Rừng Quốc gia El Yunque(Puerto Rico, Mỹ)

El Yunque là tên một khu rừng Quốc gia tại Puerto Rico và cũng là tên của đỉnh núi cao thứ hai hòn đảo này. Được biết, đây là khu rừng nhiệt đới ẩm duy nhất trong hệ thống rừng quốc gia của Mỹ.

Khu vực rừng ban đầu được đặt sang một bên vào năm 1876 bởi vua Alfonso XII của Tây Ban Nha , và đại diện cho một trong những dự trữ lâu đời nhất ở Tây bán cầu . Nó được thành lập là rừng Luquillo dự trữ vào ngày 17 tháng Giêng năm 1903 của (văn phòng về quản lí đất ) với 65.950 mẫu Anh (266,9 km 2), và trở thành một lâm nghiệp quốc gia vào năm 1906. Nó được đổi tên thành Caribbean Lâm nghiệp Quốc gia vào ngày 4 tháng Sáu năm 1935. Nó là ngôi nhà của hơn 200 loài cây và thực vật, 23 trong số đó được tìm thấy ở đâu khác .

 

doc12 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Rừng Quốc gia El Yunque(Puerto Rico, Mỹ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
g khô.
Các khu rừng của El Yunque lấy tên từ một trong các đỉnh núi chiếm ưu thế này kết thúc phía đông của Puerto Rico Cordillera Trung ương ("xương sống") - một dãy núi chạy tất cả các con đường trên đảo, phía đông-tây cùng trung tâm của hòn đảo. El Yunque - "Anvil" trong tiếng Tây Ban Nha, là nhóm của những ngọn núi mà dường như để thu hút tất cả các đám mây chịu về phía tây của Tradewinds trên Antilles. Những đám mây smash vào cái đe và không thể vượt qua mà không để lại đằng sau một tỷ lệ lớn độ ẩm của họ, những đỉnh núi này thường được chôn trong những đám mây. Người da đỏ Taino tin rằng chúa trời của họ sống trên các đỉnh núi của các dãy núi trong những đám mây. Thần trưởng, Yuquiyu, rất có thể vào thư mục gốc của tên của El Yunque, phát sinh từ một bastardization của Tây Ban Nha tên của mình, như là tên của thị trấn Luquillo. 
Trong phần trên của rừng, vật biểu sinh ở cây hoa lan, bromeliads, địa y và rêu - dành thời gian sống toàn bộ hai mươi, ba mươi, bốn mươi hoặc hơn chân trong không khí lồng nhau hoặc trong các ngóc ngách cùng vỏ cây, dường như không biết mà cây cần đất tốt, công ty vào thư mục gốc và lấy nước và dinh dưỡng. Lượng mưa trung bình ở phía nam của El Yunque là giữa 200 và 300 inch, trong khi 15 dặm trên Culebra, các cư dân là người may mắn nhận được 25 inches trong một năm. Cơn bão mùa hè - không phải là cơn bão, tâm trí bạn - có thể giảm 8-12 inches mưa trong 24 giờ hoặc ít hơn. 
Từ xích đạo đến 30 độ bắc vĩ độ, phía đông Tradewinds thổi liên tục từ phía đông bắc, do chuyển động quay của trái đất. Trong vùng nhiệt đới phía nam, phía đông Tradewinds thổi từ phía đông nam. Các mô hình nhiệt độ thay đổi của airmasses xung quanh vành đai nhiệt đới này, được biết đến như là sự hội tụ giữa hai chí tuyến, gây ra lượng mưa theo mùa. 
Các Seasons của El Yunque 
Lượng mưa ở vùng nhiệt đới thay đổi theo mùa. Ở Puerto Rico, mùa khô bắt đầu từ khoảng giữa tháng 11. Mùa mưa bắt đầu ngập ngừng vào tháng Sáu, sau đó chọn vào giữa tháng Bảy và kéo dài cho đến giữa tháng mười một. Ba mươi ngày sau là một quăng, nó có thể mưa mỗi ngày, hoặc brew để giúp thả. Trong mùa khô ít hơn mưa có thể giảm trong một tháng. Thấp hơn ở chân đồi, khô lá và cháy là phổ biến. Không ai trong số này là để nói rằng kỳ nghỉ đầu tháng chín của bạn sẽ có được trời mưa, nó vẫn sẽ được nắng nhất thời gian, nhưng các phòng tắm thường xuyên sẽ giảm mưa nhiều hơn trên con đường của họ thông qua. 
