Thuyết minh Lễ diễu hành chào mừng năm học mới

Liên Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý!

 Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Theo dòng chảy của thời gian, năm học 2011 – 2012 đã kết thúc với những thành tích rất đáng tự hào. Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường THCS Phương khoan trong phong trào thi đua dạy tốt và học tốt. Đó cũng là kết quả của sự quan tâm chăm sóc của Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân Phương khoan cho sự nghiệp trồng người của xã nhà.

Kỷ: Hôm nay trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc , thầy và trò chúng ta cùng tụ hội về đây, dưới mái trường thân yêu này đón trào ngày khai trường với niềm vui náo nức. Các em học sinh trong những bộ áo quần mới, khăn quàng đỏ thắm trên vai theo nhịp trống hành tiến đang bước vào lễ đài trước sự chứng kiến của các quý vị đại biểu, các vị khách quý.

 

doc5 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 608 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thuyết minh Lễ diễu hành chào mừng năm học mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
thuyết minh diễu hành (2012 – 2013)
(Lễ diễu hành chào mừng năm học mới của học sinh trường THCS Phương khoan bắt đầu)
Liên Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý!
 Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Theo dòng chảy của thời gian, năm học 2011 – 2012 đã kết thúc với những thành tích rất đáng tự hào. Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường THCS Phương khoan trong phong trào thi đua dạy tốt và học tốt. Đó cũng là kết quả của sự quan tâm chăm sóc của Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân Phương khoan cho sự nghiệp trồng người của xã nhà.
Kỷ: Hôm nay trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc , thầy và trò chúng ta cùng tụ hội về đây, dưới mái trường thân yêu này đón trào ngày khai trường với niềm vui náo nức. Các em học sinh trong những bộ áo quần mới, khăn quàng đỏ thắm trên vai theo nhịp trống hành tiến đang bước vào lễ đài trước sự chứng kiến của các quý vị đại biểu, các vị khách quý.
Liên: Đang tiến vào lễ đài là đội danh dự với khối hồng kì biểu tượng cho trường THCS Phương khoan xây dựng và phát triển kể từ khi chính thức tách ra khỏi trường PTCS xã Phương khoan. Từ mái trường này, các thế hệ học sinh trưởng thành và bước vào cuộc sống. Nhiều người đã thành đạt, trở thành những cán bộ quản lý giỏi, các kĩ sư, bác sĩ , các nhà khoa học, các sĩ quan quân đội và công an nhân dân Việt Nam. Dù ở bất kì nơi đâu, dù ở cương vị nào,các thế hệ học sinh trường THCS phương khoan đều cống hiến không mệt mỏi cho sự giàu đẹp của quê hương đất nước. Trong những năm qua, trường THCS Phương Khoan luôn trong tư thế vững bước đi lên. Trải qua gần hơn nửa thế kỷ, cùng với sự thăng chầm của lịch sử, nhà trường luôn gữi vững là đơn vị có truyền thống dạy tốt học tốt, nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, nằm trong tốp những trường THCS có chất lượng đào tạo cao, bền vững của ngành giáo dục và đào tạo huyện Sông Lô tỉnh Vĩnh Phúc. Trong năm học 2011 – 2012 nhà trường đạt danh hiệu trường LĐTT cấp huyện.
Kỷ: Đang tiến vào lễ đài là 26 gương mặt của các em học sinh lớp 9A. là tập thể có nhiều thành tích nổi bật trong năm học vừa qua. tỉ lệ học sinh xếp loại văn hóa giỏi 05 HS đạt 16 % văn hóa khá 25 HS đạt 80,7%. Trong đó nổi bật lên là các em Nguyễn Phương Duy, em Nguyễn Thanh Thảo, em Nguyễn Hồng Thúy, em Nguyễn Lan Phương, em Nguyễn Lan Anh, em Nguyễn Thanh Huế, em Nguyễn Ngọc Linh đã đạt giải học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hóa. Các phong trào thi đua đều được tập thể lớp cùng các thành viên tham gia sôi nổi, có được thành tích như vậy phải kể đến công lao của các thầy cô trong trường, đặc biệt là thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Văn Hiếu một thầy giáo có tinh thần trách nhiệm cao và tràn đầy nhiệt huyết.
