Giáo án Tin học 3 tiết 15, 16: Trò chơi blocks

Tiết: 15 + 16

Chương II: CHƠI CÙNG MÁY TÍNH

Bài 1: TRÒ CHƠI BLOCKS

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Rèn luyện cho HS các thao tác sử dụng chuột: Di chuyển chuột, nháy chuột

 - Rèn luyện trí nhớ cho HS thông qua các hình vẽ

 2. Kĩ năng:

 - Quan sát và tìm hiểu

 - Biết vào trò chơi Blocks, cách cầm chuột, sử dụng chuột thành thạo

 3. Thái độ:

 - Nghiêm túc trong giờ học, hăng say, tò mò

 

doc3 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 818 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 3 tiết 15, 16: Trò chơi blocks, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Tuần: 08
Ngày soạn: 10 /10/2009
Ngày dạy: 12/10-Lớp: 4,5 TNDT
 13/10-Lớp: 5A-5B-5C
 14/10-Lớp: 5A-5B-5C
 15/10-Lớp: 3 A-4A-4B
 16/10-Lớp: 3A-4A-4B
Tiết: 15 + 16
Chương II: CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
Bài 1: TRÒ CHƠI BLOCKS
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức:
 - Rèn luyện cho HS các thao tác sử dụng chuột: Di chuyển chuột, nháy chuột
 - Rèn luyện trí nhớ cho HS thông qua các hình vẽ
 2. Kĩ năng:
 - Quan sát và tìm hiểu
 - Biết vào trò chơi Blocks, cách cầm chuột, sử dụng chuột thành thạo
 3. Thái độ: 
 - Nghiêm túc trong giờ học, hăng say, tò mò
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:
 1. Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy, tài liệu liên quan
 2. Học sinh: Vơ ghi, kiến thức
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 1. Ổn định tổ chức lớp: (2P’)
Lớp
3A
4A
4B
5A
4,5 TNDT
5B
5C
Tổng
25
25
22
22
30
21
22
Vắng
 2. Kiểm tra bài cũ: ( 5P’)
 GV: Em hãy nhắc lại cách cầm chuột đúng quy định?
 HS: Trả lời
 GV: Nhận xét 
 3. Bài mới: 
 Tiết 1
Hoạt động của thầy và trò
Thời gian
Nội dung 
*) Hoạt động 1: Cách khởi động trò chơi Blocks.
GV: Giới thiệu trò chơi, hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi.
HS: Lẵng nghe 
GV: Nháy đúp chuột là cách thông thường để khởi động một phần mềm có sẵn biểu tượng trên màn hình.
HS: Thực hành trên máy khởi động với phần mềm Blocks
*) Hoạt động 2: Các quy tắc trơi
GV: Yêu cầu: Hãy nháy chuột lên các ô màu vàng để tìm ra cách chơi
HS: Thực hiện như GV bảo
GV: Quy tắc chơi rất đơn giản: Khi nháy chuột lên một vùng, hình vẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất. Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt.
HS: Chú ý lẵng nghe và ghi bài
GV: Tro chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhất Little Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽ được xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từ một tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mới thì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.
HS: Chú ý lẵng nghe và có thắc mắc thì hỏi GV
GV: Trả lời thắc mắc
(10P’)
(15P’)
Khởi động trò chơi
Nháy đúp chuột lên biểu tượng 
2. Quy tắc chơi
- Lật lượt chọn liên tiếp được hai hình vẽ giống nhau thì hai hình vẽ đó biến mất khỏi màn hình.
- Nhiệm vụ của người chơi là làm biến hết các hình vẽ trong thời gian ngắn nhất.
*) Để chơi với bảng lớn:
B1: Nháy chuột lên mục Skill
B2: Chọn mục Big Board
*) Để bắt đầu lượt chơi mới: 
C1: Chọn Game và chọn lệnh New
C2: Nhấn phím F2
*) Thoát khỏi phần mềm:
C1: Chọn lênh Game->Exit
C2: Nháy chuột lên nút lệnh X ở góc trên bên phải màn hình trò chơi.
Tiết 2
*) Hoạt động 3: Thực hành
GV: Hướng dẫn HS thực hành
HS: Thực hành
GV: Quan sát HS thực hành
(35P’)
3. Thực hành
4. Củng cố: (2P’)
 GV: Trò chơi giúp các em điều ghì?
 HS: - Luyện sử dụng chuột và trí nhớ
 - Cách cầm chuột và sử dụng chuột nhanhh hơn
5. Hướng dẫn về nhà: (1P’)
 Về nhà học bài cũ, xem trước bài mới “trò chơi Dots”
6. Bài học kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTuần08.doc
Bài giảng liên quan