Quan hệ giữa chuẩn kiến thức kỹ năng, SGK, chương trình giáo dục phổ thông

1. Những điểm giống và khác nhau giữa tài liệu hướng dẫn chuẩn kiến thức và SGK.

- Giống nhau:

+ Hai tài liệu có tính tương đồng: tài liệu HD thực hiện chuẩn KT-KN nêu các yêu cầu về KT-KN, SGK mô tả tường minh các đơn vị KT-KN đó (coi SGK là phương tiện minh họa chủ yếu)

+ Khối lượng các đơn vị kiến thức hai tài liệu đều bằng nhau.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quan hệ giữa chuẩn kiến thức kỹ năng, SGK, chương trình giáo dục phổ thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Quan hệ giữa chuẩn KT-KN, SGK, chương trình giáo dục phổ thông có thể được khái quát bằng sơ đồ sau:1. Những điểm giống và khác nhau giữa tài liệu hướng dẫn chuẩn kiến thức và SGK. - Giống nhau:+ Hai tài liệu có tính tương đồng: tài liệu HD thực hiện chuẩn KT-KN nêu các yêu cầu về KT-KN, SGK mô tả tường minh các đơn vị KT-KN đó (coi SGK là phương tiện minh họa chủ yếu)+ Khối lượng các đơn vị kiến thức hai tài liệu đều bằng nhau.	Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức- kĩ năngSách giáo khoa- Tài liệu HD thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng viết theo chủ đề, mỗi chủ đề thể hiện rõ mức độ cần đạt được về yêu cầu KT-KN.- Tài liệu chuẩn kiến thức, kĩ năng viết rõ đơn vị chuẩn KT-KN, mức độ nhận thức yêu cầu người dạy và người học phải đạt được (mức tối thiểu).- SGK viết theo đơn vị bài, là sự vi phân của Chuẩn kiến thức, kĩ năng.- Các đơn vị kiến thức trong SGK có hệ thống có số liệu minh họa và có hệ thống kênh hình.- SGK có viết các bài thực hành, viết báo cáo.- Một số nội dung trong SGK yêu cầu nâng cao hơn so với yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình Giáo dục phổ thông.Sử dụng Chuẩn KT-KN để xác định mục tiêu của tiết dạy. GV dựa vào Chương trình GDPT để xác định mục tiêu về KT-KN của từng chủ đề. Trong mỗi chủ đề, GV xác định số lượng đơn vị KT-KN, mức độ cần đạt được của mỗi đơn vị KT-KN. Trên cơ sở mục tiêu của chủ đề, GV xác định mục tiêu của tiết học (bài học) và nội dung ôn tập KTĐG. Mục tiêu về KT-KN trong Chương trình GDPT hoặc tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn KT-KN viết theo chủ đề. Để xác định mục tiêu của tiết dạy, GV dựa vào GDPT hoặc tài liệu hướng dẫn thực hiện chuẩn KT-KN kết hợp PPCT và SGK để tách mục tiêu từ các chủ đề thành mục tiêu của tiết học. 

File đính kèm:

  • pptQuan he giua chuan KTKN SGK chuong trinh giao duc phothong.ppt