Giáo án Tin học 5 Bài 2: Trò Chơi Dots

 Bài 2: Trò Chơi Dots

I. Mục đích, yêu cầu:

 _ Kiến thức:

 _ Kỹ năng: + Rèn luyện cho HS thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột.

 + Rèn luyện cho HS trí thông minh và khả năng tư duy chính xác.

 _ Thái độ: Gây hứng thú cho HS khi học môn Tin Học.

II. Chuẩn bị:

 _ GV: Phòng máy, quy tắc chơi, phần mềm Dots.

 _ HS: Sgk, dụng cụ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 5 Bài 2: Trò Chơi Dots, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Ngày soạn: / / 2009 Ngày dạy: / / 2009
Tuần: Môn: Tin học
Tiết:
Dạy lớp: 5
 Bài 2: Trò Chơi Dots
I. Mục đích, yêu cầu:
 _ Kiến thức:
 _ Kỹ năng: + Rèn luyện cho HS thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột.
 + Rèn luyện cho HS trí thông minh và khả năng tư duy chính xác.
 _ Thái độ: Gây hứng thú cho HS khi học môn Tin Học.
II. Chuẩn bị:
 _ GV: Phòng máy, quy tắc chơi, phần mềm Dots.
 _ HS: Sgk, dụng cụ.
 III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
 1.Ổn định lớp:
 2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi chú
* Hoạt động 1: Đặt vấn đề:
Chuột máy tính giúp ta điều khiển máy tính một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu đến các em một cách rèn chuột bổ ích qua trò chơi Dots.
* Hoạt động 2: khởi động trò chơi:
Khởi động trò chơi:
_ Để khởi động được phần mềm của trò chơi Dots ta tiến hành các thao tác như sau:
+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò 
chơi 
Quy tắc chơi:
_ GV: hướng dẫn HS quy tắc chơi.
+ Người chơi và máy tính thay phiên nhau tô đậm các đoạn thẳng nối 2 điểm màu đen cạnh nhau trên lưới ô vuông.
 + Để tô đoạn thẳng nối 2 điểm, em nháy chuột trên đoạn đó. Mỗi lần chỉ được tô 1 đoạn. 
 + Ai tô kín được 1 ô vuông sẽ được tính 1 điểm và được tô thêm một lần nữa. Ô vuông do em tô kín sẽ được đánh dấu O, còn ô vuông do máy tính tô kín được đánh dấu X.
 + Khi các đoạn nối các điểm đen đã được tô hết thì trò chơi kết thúc. Kết quả sẽ hiện ở dòng phía dưới màn hình. Điểm của máy tính ở bên trái ( My Score), còn điểm của em ở bên phải (Your Score).
_ GV: Ở trò chơi Blocks để bắt đầu lượt chơi em nhấn phím nào? Tương tự như vậy ở trò chơi Dots để tiếp tục chơi em nhấn phím nào?
_ GV: Hướng dẫn HS:
 + Muốn máy tính chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn ü vào dòng chữ Computer Starts. Ngược lại, em muốn là người chơi trước thì đánh dấu chọn vào dòng chữ You Start.
_ Em có thể chọn mức khó hơn để thử sức bằng cách:
Nháy chuột lên mục Skill.
Chọn một trong năm mức từ dễ đến khó: Beginner, Intermediate, Advanced, Master, Grand Master.
_ GV: Để thoát khỏi trò chơi em sử dụng phím nào?
_ GV: Gọi HS nhận xét.
_GV: Nhận xét và kết 
luận.
_ GV: Gọi 1 vài HS khác nhắc lại, và cho HS ghi bài.
_ HS lắng nghe.
_ HS chăm chú quan sát, lắng nghe và ghi bài.
_ HS lắng nghe và theo dõi các thao tác của GV.
_ HS trả lời nhấn phím F2.
 _ HS chăm chú lắng nghe và ghi bài.
_ HS thảo luận và trả lời: nháy 
chuột lên nút ở góc bên phải màn hình của trò chơi.
_ HS nhận xét câu trả lời.
_ HS lắng nghe và ghi bài.
3. Củng cố:
_ GV hỏi HS 1 số câu hỏi:
 + Câu 1: Để khởi động trò chơi Dots em làm thế nào?
 + Câu 2: Em hãy nêu các quy tắc của trò chơi này?
4. Dặn dò: 
 - Về nhà học bài để chuẩn bị tiết sau thực hành về cách sử dụng phần mềm Dots.
Điều chỉnh, bổ sung	
š { ›

File đính kèm:

  • docbai2 tro choi Dots.doc
Bài giảng liên quan