Diễn văn Khai mạc trung thu

Kính thưa . .

Các đ/c thay mặt cho Đ.U–HĐND–UBND-UBMTTQ xã Hồng Quang

Kính thưa các bậc phụ huynh.

Các thầy giáo, cô giáo cùng các anh chị phụ trách

Các em thiếu niên và nhi đồng yêu quý!

Trung thu là cái tết cổ truyền của thiếu niên và nhi đồng Việt Nam. Hàng năm cứ đến Rằm tháng tám âm lịch là các cháu thiếu niên và nhi đồng trong cả nước lại được vui chơi và ca hát dưới ánh trăng rằm của một mùa thu lịch sử. Mùa thu năm nay đến với thiếu niên và nhi đồng giữa lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vừa long trọng kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9/1945 - 2/9/2010, cũng là ngày mà các em vừa bước vào năm học mới sau 5 tuần–ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Sau những ngày tháng thi đua lao động học tập, năm học vừa qua các cháu thiếu niên nhi đồng trong toàn xã đã có nhiều cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện nên có nhiều cháu, nhiều tập thể học khá, học giỏi, tích cực tham gia giúp đỡ gia đình, đặc biệt là giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều cháu đã trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên chăm đạt tiêu chuẩn cháu ngoan Bác Hồ, nhiều chi đội, liên đội trở thành một tập thể tốt, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ.

 

