Bài giảng nghĩa tường minh và hàm ý

Xum họp

Đối với người Việt, sum họp gia đình bao giờ cũng mang ý nghĩa hết sức đặc biệt. Bởi thế mà dù đi đâu, người ta cũng luôn cố gắng thu xếp để về đoàn tụ với người thân, gia đình.

Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là cung cấp những món ăn có chất lượng để bảo vệ sức khỏe mà còn là phương tiện để tương tác và quan tâm chia sẻ giữa các thành viên qua đó có thể  nâng cao chất lượng cuộc sống và giáo dục lối sống lành mạnh cho con cái.

 

ppt7 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 777 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng nghĩa tường minh và hàm ý, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 GIA ĐÌNHXum họp Đối với người Việt, sum họp gia đình bao giờ cũng mang ý nghĩa hết sức đặc biệt. Bởi thế mà dù đi đâu, người ta cũng luôn cố gắng thu xếp để về đoàn tụ với người thân, gia đình. Bữa cơm gia đìnhBữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là cung cấp những món ăn có chất lượng để bảo vệ sức khỏe mà còn là phương tiện để tương tác và quan tâm chia sẻ giữa các thành viên qua đó có thể  nâng cao chất lượng cuộc sống và giáo dục lối sống lành mạnh cho con cái. Gia đình hạnh phúcNói tới gia đình chúng ta cảm thấy có một cái gì êm đềm và đầm ấm, như thế đủ chứng tỏ gia đình có một chỗ đứng không thể thiếu vắng trong tình cảm cá nhân của mỗi người chúng ta. Người mẹTrong cuộc đời này, có ai lại không được lớn lên trong vòng tay của mẹ, được nghe tiếng ru hời ầu ơ ngọt ngào, có ai lại không được chìm vào giấc mơ trong gió mát tay mẹ quạt mỗi trưa hè oi ả. Và trong cuộc đời này, có ai yêu con bằng mẹ, có ai suốt đời vì con giống mẹ, có ai sẵn sàng sẻ chia ngọt bùi cùng con như mẹ.  Người chaCha sinh ra ta và chính cha đã cùng ta đi những bước đầu tiên của cuộc đời. Vì thế, những việc làm của cha sẽ hình thành nên con người ta suốt năm tháng sau này.  Có cha trong đời là niềm hạnh phúc của bất cứ đứa trẻ nào. Và cái hạnh phúc ấy sẽ cộng thêm niềm tin, lòng tự hào từ mỗi lời cha dạy, việc cha làm.  

File đính kèm:

  • pptBai_Nghia_tuong_minh_va_ham_y.ppt
Bài giảng liên quan