Năng lượng mặt trời và năng lượng gió

1. Tình hình:

Ở nước ta MT luôn đứng cao trên đường chân trời, h>400 độ.

Tổng xạ Mặt Trời lớn, cân bằng bức xạ dương quanh năm khiến cho tổng nhiệt độ cũng như nhiệt độ trung bình năm đều cao: Tổng xạ nói chung từ 110-140kcal/cm2 /năm. Cân bằng bức xạ từ 75-85 kcal/cm2 /năm.

Trong năm có 2 lần MT lên thiên đỉnh.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 949 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Năng lượng mặt trời và năng lượng gió, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Năng lượng Mặt Trời1. Tình hình:Ở nước ta MT luôn đứng cao trên đường chân trời, h>400 độ.Tổng xạ Mặt Trời lớn, cân bằng bức xạ dương quanh năm khiến cho tổng nhiệt độ cũng như nhiệt độ trung bình năm đều cao: Tổng xạ nói chung từ 110-140kcal/cm2 /năm. Cân bằng bức xạ từ 75-85 kcal/cm2 /năm.Trong năm có 2 lần MT lên thiên đỉnh.Năng lượng Mặt TrờiTình hình:=> Những năm gần đây, nhiều gia đình ở nước ta, nhất là các tỉnh phía Nam có điều kiện ánh sáng mặt trời ổn định, bắt đầu làm quen với các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời trong việc đun nấu trong nhà, đun bình nước nóng nhà tắm. Năng lượng Mặt Trời2. Ứng dụng:Sở Công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Năng lượng thuộc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam nghiên cứu và đưa vào sử dụng thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời (được làm bằng nguyên liệu trong nước, dung tích 180 lít, giá thành khoảng 3.000.000 đồng, cung cấp đủ nước nóng cho gia đình, nhà trẻ, khách sạn, chế biến hải sản).Ở các tỉnh phía Nam các loại thiết bị đun bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời đã được sử dụng rộng rãi và hiệu quả đem lại rõ rệt, nhất là trong tình hình nguồn điện đang rất khó khăn hiện nay.Năng lượng gió1. Tiềm năng: Tiềm năng gió tại Việt Nam không bằng các nước châu Âu, song so với Đông Nam Á thì lại có tiềm năng nhất bởi vì nước ta có bờ biển dài, lại nằm giữa chí tuyến Bắc và xích đạo - nơi có gió thổi điều hòa nhất. Sử dụng nguồn điện bằng sức gió không lo hết nhiên liệu hay cạn kiệt nguồn nước như nhiệt điện và thủy điện, không gây những tác động đáng kể đến môi trường, nhưng đáng tiếc là cho tới nay, năng lượng gió ở Việt Nam vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có. Năng lượng gió2. Dự báo:Theo các nhà khoa học, ở nước ta, năng lượng gió có thể phát triển cho những khu dân cư ven biển và đảo xa bờ, đáp ứng nhu cầu năng lượng cho dân sự và quân sự. Ước tính, tiềm năng phát triển phong điện ở Việt Nam từ nay tới năm 2030 là 400 MW. Hệ thống đèn chạy bằng năng lượng mặt trời và gió đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Tiến Dũng.Hệ thống đèn chạy bằng năng lượng mặt trời và gió đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Tiến Dũng. 

File đính kèm:

  • pptNL Mat Troi va NL gio.ppt
Bài giảng liên quan