dân gian cho trẻ.doc
Bài giảng liên quan