Masurian lake district

I. Vài nét về huyện hồ Masurian

Quận Masurian hồ Masurian Lakeland ( Ba Lan : Pojezierze Mazurskie; Đức : Masurische Seenplatte) là một khu hồ ở đông bắc Ba Lan trong khu vực địa lý của Masuria . Nó chứa hơn 2.000 hồ. Hiện nay, nó là chạy được liệt kê vào một trong New7Wonders of Nature .

 

docx4 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Masurian lake district, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Masurian lake district
I. Vài nét về huyện hồ Masurian 
Quận Masurian hồ Masurian Lakeland ( Ba Lan : Pojezierze Mazurskie; Đức : Masurische Seenplatte) là một khu hồ ở đông bắc Ba Lan trong khu vực địa lý của Masuria . Nó chứa hơn 2.000 hồ. Hiện nay, nó là chạy được liệt kê vào một trong New7Wonders of Nature . 
Lakeland mở rộng khoảng 290 km (180 dặm) về phía đông từ dưới sông Vistula Ba Lan- Litva biên giới, và chiếm một diện tích khoảng 52.000 km vuông (20.000 sq mi). Hành chính, Lake District nằm trong Voivodeship Warmian-Masurian . Các bộ phận nhỏ của huyện nằm trong Masovian và Voivodeships Podlaskie . 
Những hồ này được kết nối bởi các con sông và kênh rạch, tạo thành một hệ thống mở rộng của tuyến đường thủy. 18 thế kỷ Masurian Kênh liên kết hệ thống này để biển Baltic . Toàn bộ khu vực là một điểm đến du lịch chính, thường xuyên của những người đam mê chèo thuyền, canoeists, câu cá, đi bộ đường dài, xe đạp và yêu thiên nhiên. Đây là một trong các huyện hồ nổi tiếng nhất ở Trung Âu và một điểm phổ biến kỳ nghỉ, với số lượng cao nhất của du khách mỗi năm . 
II. Vị trí địa lí và lịch sử hình thành
1. Vị trí địa lí
Khu Hồ Masurian hoặc Masurian Lakeland là một khu hồ nước ở phía Đông Bắc Ba Lan chứa hơn 2.000 hồ. Nó trải dài khoảng 290km về phía Đông từ Sông Vistula phía thấp đến biên giới Ba Lan và Litva chiếm diện tích khoảng 52.000km2. Khu hồ này được định hình bởi kỷ băng hà Pleistocene. Rất nhiều trong số đồi của nó là những phần của băng tích và nhiều hồ là hồ đập băng tích.
2. Lịch sử hình thành
Huyện hồ được hình thành bởi các thời kỳ băng hà Pleistocene . Nhiều đồi của nó là một phần của trầm tích và nhiều hồ băng tích, xây đập hồ . Từ thế kỷ 13 về, các Lakeland tiếp một phần của nhà nước tu viện của các Hiệp sĩ Teutonic , Duchy của Phổ , Phổ tỉnh Đông nước Phổ . Trong thời hiện đại, trong khi một phần của Đế chế Đức, nó là vị trí của trận chiến đầu tiên của Hồ Masurian (1914 ) và trận chiến lần thứ hai của Hồ Masurian ( 1915 ) trong Thế chiến thứ nhất. Vào cuối Chiến tranh thế giới thứ II ( 1945), sau các quyết định tại Hiệp định Potsdam, tất cả các biên giới quốc gia đã được vẽ lại và khu vực nhượng lại cho Ba Lan. 
III. Du lịch 
Lakeland Masurian có thể đạt được bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc xe hơi. Các sân bay quốc tế gần đó tại Warsaw , Gdańsk , và Vilnius . Trung tâm giao thông chính trong khu vực là thị trấn của Elk . Có tàu Masuria từ Warsaw, Gdańsk và Vilnius, và xe buýt từ các thành phố Ba Lan. Một dịch vụ thuyền kết nối một số đô thị trung tâm trong khu vực. Đi xe đạp và chèo thuyền là cách phổ biến để có được xung quanh. Các khách sạn có thể được tìm thấy gần hồ Masurian Đại, ở các thị trấn của Giżycko , Mikołajki và Elk trong số những người khác . Ngoài ra còn có nhà nghỉ và khu cắm trại ở các làng xung quanh. 
