Giáo án Tin học lớp 3 Bài 3: Trò chơi Sticks

BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (TIẾT 1)

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sử dụng chuột.

 2. Kỹ năng:

- Di chuyển đến đúng vị trí.

- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.

- Giúp học sinh phát triển tư duy logic.

 3. Thái độ:

Hào hứng, thích thú học tập.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm trò chơi Sticks.

- Học sinh: Tập, bút.

 

doc4 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học lớp 3 Bài 3: Trò chơi Sticks, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Tuần: Ngày Giảng:
Tiết:..
	BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức:
Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sử dụng chuột.
 2. Kỹ năng:
- Di chuyển đến đúng vị trí.
- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
- Giúp học sinh phát triển tư duy logic.
 3. Thái độ:
Hào hứng, thích thú học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm trò chơi Sticks.
- Học sinh: Tập, bút.	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
7ph
2ph
6ph
20ph
2ph
1. Bài cũ:
 - Ổn định lớp.
 - Kiểm tra bài cũ: Gọi một vài học sinh nhắc lại:
 + Cách khởi động trò chơi và cách chơi trò chơi Dots.
 + Cách mở bảng chơi mới, cách chọn nhiều ô để chơi.
- Ghi điểm.
2. Bài mới: 
 Giới thiệu bài: Ở các bài trước ta đã làm quan với trò chơi Dots, đến bài này ta cũng sẽ làm quen vớ một trò chơi mới. Đó là trò chơi “Sticks”
 3. Các hoạt động:
 a. Hoạt động 1:
 - Giáo viên giới thiệu trò chơi, hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi.
 - Nháy đúp chuột (nhắp 2 lần chuột trái) là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn biểu tượng trên màn hình. Một vài học sinh rút ra cách khởi động trò chơi.
b. Hoạt động 2:
 - Quy tắc chơi: 
 + Các que có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có. Nếu đưa được con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, con trỏ chuột sẽ chuyển từ mũi tên thành hình dấu cộng. Khi đó nếu nháy chuột thì que đó biến mất. Vì vậy các em cần nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hết que.
 + Nếu em nháy chuột chậm, số que sẽ xuất hiện nhiều thêm. Điều đó chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
 - Thực hành: Sau khi giáo viên hướng dẫn xong, lần lượt cho học sinh thực hành
4. Củng cố - Dặn dò:
 - Tóm tắt lại nội dung chính
 - Nhớ tập luyện kỹ năng sử dụng chuột thường xuyên cho tay linh hoạt hơn.
5.Nhận Xét
.........................................................................
.........................................................................
- Học sinh trả lời.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Ghi bài.
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.
- Lắng nghe và ghi bài.
- Chú ý lắng nghe.
- Quan sát thao tác do giáo viên thực hiện.
- Lắng nghe, ghi bài.
- 1 hoặc 2 học sinh thực hiện mẫu.
- Cả lớp thực hành.
- Lắng nghe.
* RÚT KINH NGHIỆM
Tuần: Ngày Giảng:
Tiết:..
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức:
Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sử dụng chuột.
 2. Kỹ năng:
- Di chuyển đến đúng vị trí.
- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
- Giúp học sinh phát triển tư duy logic.
 3. Thái độ:
Hào hứng, thích thú học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm trò chơi Sticks.
- Học sinh:
+ Sách giáo khoa.
+ Tập, bút, kiến thức bài cũ.	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
10ph
2ph
22ph
3ph
1. Bài cũ:
 - Ổn định lớp.
 - Kiểm tra bài cũ: Gọi một vài học sinh nhắc lại:
 + Cách khởi động trò chơi Stick.
 + Cách chơi trò chơi Sticks.
 - Nhận xét - ghi điểm.
2. Bài mới: 
 Giới thiệu bài: Ở các bài trước ta đã làm quen với trò chơi Sticks, đến bài này ta cũng sẽ làm quen với mức chơi khó hơn.
 3. Các hoạt động:
 c. Hoat đông 3:
 - Chơi với mức khó:
B1: Nháy chuột lên mục Skill
B2: chọn 1 trong 3 mục:
 + Beginner
 + Intermediate.
 + Advanced.
 - Chơi với nhiều que hơn:
 Nháy chuột vào Skill, chọn 100 Stick Pick Up (100 que) hoặc 500 Stick Pick Up (500 que).
 - Bắt đầu chơi mới: 
C1: Chọn Game và chọn lệnh New
C2: Nhấn phím F2
- Thoát khỏi Game:
 + C1: chọn lệnh Game ’ Exit
 + C2: Nhấn chuột vào dấu X ở góc trên bên phải màn hình trò chơi.
* Thực hành: Sau khi giáo viên hướng dẫn cách chơi xong, lần lượt cho học sinh thực hành.
4. Củng cố - Dặn dò:
 - Tóm tắt lại nội dung chính
 - Nhớ tập luyện kỹ năng sử dụng chuột thường xuyên cho tay linh hoạt hơn.
5.Nhận Xét
.........................................................................
.........................................................................
- Học sinh trả lời. Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.
- Học sinh trả lời. Nháy chuột lên các que nằm bên trên cho chúng biến mất đến que cuối cùng.
- Một vài học sinh nhận xét.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Ghi bài.
- Quan sát thao tác của giáo viên.
- Lắng nghe và ghi bài.
- Chú ý lắng nghe.
- Quan sát thao tác do giáo viên thực hiện.
- Lắng nghe, ghi bài.
- 1 hoặc 2 học sinh thực hiện mẫu.
- Cả lớp thực hành.
- Lắng nghe.
* RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • doctuan 7.doc
Bài giảng liên quan