Bài giảng Bài 61 : Cơ quan sinh dục nữ

I.CÁC BỘ PHẬN CỦA CƠ QUAN SINH DỤC NỮ

 Dựa vào hình 61-1 và bằng những thông tin thu lượm được để hoàn thiện thông tin dưới đây về chức năng của từng bộ phận.

 Cơ quan sản xuất trứng là . Mỗi tháng có 1 trứng chín và rụng theo chu kì 28-32 ngày. Trứng được thu vào ống dẫn trứng qua . Tiếp theo ống dẫn trứng là . nằm ở phía sau bóng đái là nơi đón trứng đã thụ tinh xuống để làm thành tổ và phát triển thành thai. Tử cung ( hay dạ con ) thông với nhờ một lỗ ở .

 Phía ngoài, từ trên xuống dưới có ., tương ứng với dương vật ở nam. Phía dưới là .thông với bóng đái, tiếp đến là , dẫn vào tử cung.

 

ppt5 trang | Chia sẻ: mercy | Lượt xem: 1680 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 61 : Cơ quan sinh dục nữ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
MÔN SINH HỌC 8BÀI 61 : CƠ QUAN SINH DỤC NỮBÀI 61 : CƠ QUAN SINH DỤC NỮI.CÁC BỘ PHẬN CỦA CƠ QUAN SINH DỤC NỮDựa vào hình 61-1 và bằng những thông tin thu lượm được để hoàn thiện thông tin dưới đây về chức năng của từng bộ phận. Cơ quan sản xuất trứng là. Mỗi tháng có 1 trứng chín và rụng theo chu kì 28-32 ngày. Trứng được thu vào ống dẫn trứng qua .. Tiếp theo ống dẫn trứng là . nằm ở phía sau bóng đái là nơi đón trứng đã thụ tinh xuống để làm thành tổ và phát triển thành thai. Tử cung ( hay dạ con ) thông với  nhờ một lỗ ở.. Phía ngoài, từ trên xuống dưới có., tương ứng với dương vật ở nam. Phía dưới là ..thông với bóng đái, tiếp đến là , dẫn vào tử cung.buồng chứngPhễu dẫn trứngTử cung âm đạoCổ tử cungâm vậtống dẫn nước tiểuâm đạoBÀI 61: CƠ QUAN SINH DỤC NỮCỦA CƠ QUAN SINH DỤC NỮ- Buồn trứng : tạo ra trứng- Tử cung : đón nhận và nuôi dưỡng trứng đã thụ tinh- Phễu, ống dẫn trứng : thu và hận trứng- Aâm đạo : tiếp nhận tinh trùng và là đường ra của trẻ sơ sinh- Tuyến tiền đình : tiết dịchBÀI 61: CƠ QUAN SINH DỤC NỮII. BUỒNG TRỨNG VÀ TRỨNGTrứng ( tế bào sinh dục cái đã trưỡng thành ) được sinh ra từ buồng trứng, lứa tuổi dậy thì trứng bắt đầu chín và rụng vào vòi trứng. Chọn từ ngữ thích hợp ở cột A để điền vào cột B ABBuồng trứng Tử cung / dạ conỐng dẫn trứngPhểu của ống dẫn trứngKinh nguyệt / hành kinhSự rụng trứn7. Ống dẩn nước tiểu8. Tuyến tiền đình9. Thể vàng..ở nữ là một duồng riêng biệt với âm đạo..tiết dịch nhờn để bôi trơn âm đạoTử cung được thông với..Khi trứng chín, bao noãn vỡ ra để trứng thông quaTrúng được tiếp nhận vào ống dẫn trứng thông qua..Trứng đã được thụ tinh trong ống dẫn trứng sẽ vừa phân chia, vừa di chuyển xuốngđể làm tổ và phát triển thành thai.Cùng với trứng chín, hoocmon buồng trứng làm niêm mạc tử cung trở nên xốp và sung huyết, chuản bị cho trứng thụ tinh dến làm tổ. Nếu trứng không được thụ tinh thì sễ thoái háo sau 14 ngày và lớp niêm mạc sẽ bong ra, gây hiện tượng.b)h)d)a)h)e)g)c)

File đính kèm:

  • pptbai 61 co quan sinh duc nu.ppt
Bài giảng liên quan