Bài giảng Tạo trò chơi mở hình đoán nội dung

Đây là một trò chơi phục vụ cho phần củng cố bài học rất hay. Học sinh lần lượt mở những mảng che hình ảnh khi trả lời được 1 câu hỏi. Và đoán hình được che ( nội dung chính). Nhưng đôi khi chúng ta sử dụng mảng che là một hình vuông, chử nhật, Học sinh chỉ cần mở được 1 mảng là lộ hết hình. Vậy hãy che bằng những hình tự tạo che bớt những điểm dễ nhận biết nội dung bên trong bằng thủ thuật hướng dẫn trong bài này. Để tạo độ khó và học sinh phải tư duy nhiều hơn khi tham gia trò chơi.

Để vẽ những mảng che theo ý muốn bạn mở thanh công cụ Drawing > AutoShape > Lines > Freefrom.

Chèn một hình vào slide. Và bắt đầu vẽ các mảng che. Sau khi chọn công cụ Freefrom

Khi đặt chuột vào màn hình soạn thảo sẽ có hình dấu +.

Click chuột tạo các điểm nối, để tạo hình khép kín.Chú ý đật chuột đúng vào điểm xuất phát ban đầu click để kestest húc tạo mảng. Và tô màu nền cho từng mảng.

Có thể nhấn giữ chuột trái đễ vẽ đường cong.

 

ppt5 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tạo trò chơi mở hình đoán nội dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Tạo trò chơi mở hình đoán nội dung:Đây là một trò chơi phục vụ cho phần củng cố bài học rất hay. Học sinh lần lượt mở những mảng che hình ảnh khi trả lời được 1 câu hỏi. Và đoán hình được che ( nội dung chính). Nhưng đôi khi chúng ta sử dụng mảng che là một hình vuông, chử nhật, Học sinh chỉ cần mở được 1 mảng là lộ hết hình. Vậy hãy che bằng những hình tự tạo che bớt những điểm dễ nhận biết nội dung bên trong bằng thủ thuật hướng dẫn trong bài này. Để tạo độ khó và học sinh phải tư duy nhiều hơn khi tham gia trò chơi.1324Cách làm thường gặpClick vào từng ô màu để mở hình sau khi trả lời đúng 1 câu hỏi.Tạo mảng che không theo khuôn mẫu.Click vào từng ô màu để mở hình sau khi trả lời đúng 1 câu hỏi.Để vẽ những mảng che theo ý muốn bạn mở thanh công cụ Drawing > AutoShape > Lines > Freefrom.Chèn một hình vào slide. Và bắt đầu vẽ các mảng che. Sau khi chọn công cụ FreefromKhi đặt chuột vào màn hình soạn thảo sẽ có hình dấu +. Click chuột tạo các điểm nối, để tạo hình khép kín.Chú ý đật chuột đúng vào điểm xuất phát ban đầu click để kestest húc tạo mảng. Và tô màu nền cho từng mảng.Có thể nhấn giữ chuột trái đễ vẽ đường cong.Hình cần cheSau khi vẽ được mảng che ta tiến hành tạo hiệu ứng Exit cho mảng khi click chuột vào để mở hình:- Chọn mảng mới vẽ, nhấn chuột phải vào custom animation. Chọn Add Efect> Exit và chọn một hiệu ứng bất kì. Sau đó ta hiệu chỉnh hiệu ứng mới thiết lập. Mở cửa sổ chỉnh sư hiệu ứng chọn Timing. Trong hộp thoại bấm triggers, chọn start effect vào cửa sổ chọn chính nó.(Ví dụ mảng mẫu này có tên Freefrome 2) sau đó OK. Tương tự cho các mảng che khác.

File đính kèm:

  • pptTao tro choi mo hinh PPT.ppt
Bài giảng liên quan