Những thay đổi theo mùa là cực kỳ quan trọng đối với cây trồng và các loài động vật ở El Yunque. Cây ở đây có xu hướng ra hoa trong mùa khô, thường thời gian đậu quả trùng khớp với sự khởi đầu của mùa mưa, vì một số lý do. Côn trùng thụ phấn tích cực hơn trong mùa khô, kể từ khi tắm ít hơn và xa hơn giữa, điều này cho phép sự thụ phấn chéo lớn hơn cho các nhà máy và cây. Trái cây thời gian để ghi vào đầu mùa mưa cũng đảm bảo rằng hạt giống sẽ nảy mầm vào thời điểm chính xác sẽ đảm bảo độ ẩm có sẵn nhất. Đây cũng là trong mùa mưa mà treefalls nhất xảy ra, mở lỗ hổng mới trong tán rừng nhiệt đới. Cây con được vị trí để tận dụng những khoảng trống trong tán được tạo ra bằng cách chặt một cây tán cũ, cung cấp ánh sáng mặt trời có giá trị cần thiết cho những cây ở tầng mới phát triển mạnh. 
Động vật rừng mưa, dễ bị thay đổi này trong mùa giải, một số loài chim ăn quả, phụ thuộc vào cây trồng trái cây hoang dã phong phú, không giống thành công nếu có lượng mưa không đủ trong mùa mưa, một yếu tố dự báo tốt sản xuất trái cây hoang ở mùa khô ở phía trước. Bananaquit vàng, chim ăn mật hoa nhỏ bé về kích thước của một chim ruồi, là đặc biệt nhạy cảm với sự thay đổi về lượng mưa theo mùa từ năm này sang năm. Cây cối và thực vật không có kế hoạch để trái cây trong một năm nhất định không sản xuất ra nhiều mật hoa sản xuất hoa, do đó làm hạn chế chất dinh dưỡng có sẵn cho bananaquit một. Bananaquit ("La Reinita", hoặc ít nữ hoàng) phản ứng với sự thiếu hụt này bằng cách không giao phối, hoặc bằng cách chăn nuôi không thành công. 
Mưa rừng so với Jungle 
Điều quan trọng là cần lưu ý rằng "mưa rừng" và "rừng" không phải ở tất cả các điều khoản hoán đổi cho nhau. Rừng mưa trưởng thành có một mái vòm cao, bóng mát sản xuất cây ngăn chặn sự phát triển của cây nho và cây bụi mặt trời yêu thương. Kết quả là không hoàn toàn không giống như những khu rừng già ở Mỹ, nơi mà người ta có thể vượt qua tương đối dễ dàng ngay cả khi không có lợi ích của đường mòn. 
Jungle, mặt khác, nghẹn ngào với cây nho và cây dâu, và tiếp theo để vượt qua mà không có một Machete.Vào trong vườn quốc gia El Yunque ta sẽ gặp phải trong hai loại cảnh quan: tại biên giới của khu rừng, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời có sẵn trong ranh giới giữa thông đất đồng cỏ và rừng, và bên trong khu rừng trong không gian mở cây tán lớn gần đây giảm. Việc mở trong tán cho phép trực tiếp ánh sáng mặt trời đến mặt đất, nơi những cây nho có thể (nếu chỉ là tạm thời) phát triển mạnh. Các nhà máy đang phát triển nhanh như dây leo và cây bụi và cây boled mỏng (chẳng hạn như yagrumo) sở hữu các bản vá cho một vài năm cho đến khi phát triển chậm, mạnh mẽ hơn, có cây cao trưởng thành. Một khi những "cây tán" tăng trưởng cao hơn "tiên phong", những người tiên phong chết cho muốn của ánh sáng mặt trời và không sinh sản. Việc bù trừ trước đây trở lại bình thường ứ của nó, một nơi chịu phát triển chậm, bóng râm, cây understory sống trong nhiều năm, cách nhau hấp thụ ánh sáng mặt trời nhiều.
2. Hệ Động Vật :Coqui 
Coqui đó là khoa học biết đến như là Eleutherodactylus là một chi đa dạng có chứa khoảng 15 loài trong đảo . Trong số 15 loài 13 của những người đã được tìm thấy ở rừng mưa nhiệt đới quốc gia El Yunque ếch nhỏ này là không lớn hơn một phần tư người Mỹ và thu được tên của nó do gọi của nó, mà bắt đầu là bộ mặt trời và kết thúc trong bình minh sớm . Điều này đã làm cho nó một con vật thân mật tuyệt vời để Puerto Rico. Mặc dù coqui được coi là một động vật lưỡng cư không có sự khác biệt nhất định từ nhóm này. Những khác biệt này chủ yếu được nhìn thấy trong hình thái, sinh sản và phát triển giai đoạn. Trong điều khoản của hình thái coqui không có webbings giữa các ngón chân của nó chủ yếu là bởi vì nó là một người sống ở cây trong môi trường ẩm ướt. Một sự khác biệt lớn là nó không có một giai đoạn xác định ấu trùng và những quả trứng đặt của con cái trên mặt đất thay vì thuỷ sản (Burrowes và Longo 2010). Điều này có nghĩa là một coqui bán phát triển phát sinh từ giai đoạn ủ bệnh. 