Liên: Sau lớp 9A là 29 HS chi đội 9B, là tập thể lớp luôn luôn giúp đỡ nhau trong học tập, đặc biệt được sự dìu dắt của thầy giáo Huỳnh Minh Thông là một giáo viên năng nổ nhiệt tình dẫn dắt các phong trào của tập thể lớp đi lên, trong năm học vừa qua HS xếp loại văn hóa khá 11 em chiếm tỉ lệ 36,7 %, điều đó khẳng định sự siêng năng của các em và công lao cũng như phương pháp giảng dạy của các thầy cô giáo.
Kỷ: Với các em học sinh khối 9, ngày khai trường năm học nào cũng là những niềm vui, là địa chỉ lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất và đáng nhớ nhất của tuổi học trò:
Khi tiếng trống thong thả gọi mùa thu
Đàn em nhỏ ùa vào năm học mới
Trời xanh không cùng và hoa cúc vàng tươi
Trang sách thơm tho màu cờ đỏ chói
Tiếng nhịp tim ta vào năm học mới
Bài học đầu tiên – Bài học một đời
Liên: Hôm nay chính là ngày tựu trường cuối cùng của các em ở mái trường THCS thân yêu này, dẫu kết lắng bao vơi đầy nhưng đây mãi là một kỷ niệm đẹp đối với các em, được nâng niu, gìn giữ những kỷ niệm ấy sẽ mãi như một nguồn sáng tâm hồn trong trẻo thiêng liêng. Chúc các em học tập và rèn luyện thật tốt, thực hiện được những ước mơ của mình trong tương lai để xứng đáng với quê hương Phương Khoan anh hùng.
Kỷ: Đang tiến vào lễ đài là gương mặt và những bước chân nhịp nhàng theo nhịp tiếng trống của 24 HS thuộc chi đội 8A. Năm học vừa qua với sự chỉ đạo sát sao của thầy giáo Dương Thế Hanh là một giáo viên trẻ đã dẫn dắt chi đội vượt qua nhiều thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhà trường và đoàn, đội giao cho như phong trào văn nghệ, học tập. Kết quả cuối năm vừa qua có 03HSG toàn diện, 20 em đạt HSTT, nổi lên có các em Nhàn, em Hạnh, em Sang, em Nguyệt Ánh, em Hoàng Anh đã đạt HSG cấp huyện các môn Toán, Văn, Anh Trong năm học tới tập thể lớp sẽ phát huy tốt những thành tích đã đạt được.
Liên: Trước mắt chúng ta giờ đây là 27 gương mặt của các đội viên chi đội 8B với trang phục gọn gàng đang rộn ràng theo nhịp hành tiến. Các em rất có ý thức trong việc thực hiện các nội quy của nhà trường với sự chăm lo dìu dắt hết mình của thầy giáo Bùi Trung Dũng cùng đội ngũ cán bộ lớp năng nổ gương mẫu luôn đi đầu trong mọi công việc, năm học vừa qua chi đội đã có 07 HSTT. Trong năm học này tập thể lớp sẽ phấn đấu hơn nữa để đạt được kết quả cao hơn năm qua.
Kỷ: Tiếng trống khai trường vẫn rộng ràng trong nắng mùa thu, lá cờ tung bay trong gió mùa thu heo may đã về. Các em đã tạm biệt mùa hè với những cánh diều tuổi thơ, những ngày vui đùa thoả thích cùng bè bạn để đón 1 năm học mới. Mái trường này sẽ kết tinh niềm say mê, mơ ước của những trái tim đầy nghị lực, sẽ đem đến cho các em niềm tự hào vững bước đi lên.
Liên: “Ta có được hành trang
Bay xa và mơ ước
Hành trang có từ đâu
Phương Khoan là khởi nguồn
Dù đi đâu về đâu
Vẫn từ trường Phương Khoan
Niềm tin và sức mạnh
Khởi nguồn từ nơi đây
Kỷ : Các em hãy tự tin và vững bước trên chặng đường mới, 1 chặng đường không ít khó khăn, thử thách song đầy niềm vui và lắm yêu thương, để mỗi ngày qua đi khi quỹ thời gian khép lại, các em có quyền chất lên chiếc xe đẩy thời gian của mình những thành tích các em đã gặt hái được, tô thắm thêm cho những trang sử vàng của trường ta trong những năm qua. Chúc các em một năm học mới nhiều thắng lợi.
