Giáo án Tin học lớp 3 Bài 5: Ôn tập gõ phím (tiết 1)

BÀI 5: ÔN TẬP GÕ PHÍM(tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

 1.Kiến thức:

- Tầm quan trọng của cách đặt đúng ngón tay trên bàn phím.

- Biết cách vươn ngón tay lên để gõ các phím hàng trên, đưa tay xuống gõ các phím hàng dưới, sau đó đưa ngón tay về đúng vị trí các phím hàng cơ sở để gõ.

 2.Kĩ năng: Học sinh thực hiện được:

- Đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở.

- Sử dụng cả 10 ngón tay để gõ các phím trên bàn phím. Chỉ yêu cầu gõ đúng, không yêu cầu gõ nhanh.

 3.Thái độ:

- Rèn kĩ năng gõ, tính chăm chỉ, khả năng phán đoán.

- Phát huy tính độc lập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1003 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học lớp 3 Bài 5: Ôn tập gõ phím (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Tuần: Ngày Giảng:
Tiết:..
BÀI 5: ÔN TẬP GÕ PHÍM(tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
 1.Kiến thức:
- Tầm quan trọng của cách đặt đúng ngón tay trên bàn phím.
- Biết cách vươn ngón tay lên để gõ các phím hàng trên, đưa tay xuống gõ các phím hàng dưới, sau đó đưa ngón tay về đúng vị trí các phím hàng cơ sở để gõ.
 2.Kĩ năng: Học sinh thực hiện được:
- Đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở.
- Sử dụng cả 10 ngón tay để gõ các phím trên bàn phím. Chỉ yêu cầu gõ đúng, không yêu cầu gõ nhanh.
 3.Thái độ:
- Rèn kĩ năng gõ, tính chăm chỉ, khả năng phán đoán.
- Phát huy tính độc lập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy.
- Học sinh: đủ dụng cụ học tập, kiến thức.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
5ph
3ph
22ph
5ph
1. Bài cũ: 
 - Bố trí vị trí thực hành.
 - GV phân công vị trí thực hành cho từng học sinh và yêu cầu các em ngồi đúng vị trí thực hành. 
2. Giới thiệu bài mới:
 Bài thực hành: Quy tắc ngõ 10 ngón.
3. Các hoạt động:
 a. Hoat đông 1:
 - Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm Mario và luyện gõ theo bài học gợi ý ( 5 bài).
 - Giáo viên hướng dẫn học sinh gõ với phần mềm Mario
 - Giáo viên làm mẫu để học sinh quan sát.
 - Quan sát học sinh thực hành, kịp thời uốn nắn những lỗi sai mà học sinh thường gặp phải.
 - Giải đáp các thắc mắc của học sinh.
 tập gõ giữa chừng. 
4. Củng cố - Dặn dò:
 - Cách khởi động và thoát khỏi phần mềm
 - Màn hình chính của phần mềm.
 - Ghi nhớ cách gõ 10 ngón để chuẩn bị cho bài thực hành sau.
5.Nhận Xét
.
- Ngồi đúng vị trí do giáo viên chỉ định.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Học sinh thực hành:
 Chọn bài học gõ phím từ màn hình của phần mềm Mario (bài học từ 1 đến 5).
Dam sen
* RÚT KINH NGHIỆM:
* RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docTuan22_1.doc