Bài giảng môn Ngữ văn Lớp 8 - Đọc hiểu văn bản Chiếc lá cuối cùng (O Hen-ri)

O Hen-ri (1862-1910) Là nhà văn Mĩ chuyên viết truyện ngắn. Nhiều truyện của ông đã để lại ấn tượng sâu sắc.

- Truyện của ông thường nhẹ nhàng nhưng toát lên tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương người nghèo khổ rát cảm động.

 

ppt7 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 628 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Ngữ văn Lớp 8 - Đọc hiểu văn bản Chiếc lá cuối cùng (O Hen-ri), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Chiếc lá cuối cùngI.TÌM HIỂU CHUNG:1. Tác giả:- O Hen-ri (1862-1910) Là nhà văn Mĩ chuyên viết truyện ngắn. Nhiều truyện của ông đã để lại ấn tượng sâu sắc.- Truyện của ông thường nhẹ nhàng nhưng toát lên tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương người nghèo khổ rát cảm động.2. Tác phẩm: Đoạn trích là phần cuối truyện ngắn chiếc lá cuối cùng.3. Hướng dẫn đọc - kể tóm tắt đoạn trích:II. Tìm hiểu chi tiết: 1.Diễn biến tâm trạng của Giôn-xi:? Trong đoạn trích, em thấy Giôn-xi đang ở trong tình trạng như thế nào? Tình trạng ấy khiến cô hoạ sĩ trẻ có tâm trạng gì?- Giôn-xi là một hoạ sĩ trẻ bị bệnh viêm phổi nặng.- Tâm trạng: Chán nản, mệt mỏi, thất vọng. Cô gắn sự sống của mình với những chiếc lá rụng trên dây thường xuân bám vào tường gạch? Suy nghĩ của Gôn-xi: “ Khi chiếc lá cuối cùng rụng thì cùng lúc đó cô sẽ chết” nói lên điều gì?- Một cô gái yếu đuối, bệnh tật, ít nghị lực và đáng thương. Giôn-xi không muốn sống nữa.

File đính kèm:

  • pptChiec_la_cuoi_cung_tiet_1.ppt
Bài giảng liên quan