Liên: Đang tiến vào lễ đài là những gương mặt hồn nhiên trong sáng của đội viên chi đội 7A với 17 HS. Đây là chi đội có ý thức chấp hành tốt các nội quy của nhà trường và đoàn với sự dìu dắt của thầy giáo Nguyễn Xuân Tiến. Năm học vừa qua tập thể lớp có 18 HSTT, nổi bật lên trong học tập có các em Minh Anh, Ngọc Ánh, Hồng Gấm, em Ba, em Lan, em Trang trong năm học này tập thể lớp sẽ phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu để có kết quả cao hơn.
Kỷ: Tiếp theo là 18 gương mặt HS của chi đội 7B đang tiến vào lễ đài với khăn quàng đỏ thắm trên vai, gương mặt các em tràn ngập niềm tin và hy vọng trong năm học vừa qua các em đã đón nhận những tình cảm yêu thương và lòng nhiệt tình tâm huyết của cô giáo Hà Thị Như tập thể lớp đã đạt được những thành tích đáng kể 05 HS đạt danh hiệu HSTT. Trong năm học mới này các em sẽ phấn đấu hết mình để đạt được thành tích cao hơn.
Liên: Tiếng trống vẫn rộng ràng ngân vang giữa đất trời, trong ngọn gió tinh khiết se se hương cốm của mùa thu, lá cây cũng đang reo hát như hoà chung niềm vui với các em. Ngày tựu trường với bao niềm vui ngân lên trong lòng chúng ta những nốt nhạc thầm lặng. Phía trước là bầu trời rộng mở, biển học là vô bờ. Bảng xanh, phấn trắng, trang sách đang chờ đón các em.
Mùa lại thu rồi em thấy không
Trời xanh như lọc nắng giữa dòng
Khăn đỏ tung bay trong nắng mới
Trang sách đang chờ bao ước mong
Kỷ: Chúng ta tự hào khi là học sinh trường THCS Phương Khoan, bởi nơi đây thầy cô đã chắp cánh ước mơ cho các em bước vào tương lai. Mong các em phát huy truyền thống nhà trường, học tập và rèn luyện tốt, lập nhiều thành tích xứng đáng là con ngoan trò giỏi, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Non sông Việt Nam có được vẻ vang hay không. Dân tộc Việt Nam có được vẻ vang bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu”. Chúc các em một năm học mới đạt nhiều thành tích tốt trong học tập và rèn luyện
 Lễ đón học sinh khối 6
Liên	 Kính thưa các quí vị đại biểu!
 Kính thưa các thầy giáo, cô giáo
 Thưa toàn thể các em học sinh yêu quí
Mùa hạ năm 2012 đã đi qua khi cơn mưa mùa hạ trốn trong cánh phượng cũ, tiếng ve đã tạm ngưng và sắc tím bằng lăng không còn nữa. Trong gió heo may đã xao xác lá vàng ngân trong lòng ta bao nốt nhạc thầm lặng. Các em đã tạm biệt mùa hè để đón mùa thu tới – Mùa thu của ngày hội khai trường.
Kỷ: Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường tiểu học yêu dấu với những luyến tiếc bâng khuâng, các em đã để lại sau lưng bao kỷ niệm thân thương của những năm tháng đầu tiên tung tăng cắp sách đến trường. Trải qua 5 năm 5 lớp, các em đã bước qua 5 bậc của tuổi học trò, để đến mùa tựu trường năm nay các em đã là học sinh lớp 6 trường THCS Phương Khoan. Ngọn gió của thời gian đã đưa các em hội tụ về đây, cánh cửa trường rộng mở đang chào đón các em. Trường mới lớn hơn và mơ ước cũng lớn hơn. Đừng ngập ngừng bỡ ngỡ, đừng rụt rè lo âu bởi đây chính là tổ ấm của chúng ta và các em chính là chủ nhân tương lai của ngôi trường thân yêu này. 
Liên:
Lên lớp 6 về ngôi trường mới 
Lòng bâng khuâng sách vở sang trang
Nắng cuối hạ chở mùa thu tới
Rộng ràng nghe ... tiếng trống vang vang
Lên lớp 6 bao điều mới lạ
Đường chưa đi đã thấy quen quen
Sân trường mới ... phượng vừa xanh lá
Nhận chỗ ngồi thoáng nhớ thoáng quên
Các em hãy tự tin và vững bước ngay từ buổi ban đầu. Năm học này thật thiêng liên và có ý nghĩa biết bao nhất là đối với các em.
Kỷ: Hôm nay, 201 HS đã tề tựu đông đủ về đây trong ngày lễ long trọng này. Chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng rằng dưới sự dìu dắt của các thầy giáo, cô giáo cùng với sự nỗ lực của chính bản thân các em chúng ta sẽ có thành công mới xa hơn, cao hơn.
Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. hãy nổ tràng pháo tay thật ròn rã để chào đón năm học mới, năm học 2012 – 2013
Xin trân trọng cảm ơn

File đính kèm:

  • docthuyet minh le dieu hanh 2011.doc
Bài giảng liên quan