Bài giảng Một số loại phân bón khác

1. Phân hỗn hợp và phân phức hợp

a) Phân hỗn hợp

Là loại phân bón chứa cả 3 nguyên tố N,P,K (Phân NPK). Loại phân bón này là sản phẩm sau khi được trộn lẫn các loại phân đơn theo tỉ lệ N : P : K khác nhau tuỳ từng loại đất và cây trồng.

Vd:Trên thị trường hiện nay đang có các loại phân hỗn hợp:

 - Phân Amsuka có tỉ lệ N : P : K là 1 : 0.4 : 0.8

 - Phân Amphoska có tỉ lệ N : P : K là 1 : 0.1 : 0.8

 

ppt10 trang | Chia sẻ: ngochuyen96 | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Một số loại phân bón khác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Tổ 4_11A7_Buôn Ma ThuộtChào mừng các thầY, CÔ GIáO và các bạn học sinh Về Dự bài học hôm nay.MỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁC1. Phân hỗn hợp và phân phức hợpa) Phân hỗn hợpLà loại phân bón chứa cả 3 nguyên tố N,P,K (Phân NPK). Loại phân bón này là sản phẩm sau khi được trộn lẫn các loại phân đơn theo tỉ lệ N : P : K khác nhau tuỳ từng loại đất và cây trồng.Vd:Trên thị trường hiện nay đang có các loại phân hỗn hợp: - Phân Amsuka có tỉ lệ N : P : K là 1 : 0.4 : 0.8 - Phân Amphoska có tỉ lệ N : P : K là 1 : 0.1 : 0.8 MỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁC1. Phân hỗn hợp và phân phức hợpa) Phân hỗn hợpMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁC1. Phân hỗn hợp và phân phức hợpa) Phân hỗn hợpLà loại phân bón chứa cả 3 nguyên tố N,P,K (Phân NPK). Loại phân bón này là sản phẩm sau khi được trộn lẫn các loại đơn theo tỉ lệ N : P : K khác nhau tuỳ từng loại đất và cây trồng.=> Muốn sử dụng có hiệu quả các loại phân này cần nắm cụ thể các đặc điểm và tính chất của cây trồng để đưa ra được tỉ lệ phân bón cho hợp lý.Vd:Trên thị trường hiện nay đang có các loại phân hỗn hợp: - Phân Amsuka có tỉ lệ N : P : K là 1 : 0.4 : 0.8 - Phân Amphoska có tỉ lệ N : P : K là 1 : 0.1 : 0.8 MỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCb) Phân phức hợp:Là hỗn hợp các chất được tạo ra đồng thời bằng sự tương tác hoá học của các chất. Các hạt phân bón này có chứa các chất dinh dưỡng với tỷ lệ xác định.VD: Amôphot là hỗn hợp các muối NH4H2PO4 và (NH4)2HPO4 thu được khi cho amoniac tác dụng với axit photphoric.MỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁC2. Phân vi lượng: Phân vi lượng cung cấp cho cây các nguyên tố như bo (B), kẽm (Zn), mangan (Mn), đồng (Cu), molipđen (Mo), ở dạng hợp chất.Tuy loại phân bón này được dùng với một lượng rất nhỏ nhưng lại đóng một vai trò cần thiết để cho cây có thể sinh sống và phát triển.Các chất vi dinh dưỡng có nhiều hay ít phụ thuộc vào 3 yếu tố: + Độ phong phú của các khoáng vô cơ liên kết với chúng + Các tình trạng về mặt hoá học của đất ( độ pH) + Mức luân chuyển của các chất vi dinh dưỡng ở dạng dễ hấp thụ trong môi trường đất.MỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁCMỘT SỐ LOẠI PHÂN BểN KHÁC3. Lưu ý khi bón phân: - Các loại phân tổng hợp và phức hợp chỉ có thể phát huy hiệu lực tốt khi được bón đúng với yêu cầu của cây và phù hợp với tính chất của từng loại đất. - Khi bón nên để ý phân có thể bị tổn thất do bị rửa trôi hoặc bị bốc hơi hoặc bị vón cục trong đất- Trong phân hỗn hợp, có những loại phân không trộn lẫn với nhau được, bởi vì khi trộn, loại nguyên tố này có thể làm mất hoặc giảm đi độ dinh dưỡng của nguyên tố kia.Xin chân thành cảm ơn!Bài học đến đây là kết thúc !

File đính kèm:

  • pptPhan bon hon hop.ppt
Bài giảng liên quan