Bài giảng Ngữ văn Khối 8 - Bài thuyết minh Ngũ Hành Sơn - Trần Thị Thu Hương

 Danh thắng Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách TP Đà Nẵng 7km. Ngũ Hành Sơn không chỉ nổi tiếng ở Đà Nẵng mà còn trên cả nước, thắng cảnh gồm các cụm KimSơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ Sơn là năm ngọn núi của Ngũ Hành Sơn: Kim ở phía đông, Mộc ở phía tây, Thuỷ ở phía bắc, Hoả ở phía nam và Thổ ở chính giữa, Hoả Sơn có hai ngọn là Dương Hoả Sơn &Âm Hoả Sơn.

 Kết cấu địa chất Thổ Sơn là đá thường, các ngọn còn lại là đá Cẩm thạch: Hoả-Kim màu thuỷ mặc, Thuỷ Sơn màu hồng, Mộc Sơn màu trắng.

 

ppt21 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 390 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Ngữ văn Khối 8 - Bài thuyết minh Ngũ Hành Sơn - Trần Thị Thu Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 Kính chào Quí thầy cô và các em học sinh Giáo viên: Trần Thị Thu HươngTrường THCS Lý Tự Trọng Danh thắng Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách TP Đà Nẵng 7km. Ngũ Hành Sơn không chỉ nổi tiếng ở Đà Nẵng mà còn trên cả nước, thắng cảnh gồm các cụm KimSơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ Sơn là năm ngọn núi của Ngũ Hành Sơn: Kim ở phía đông, Mộc ở phía tây, Thuỷ ở phía bắc, Hoả ở phía nam và Thổ ở chính giữa, Hoả Sơn có hai ngọn là Dương Hoả Sơn &Âm Hoả Sơn. Kết cấu địa chất Thổ Sơn là đá thường, các ngọn còn lại là đá Cẩm thạch: Hoả-Kim màu thuỷ mặc, Thuỷ Sơn màu hồng, Mộc Sơn màu trắng. Ngũ Hành Sơn có những hang động đẹp như động Huyền Không, Tàng Chơn, hang Vân ThôngCốc, hang Âm Phủ, động Quan Âm, độngHuyềnVi, hang NguyệtCốc... Còn có các chùa chiền như TamThai, Linhứng... Tháng 7-1980 di tích đã được BộVănHoá Thông Tin công nhận là Di tích quốc gia. Danh thắng Ngũ Hành Sơn được nhân dân Đà Nẵng gìn giữ và tôn tạonên vẫn giữ được vẻ huyền ảo vốn có. Đến với Ngũ Hành Sơn bạn còn có thể mua được những món quà lưu niệm bằng đá được chạm khắc bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng đá Non Nước.

File đính kèm:

  • pptthuyet_minh_Ngu_Hanh_Son.ppt