Những bức tượng thần bí ở bảo tàng của William Ricketts

Nằm ẩn sâu bên trong khu rừng mưa nhiệt đới ở Úc có lẽ ít ai biết đến khu triển lãm đặc biệt của nghệ sĩ điêu khác William Ricketts. Được trưng bày tại đây là những tác phẩm điêu khắc bằng đất sét của ông, chủ yếu thể hiện về mối quan hệ sâu sắc giữa đời sống thổ dân với thiên nhiên.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những bức tượng thần bí ở bảo tàng của William Ricketts, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Những bức tượng thần bí ở bảo tàng của William RickettsNằm ẩn sâu bên trong khu rừng mưa nhiệt đới ở Úc có lẽ ít ai biết đến khu triển lãm đặc biệt của nghệ sĩ điêu khác William Ricketts. Được trưng bày tại đây là những tác phẩm điêu khắc bằng đất sét của ông, chủ yếu thể hiện về mối quan hệ sâu sắc giữa đời sống thổ dân với thiên nhiên.năm 1898, William Ricketts vừa là người thợ gốm, vừa là nhà điêu khác nổi tiếng ở Úc. Ông vốn rất quan tâm về đời sống tâm linh của những thổ dân ở khu vực miền Trung nước Úc. Ông đã dành ra khoảng thời gian từ năm 1949 đến năm 1960 để tìm hiểu và lấy cảm hứng cho những tác phẩm nghệ thuật của mình ngay tại nơi trú ẩn của mình. Với 92 bức tượng được đặt dọc theo lối đi có vẻ như hợp nhất với cây cối xung quanh, thể hiện được sự gắn bó chặt chẽ của người thổ dân với cuộc sống thiên nhiên. Được thiết kế như là nơi trưng bày và giới thiệu về cuộc sống gắn liền với thiên nhiên, William muốn truyền thông điệp mong muốn mọi người bảo vệ thiên nhiên hơn là khai thác lấy nó. William đã dành hầu hết cuộc đời của mình cho nơi này, nằm ở đỉnh Dandenong, gần Olinda và ông đã mất ở đây vào năm 1993 ở tuổi đời 94. SHN xin giới thiệu với các bạn vài hình ảnh về khu triển lãm đặc biệt với 92 bức tượng bằng đất sét do chính nghệ sĩ William Ricketts thực hiện. 

File đính kèm:

  • pptNHUNG BUC TUONG.ppt
Bài giảng liên quan