IV. Điểm tham quan và hoạt động 
Masuria nổi tiếng cho các hồ và các khu rừng của nó, cung cấp một loạt các hoạt động ngoài trời từ thuyền buồm thuyền kayak và bơi lội. Khu vực này bao gồm hồ lớn nhất ở Ba Lan gọi là Śniardwy . Các thị trấn nghỉ mát bao gồm phổ biến nhất Giżycko và Mikołajki , Węgorzewo , Ryn , Pisz và Iława . Giżycko nằm trên bờ của hồ Niegocin. Nó có một pháo đài cổ, lịch sử nhà thờ, cầu, và các tàu thuyền du khách đến với các thị trấn của Węgorzewo, Mikołajki và Ruciane- Nida . Các thị trấn của Mikołajki là một trung tâm du lịch phổ biến. Bên cạnh hồ, khu vực Masurian cũng có nhiều con sông được sử dụng để đánh bắt cá bay, và các khu vực rừng cung cấp những con đường mòn đi bộ và đi xe đạp. Ngoài ra còn có một loạt các động vật hoang dã, quả ăn được và nấm, và các khu bảo tồn lớn, bao gồm các công viên cảnh quan Masurian bao gồm 11 khu bảo tồn thiên nhiên như hồ Łuknajno là một dự trữ sinh quyển của UNESCO, hoặc rừng Białowieża với một trạm chăn nuôi cho châu Âu Bisons . 
Có bốn con đường mòn du thuyền riêng biệt cùng kết nối hồ: từ Giżycko Węgorzewo và Ruciane-Nida, và từ Mikołajki Pisz và Ryn. Ngoài ra còn có hai con đường mòn đi thuyền kayak dọc theo con sông, phổ biến nhất là sông Krutynia Trail. Ngày đầu đó, có một số màu sắc được đánh dấu con đường mòn đi bộ với nhiều điểm quan tâm cho du lịch đủ điều kiện. Chúng bao gồm: 
Các đường mòn xanh của KI Gałczyńskiego, 
Các đường mòn vàng của K. Małłka, 
Dấu vết tròn màu xanh lá cây (okrężny) 
 Lớn Trail Mazury Garbate (gù lưng Mazury đường mòn, phía bắc của khu vực) 
Dấu vết màu xanh của M. Kajki 
V. khí hậu 
Masuria có khí hậu ôn đới với mùa đông lạnh và mùa hè ấm áp. Thời tiết ở đây lạnh hơn ở hầu hết các vùng của Ba Lan, và khu vực cũng có một số tuyết trong mùa đông. Các hồ Masurian thường đông lạnh từ tháng mười hai đến cuối tháng Tư. Mùa xuân có thể được ẩm ướt, trong khi mùa hè thường khô hơn. 
Lake District Masurian được biết đến ở Ba Lan như Kraina Tysiąca Jezior và trong Đức như Land der Tausend lên, có nghĩa là "đất của một ngàn hồ." Những cái hồ này đã được mặt đất của đất bởi các sông băng trong kỷ băng hà Pleistocene, khi băng bao phủ vùng đông bắc châu Âu . Từ thời gian đó bắt nguồn từ sừng của con tuần lộc tìm thấy trong vùng lân cận của Giżycko . 10,000 BC băng bắt đầu tan ra. Những thay đổi lớn địa chất đã diễn ra và ngay cả trong 500 năm qua bản đồ các vùng đầm phá và bán đảo trên biển Baltic có rất nhiều thay đổi trong xuất hiện. Như trong các phần khác của miền Bắc Ba Lan, chẳng hạn như từ Pomerania trên sông Oder để các sông Vistula , này kéo dài liên tục của hồ là phổ biến giữa các khách du lịch. 
VI. Một số hình ảnh về Lake District Musurian

File đính kèm:

  • docxmasurian lake district.docx
Bài giảng liên quan