Liên minh Địa Trung Hải

Địa Trung Hải là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng và là nơi hội tụ của những vấn đề mang tính toàn cầu. Chính vì vậy, việc thành lập một liên minh ở khu vực này sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu thiết thực của nhiều quốc gia.

Ngày 13.07.2008, hội nghị Thượng đỉnh các nước Địa Trung Hải đã chính thức thành lập Liên Minh Địa Trung Hải – UPM theo sáng kiến của Tổng thống Pháp N. Sarkozy với 27 nước thành viên.

 

ppt4 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Liên minh Địa Trung Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
LIÊN MINH ĐỊA TRUNG HẢI1. Quá trình thành lập và phát triểnĐịa Trung Hải là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng và là nơi hội tụ của những vấn đề mang tính toàn cầu. Chính vì vậy, việc thành lập một liên minh ở khu vực này sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu thiết thực của nhiều quốc gia.Ngày 13.07.2008, hội nghị Thượng đỉnh các nước Địa Trung Hải đã chính thức thành lập Liên Minh Địa Trung Hải – UPM theo sáng kiến của Tổng thống Pháp N. Sarkozy với 27 nước thành viên.2. Mục đích thành lậpUPM ra đời nhằm gắn kết một nhóm nước đa dạng ồm 27 nước thành viên EU và 17 nước Bắc Phi bên bờ Địa Trung Hải và Trung Đông thành một nhóm thống nhất với mục đích giải quyết các vấn đề chung đáng quan tâm như di cư, chống khủng bố, môi trường và phát triển kinh tếViệc thành lập liên minh này sẽ cung cấp mô hình mới cho sự hợp tác giữa các tập đoàn quốc gia khu vực.2. Kết quả hoạt độngDo UPM vừa thành lập nên việc ghi nhận những kết quả cũng như thành tựu của tổ chức này là quá sớm. Chúng ta hãy chờ đợi tổng kết 1 năm hoạt động của tổ chức này vào tháng 7 tới.

File đính kèm:

  • pptSUU TAM.ppt