doc9 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 622 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Diễn văn Khai mạc trung thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
rường, các em đại diện cho 455 học sinh, những con ngoan, trò giỏi có nhiều thành tích trong học tập, tích cực tham gia vào các hoạt động của đội góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua của nhà trường.
	Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh toàn trường cùng đội danh dự: Nhiệt liệt chào đón các em học sinh khối lớp 1 vào năm học mới, năm học 2010-2011.	
	Hôm nay, tạm biệt mái trường mầm non thân yêu, các em hân hoan chào đón năm học mới, đón nhận một thử thách mới ở cấp học cao hơn. Trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường, các thầy cô giáo dạy khối lớp 1 đang ân cần hướng dẫn các em tiến vào sân lễ. 
	Dẫn đầu khối lớp 1 cô giáo Tần Thị Kim Huyền sẽ là GV chủ nhiệm lớp 1/1 là người mẹ hiền của 30 em HS thuộc các ấp của xã An Phú Thuận. 
	Tiếp sau lớp 1/1 là 29 em HS lớp 1/2 do cô Châu Thị Thu Chung làm GV chủ nhiệm.
	 Các em đang tiến vào sân lễ theo nhịp trống rộn ràng trước sự chào đón nồng nhiệt của toàn thể quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và của các anh chị lớp trên.
Xin nhiệt liệt chào đón các em!
	Các em học sinh lớp 1 yêu quý! Các thầy cô giáo và các anh chị học sinh lớp trên đang mở rộng cánh cửa đón các em vào lớp học đầu cấp. Các em hãy cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Non sông Việt Nam có trở lên tươi đẹp được hay không? dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.
	Vâng lời Bác, các em hãy nuôi dưỡng mơ ước về tương lai của mình, của quê hương bằng nỗ lực học tập, rèn luyện, sáng tạo ngay từ ngày hôm nay. Xin chúc các em 1 mùa tựu trường có nhiều niềm vui đáng ghi nhớ nhất trong đời.
	Một lần nữa, chúng ta hãy dành một tràng pháo tay để nhiệt liệt chúc mừng các em học sinh lớp 1 đã về đến nơi tập kết của mình!
3. Tuyên bố lí do - Giới thiệu đại biểu:
	Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến.
Hòa chung với không khí của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nỗi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 65 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 02 tháng 9, chuẩn bị cho lễ hội 1000 năm Thăng Long Hà Nội Hoà chung trong không khí tưng bừng của ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hàng năm cùng vào những ngày mùa thu này, hàng triệu các thế hệ GV, SV, HS trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Mùa hè năm 2010 đã khép lại, năm học 2010-2011 đã thực sự bắt đầu. Ngành giáo dục trong cả nước nô nức đón chào năm học mới với chủ đề: "Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục" và tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Hai không” ;“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 
Hoà chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường, ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” trong cả nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng. Hôm nay thầy và trò trường Tiểu học An Phú Thuận 1 long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2010-2011. Đó chính là lí do của buổi lễ hôm nay.
Về dự lễ khai giảng của trường chúng ta hôm nay. Tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của các vị khách quý:
*Về phía cấp huyện, xin trân trọng giới thiệu:
1. Ông: ......................................................................................................................
...
2.Ông.............................................................................................................................
...
*Về phía Phòng GD, xin trân trọng giới thiệu:
1. Ông (bà):...
.
2. Ông (bà):...
..
*Về địa phương, xin trân trọng giới thiệu:
1. Ông (bà):...
.
2. Ông (bà):..
.
3. Ông (bà):...
...
4. Ông (bà):...
..
*Về phía nhà trường:
	+ Ông Trần Bá Nhạc Đảng ủy viên, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường và tập thể thầy cô giáo và cán bộ nhân viên nhà trường, cùng toàn thể các em học sinh.
Đến giờ phút này đã có mặt đông đủ các thành phần tham gia và tham dự buổi lễ. Tôi xin tuyên bố lễ khai giảng năm học 2010 – 2011 chính thức bắt đầu. 
4. Chào cờ:
 Xin trân trọng kính mời quí vị đại biểu, quí thầy cô, cùng toàn thể các em chỉnh đốn trang phục để chuẩn bị làm lễ chào cờ, mời đội trống , đội cờ vào vị trí.
- Nghiêm ! Chào cờ...chào.
- Quốc ca !
- Đội ca !
- “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại. Sẵn sàng!”.
- Để tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ Tịch Hồ chí Minh vĩ đại và các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Phút mặc niệm lễ bắt đầu. 
- Thôi!
Phần nghi lễ chào cờ đã hết xin trân trọng kính mời quí vị đại biểu, quí thầy cô, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh hãy chọn cho mình một thế ngồi sao cho ổn định nhất để chúng ta tiếp tục buổi lễ.
B/ Nội dung
	Sau đây tôi xin giới thiệu chương trình buổi lễ khai giảng hôm nay gồm 2 phần: Phần lễ và phần hội.
I/ Phần lễ
1. Đọc diễn văn khai giảng: ( Đ/c Trần Bá Nhạc (HT))
Tiếp tục chương trình xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy : Trần Bá Nhạc - HT nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường- Xin trân trọng kính mời thầy.
2. Đọc thư chủ tịch nước, chủ tịch tỉnh ( Đ/c )
Vâng! Tiếng trống khai trường đã điểm, năm học mới đã chính thức đến rồi. Chúng tôi xin chúc quí thầy cô, cùng toàn thể các em HS một năm học mới với một khí thế mới, một quyết tâm mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
	- Kính thưa các quí vị đại biểu !
	- Kính thưa các thầy cô giáo !
	- Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh yêu quý !
 Ngay từ khi khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, trong ngày khai trường đầu tiên, Bác Hồ đã gửi thư thăm hỏi tới các thầy cô giáo và học sinh để động viên và giao nhiệm vụ cho những người làm nghề dạy học. Kể từ đó mỗi khi ngày khai trường đến Chủ tịch Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam lại gửi thư thăm hỏi động viên và giao nhiệm vụ cho thầy và trò của ngành giáo dục Và ngày khai trường cũng trở thành ngày hội của non sông. Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường . Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông ............
.. lên đọc thư của chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường năm học mới 2010 – 2011.
3. Đại biểu phát biểu.( Đ/c ..)
Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách mời, kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến ! Trong những năm qua, trường tiểu học An Phú Thuận 1 luôn được đón nhận sự quan tâm của các cấp lãnh đạo xã nhà, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Sau đây tôi xin trân trọng kính mời ông : ...................................................................................................................
Lên phát biểu trong buổi lễ hôm nay.
- Xin chân thành cám ơn ông .................................................................. , chúc ông và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và mong rằng Ông sẽ vẫn tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp dạy và học của nhà trường.
4. Học sinh phát biểu. (Em .)
	Tuổi thơ của các em được nâng lên từ những cánh diều - Đó là khoảng trời tri thức bao la vô tận. Đó là những ngọn gió dịu dàng bay bổng từ tiếng thầy trầm trầm, từ giọng cô vang vang . Được học tập vui chơi dưới mái trường thân yêu là niềm hạnh phúc nhất của các em. Sau đây xin giới thiệu em : ........................................................đại diện cho hơn 322 em học sinh của nhà trường lên phát biểu nhân buổi lễ hôm nay, xin mời em.	
5. Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường.
6. Phát quà cho học sinh nghèo.
Hưởng ứng lời kêu gọi của nghành GD & ĐT chuẩnr bị cho năm học mới với HS phải có ít nhất là ba đủ. Hội khuyến học xã An Phú Thuận và các mạnh thường quân ủng hộ cho các em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về tập, tiền cho năm học. Kết quả thu được 600 quyển cho 60 em (có danh sách kèm theo)
Xin kính mời Thầy : Đặng Hữu Minh Châu lên trao lại cho các em. Mong rằng với món quà nhỏ này phần nào giúp các em có thêm đủ tập và dụng cụ học tập cùng bạn thi đua học tập tốt để không phụ lòng Hội khuyến học và các mạnh thường quân ủng hộ. 
7. Kết thúc lễ khai giảng.
II/ Phần Hội
1. Chương trình văn nghệ.
Tiếng hát làm rộn vang mái trường, làm sôi động bầu không khí khai giảng, làm cho mỗi chúng ta thêm yêu cuộc sống. Xin quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các em trong đội tuyên truyền ca khúc thiếu nhi của nhà trường biểu diễn. (Có chương trình kèm theo)
2. Tổ chức trò chơi dân gian.
- Trò chơi “Kéo co”.
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
- Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”.
3. Bế mạc.
 Buổi lễ khai giảng năm học 2010-2011 đã được tổ chức trọng thể đúng theo nghi lễ và thành công tốt đẹp. Trong buổi lễ chúng ta đã đánh giá kết quả đạt được và đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học, chúng ta cũng đã được nghe những ý kiến quý báu của các quý vị đại biểu. Sự hiện của tất cả các quý vị đại biểu và ý kiến chỉ đạo của đ/c lãnh đạo đã khích lệ động viên thầy và trò trường Tiểu học An Phú Thuận 1. quyết tâm thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2010-2011.
 Trong niềm vui hôm nay, thay mặt nhà trường. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo. Trân trọng cảm ơn các vị đại biểu đại diện cho ĐU, UBND, các ban nghành đoàn thể, các vị khách quý đã đến dự , chia vui và cổ vũ động viên thầy trò chúng tôi góp phần quan trọng cho buổi lễ thành công tốt đẹp, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ năm học để đáp ứng lòng mong mỏi của Đảng và nhân dân.
 Thay mặt nhà trường, tôi xin tuyên bố bế mạc lễ khai giảng năm học 2010-2011 của trường tiểu học An Phú Thuận 1 tại đây. Kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc, xin trân trọng cảm ơn../.

File đính kèm:

  • docDien van khai mac trung thu 2010.doc
Bài giảng liên quan