III. Hệ sinh thái học và vấn đề bảo tồn 
Hệ sinh thái của nó là đặc biệt khảo sát của Tổ quản lý hệ sinh thái, được dẫn dắt bởi Pedro Rios (Equipo de Manejos de Ecosistemas) Do vị trí của nó trong một phần Đông Bắc của Puerto Rico có gió từ biển Đại Tây Dương bash vào những ngọn núi, dẫn đến dư thừa lượng mưa đăng ký tại khoảng 6m (240 inch) mỗi năm. Quá trình này được gọi là thang máy orographic và những trận mưa dữ dội và sự hiện diện của đám mây liên tục trong khu vực miền núi . Bao gồm điện toán đám mây liên tục và gió liên tục được sản xuất bởi quá trình đoạn nhiệt của các hạt không khí vội vã thông qua các sườn núi đã ảnh hưởng đến hình thái học của El Yunque, nhưng hiệu quả nhất đã có mặt trên Enano Bosque.
Flora 
Coca Falls 
Lượng mưa hàng năm tiêu biểu có thể được lên đến 6 m (240 inch) mỗi năm, chiếm hơn 380.000.000 m³ (100 tỷ lít) trải rộng trên rừng. Rừng chứa hàng trăm loài cây, hoa lan, cây, và một vài loài động vật. Bạn sẽ nghe thấy những con ếch Coqui và ốc sên lớn như họ đang El được hưởng độ ẩm của rừng. Mưa giúp để tạo ra các hệ sinh thái hoàn hảo cho những con ếch và ốc sên và một số sinh vật khác trong môi trường sống.. 
Dwarf rừng 
Rừng này nằm ở khoảng 900 m và sáng tác tiểu vùng nhỏ nhất trong El Yunque . Rừng lùn được đặc trưng bởi sự biến đổi của thảm thực vật mà chỉ tìm thấy ở Puerto Rico . Thảm thực vật cho thấy sự tăng trưởng còi cọc bị ràng buộc của thân cây được mở rộng và số lượng lá trên các ngành thấp hơn dự kiến ​​(Weaver 2008). Các yếu tố khác cụ thể mà ảnh hưởng đến sự phát triển của tiểu vùng này là mức độ cao của tính axit và lượng nước chảy tràn nghèo từ đất.
Vai trò trong các hệ sinh thái của loài Coqui.
Coqui về cơ bản đã trở thành loài kiểm soát dân số của loài côn trùng ăn cỏ. Điều quan trọng là hiểu rằng nguồn thức ăn chính là côn trùng có bản chất là cầu nguyện về vấn đề lá. Với sự hiểu biết này, việc thiếu coqui 's trong môi trường sẽ dẫn đến những côn trùng vượt khỏi tầm kiểm soát và ảnh hưởng đến sự sẵn có của chất dinh dưỡng. Điều này làm cho coqui một thành phần thiết yếu trong hệ sinh thái của El Yunque. Vì những lý do quan trọng để tiến hành nghiên cứu về sự suy giảm của những động vật lưỡng cư trong những năm trước. 
Coqui 
Từ chối Dân số 
Sự suy giảm của coqui dân số đã tăng lên kể từ khi giới thiệu trong một số cách của các Batrachochytrium dendrobatidis hoặc tốt hơn được biết đến như là Bd . (Burrowes và Longo 2010). Loại nấm này đã được rất hiệu quả đối với động vật lưỡng cư, bởi vì nó có thể gây nhiễm trùng da, là rất phổ biến ở động vật lưỡng cư. Các coqui tìm thấy ở El Yunque đã phần nào trở nên đề kháng với Bd nấm tại các chi phí của kích thước của chúng, làm giảm năng khiếu để tồn tại nơi hoang dã (Burrowes, Longo và Rodriguez 2007) . Nó cũng thấy rằng các cá nhân thực hiện loại nấm này là nhạy cảm hơn những nơi thường xuyên là những nấm Bd là tập trung. Mặc dù nấm frequents tốc độ cao hơn môi trường ẩm ướt của nhiễm trùng đã được nhìn thấy trong khí hậu khô hơn vì coqui "có xu hướng tập trung tại các khu vực ẩm ướt trong khí hậu khô hanh (Burrowes, Longo và Rodriguez 2007). 
El Portal Mưa Rừng Trung tâm 
Khai trương vào năm 1996, Trung tâm Mưa rừng El Portal được thiết kế để cung cấp cho du khách một giới thiệu về khu rừng mưa. Một đường đi bộ tại 60 feet so với mặt đất cho phép một cái nhìn của các đỉnh của cây, và gió lối đi khác dọc theo các căn cứ cây. Triển lãm tại trung tâm tập trung vào các thực vật và động vật của rừng mưa, tầm quan trọng của rừng mưa trên thế giới, và các mối đe dọa mưa rừng và những nỗ lực để bảo tồn chúng . 
.

File đính kèm:

  • docvuon quoc gia.doc
Bài giảng liên quan