Du lịch Dalat (Biệt thự Trần Lệ Xuân)

Biệt thự Lam Ngọc (nơi nghỉ cuối tuần của gia đình Trần Lệ Xuân)

Sang trọng, uy nghiêm, những tiện nghi hiện đại, biệt điện là nơi thể hiện đỉnh cao sự uy quyền, giàu sang của chủ nhân.

Biệt điện Trần Lệ Xuân tọa lạc trên đồi Lam Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km, được khởi công xây dựng vào năm 1958 với diện tích khoảng 13.000m².

 

ppt12 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Du lịch Dalat (Biệt thự Trần Lệ Xuân), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Biệt thự Lam Ngọc (nơi nghỉ cuối tuần của gia đình Trần Lệ Xuân) Sang trọng, uy nghiêm, những tiện nghi hiện đại, biệt điện là nơi thể hiện đỉnh cao sự uy quyền, giàu sang của chủ nhân.Biệt điện Trần Lệ Xuân tọa lạc trên đồi Lam Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km, được khởi công xây dựng vào năm 1958 với diện tích khoảng 13.000m².Khu biệt điện từng là “đệ nhất trời Nam” này gồm 3 biệt thự là: Bạch Ngọc, Lam Ngọc và Hồng Ngọc được xây dựng với những mục đích khác nhau. Hầm thoát hiểm trong biệt thự Lam Ngọc không sâu. Khu vườn phong cách Nhật giữa những đồi thông ngút ngàn phía sau Lam Ngọc, tạo nên nét độc đáo cho biệt điện. Biệt thự Bạch Ngọc (nơi giải trí của gia đình Trần Lệ Xuân và các tướng tá) tráng lệ nhất Một góc khác của biệt thự Bạch Ngọc Phía trước Bạch Ngọc Biệt thự Hồng Ngọc. Biệt thự có diện tích nhỏ hơn cả và nằm khá tách biệt, là quà tặng của Trần Lệ Xuân dành cho cha mình. Nếu Lam Ngọc, Bạch Ngọc mang thiết kế của kiến trúc Pháp hiện đại thì Hồng ngọc mang đặc trưng của trường phái cổ điển với những viên đá màu xám, cột tròn. Khu trưng bày những di tích, những mốc lịch sử của cuộc chiến tranh giành độc lập ở Tây Nguyên. Những bản sao hoàn hảo của những cuốn sách, tuyên ngôn được lưu trữ trên vách tường tại Trung tâm. Hiện nay, biệt điện Trần Lệ Xuân đã trở thành Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV, là nơi tái hiện sinh động cuộc đấu tranh kiên cường trong cuộc chiến giành độc lập của Tây Nguyên và là nơi bảo quản khối tài liệu Mộc bản triều Nguyễn từng được UNESCO công nhận là di sản tư liệu thế giới. 

File đính kèm:

  • pptDu lịch Dalat (Biệt thự Trần Lệ Xuân).ppt
Bài giảng liên quan