Giáo án Tin học 5 Bài 1: Trò Chơi Blocks

Chương II. CHƠI CÙNG MÁY TÍNH.

Bài 1: Trò Chơi Blocks

I. Mục đích, yêu cầu:

 _ Kiến thức:

 _ Kỹ năng: + Rèn luyện cho HS thoa tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột.

 + Giúp HS rèn luyện trí nhớ một cách nhẹ nhàng và bổ ích.

 _ Thái độ: Gây hứng thú cho HS khi học môn Tin Học.

II. Chuẩn bị:

 _ GV: Phòng máy, quy tắc chơi, phầm mềm Blocks.

 _ HS: Sgk, dụng cụ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 5 Bài 1: Trò Chơi Blocks, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Ngày soạn: / / 2009 Ngày dạy: / / 2009
Tuần: Môn: Tin học
Tiết:
Dạy lớp: 5
Chương II. CHƠI CÙNG MÁY TÍNH.
Bài 1: Trò Chơi Blocks
I. Mục đích, yêu cầu:
 _ Kiến thức:
 _ Kỹ năng: + Rèn luyện cho HS thoa tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột.
 + Giúp HS rèn luyện trí nhớ một cách nhẹ nhàng và bổ ích.
 _ Thái độ: Gây hứng thú cho HS khi học môn Tin Học.
II. Chuẩn bị:
 _ GV: Phòng máy, quy tắc chơi, phầm mềm Blocks.
 _ HS: Sgk, dụng cụ.
 III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
 1.Ổn định lớp:
 2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi chú
* Hoạt động 1: Đặt vấn đề:
Chuột máy tính giúp ta điều khiển máy tính một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu đến các em một cách rèn chuột bổ ích qua trò chơi Blocks.
* Hoạt động 2: khởi động trò chơi:
Khởi động trò chơi:
_ Để khởi động được phần mềm của trò chơi Blocks ta tiến hành các thao tác như sau:
+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi .
+ Các ô vuông màu vàng là những mặt sau của những hình vẽ.
Quy tắc chơi:
_ GV: hướng dẫn HS quy tắc chơi.
+ Khi nháy chuột lên ô vuông, hình vẽ được lât lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất. 
+Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt.
Time: Thời gian chơi.
Total Pairs Flipped: Tổng số cặp ô em đã lật. Nếu các số này càng nhỏ thì em chơi càng giỏi.
_ GV: Yêu cầu HS cho biết khi bắt đầu lượt chơi em nhấn phím nào?
_ GV: Để thoát khỏi trò chơi em sử dụng phím nào?
_ GV: Gọi HS nhận xét.
_GV: Nhận xét và kết 
luận.
_ GV: Gọi 1 vài HS khác nhắc lại, và cho HS ghi bài.
_ HS lắng nghe.
_ HS chăm chú quan sát, lắng nghe và ghi bài.
_ HS lắng nghe và theo dõi các thao tác của GV.
_ HS trả lời nhấn phím F2.
_ HS thảo luận và trả lời: nháy chuột lên nút ở góc bên phải màn hình của trò chơi.
_ HS nhận xét câu trả lời.
_ HS lắng nghe và ghi bài.
3. Củng cố:
_ GV hỏi HS 1 số câu hỏi:
 + Câu 1: Để khởi động trò chơi Blocks em làm thế nào?
 + Câu 2: Em hãy nêu các quy tắc của trò chơi này?
4. Dặn dò: 
 - Về nhà học bài để chuẩn bị tiết sau thực hành về cách sử dụng phần mềm Blocks.
Điều chỉnh, bổ sung	
š { ›

File đính kèm:

  • docbai1. Tro choi Blocks.doc
Bài giảng liên quan