Giáo Dục Hướng Nghiệp 11 - Tìm hiểu một số nghề thuộc ngành Giao thông vận tải, Địa chất

1. Khái quát về lịch sử phát triển của ngành GTVT ở Việt Nam:

 Em hãy trình bày những hiểu biết của mình về hệ thống giao thông vận tải của Việt Nam hiện nay?

1. Khái quát về lịch sử phát triển của ngành GTVT ở Việt Nam:

Từ lâu chúng ta đã có hệ thống giao thông đường thuỷ. ->Ngày nay vẫn tiếp tục phát triển và hoàn thiện.

Hệ thống giao thông đường bộ: nối liền các tỉnh. Tương lai chúng ta sẽ có con đường cao tốc Bắc-Nam.

Hệ thống đường sắt: từ năm 1880 Pháp mới bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn-Mỹ Tho. Ngày nay đã có hệ thống đường sắt nối liền các tỉnh.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: ngochuyen96 | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Hướng Nghiệp 11 - Tìm hiểu một số nghề thuộc ngành Giao thông vận tải, Địa chất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Chào mừng các em đến với Giáo viên: Nguyễn Quốc HồngHOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP KHỐI 11CHỦ ĐỀ HOẠT ĐỘNG THÁNG 9Tìm hiểu một số nghề1. Khái quát về lịch sử phát triển của ngành GTVT ở Việt Nam:Em hãy trình bày những hiểu biết của mình về hệ thống giao thông vận tải của Việt Nam hiện nay?1. Khái quát về lịch sử phát triển của ngành GTVT ở Việt Nam:Từ lâu chúng ta đã có hệ thống giao thông đường thuỷ. ->Ngày nay vẫn tiếp tục phát triển và hoàn thiện.Hệ thống giao thông đường bộ: nối liền các tỉnh. Tương lai chúng ta sẽ có con đường cao tốc Bắc-Nam.Hệ thống đường sắt: từ năm 1880 Pháp mới bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn-Mỹ Tho. Ngày nay đã có hệ thống đường sắt nối liền các tỉnh.Về hàng không: Năm 1956 Cục hàng không dân dụng Việt Nam chính thức được thành lập. Ngày nay ngành Hàng không Việt Nam không ngường phát triển với tốc độ bình quân 35%-40%. Mạng hàng không đã vươn tới tầm cỡ quốc tế, lập nhiều đường bay sang các nước châu Aâu, Mỹ1. Khái quát về lịch sử phát triển của ngành GTVT ở Việt Nam:2. Vai trò và vị trí của các ngành nghề giao thông vận tải trong xã hội:- Nhờ có giao thông vận tải con người có thể đi lại, vâïn chuyển hàng hoá dễ dàng.Trong thời chiến: giúp chiến thắng kẻ thù.Ngày nay giao thông có một vị trí vô cùng đặc biệt trong việc phát triển kinh tế. => Vì vậy Đảng và nhà nước có chủ trương đầu tư lớn vào lĩnh vực giao thông vận tải, cụ thể là xây dựng nhiều tuyến đường quốc lộ, tuyến đường sắt, hiện đại hoá các hải cảng3.Các ngành thuộc lĩnh vực GTVT:Xây dựng cầu đường bộXây dựng những công trình cảngXây dựng những công trình ngầmCơ khí ôtôQuản trị doanh nghiệp GTVTKhai thác vận tải đường sắtKế toán doanh nghiệp GTVTKhai thác và sửa chữa máy thi côngVận tải bằng đường sông, biểnVận tải bằng đường hàng khôngVận tải bằng đường ốngCông nghiệp sản xuất vật liệu và sửa chữa các thiết bị làm đường, làm cầu và xếp dỡCông nghiệp đóng mới và sửa chữa các phương tiện vận tải.Công nghiệp sửa chữa và bảo dưỡng máy bay dân dụng.3.Các ngành thuộc lĩnh vực GTVT:HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀIChủ đề tháng 10: Tìm hiểu một số nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ=> Về nhà chuẩn bị trướcXin chào!Hẹn gặp lại!!!

File đính kèm:

  • pptChu de thang 9 GTVT Dia chat.ppt
Bài giảng liên quan