Tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị là một tỉnh duyên hải Bắc Trung bộ VN. Với địa hình đa dạng: đồi núi, đồng bằng, cồn cát ven biển và hải đảo, có 75km bờ biển (hai cửa biển là Cửa Tùng và Cửa Việt)-đảo Cồn Cỏ.

Với diện tích 475.000 ha

Dân số trên 625.838 người (thống kê năm 2006). Quảng Trị nằm trong miền nhiệt đới ẩm gió mùa (có nền bức xạ nhiệt cao và có sự phân hóa theo mùa rõ rệt).

 

ppt21 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tỉnh Quảng Trị, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
quảng trịki-vnhQuảng Trị là một tỉnh duyên hải Bắc Trung bộ VN. Với địa hình đa dạng: đồi núi, đồng bằng, cồn cát ven biển và hải đảo, có 75km bờ biển (hai cửa biển là Cửa Tùng và Cửa Việt)-đảo Cồn Cỏ.Với diện tích 475.000 haDân số trên 625.838 người (thống kê năm 2006). Quảng Trị nằm trong miền nhiệt đới ẩm gió mùa (có nền bức xạ nhiệt cao và có sự phân hóa theo mùa rõ rệt).Bãi biển Cửa Tùng (các sĩ quan hải quân Pháp mệnh danh là ‘hoàng hậu của các bãi tắm Đông Dương’ ).Cửa Tùng hoang sơClip cửa TùngBiển Cửa ViệtQuảng Trị nằm trên các trục giao thông quan trọng về đường bộ: quốc lộ 1A, đường HCM, đường sắt Bắc Nam và đường thủy.Đặc biệt có quốc lộ 9 nằm trên hành lang kinh tế Đông-Tây (với tuyến xuyên á nối Mianma, đông bắc Thái Lan, Lào đi qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đến các tỉnh miền Trung VN ).Cửa khẩu Lao BảoTrung tâm thương mại Lao Bảoấn tượng với những tấm thổ cẩm của dân tộc Pacô (Vân Kiều)ẩm thụcNhững bài học về cách sống của người Quảng Trị còn được thể hiện trong ‘tâm hồn ăn uống’: khi nói dễ như ớt nghĩa là không có cái để làm món ăn, người ta hái luôn một nắm ớt chìa vôi (loại ớt rất cay) sắp vào đĩa đem hấp cơm rồi chấm với nước ruốc làm thức ăn.Thưởng thức món cháo vạt giường (pha bột rồi sắt những thanh bột thành hình vạt giường)Bánh ướt Phường Láng (xay gạo thành bột nước rồi tráng trên hơi nước sôi-để nguội tách từng cái bánh ra cho lên đĩa ăn kèm rau sống, thịt heo luộc, sử dụng nước chấm có thể mặn hay ngọt nhưng nhất thiết phải có ớt tươi ngâm dấm.Nhưng có lẽ điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến với Quảng Trị đó là ‘du lịch khu phi quân sự’Với nhiều địa danh nổi tiếng: cầu Hiền Lương-sông Bến Hải, thành cổ Quảng Trị, căn cứ Khe Xanh-đường 9, Dốc Miếu-hàng rào điện tử McNamara, trụ sở chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam VN. Đồng thời là tỉnh tập trung đến 70 nghĩa trang liệt sĩ (nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và đường 9 với hơn 6 vạn nấm mồ liệt sĩ).Một số hình ảnh về những địa danh của tỉnh Quảng Trị.Đò xuôi Thạch Hãn ôi chèo nhẹ Dưới sông còn đó bạn tôi nằmCó tuổi hai mươi thành sóng nước Gĩư yên bờ bến mãi nghìn năm. (Lê Bá Dương)Sông Thạch Hãn.Một số hình ảnh về những địa danh của tỉnh Quảng Trị.Cầu Hiền LươngThành cổ Quảng Trị gắn liền với chiến dịch mùa hè năm 1972.Một số hình ảnh về những địa danh của tỉnh Quảng Trị.Nghĩa trang thành cổClip Nghĩa trang Trường Sơn.Một số hình ảnh về những địa danh của tỉnh Quảng Trị.Clip Một số hình ảnh về những địa danh lịch sử tỉnh Quảng Trị.Địa đạo Vĩnh MốcMột số hình ảnh về những địa danh lịch sử tỉnh Quảng Trị.Chứng tích Khe XanhChúc chuyến đi vui vẻ

File đính kèm:

  • pptTinh Quang Tri.ppt
Bài giảng liên quan