Bài giảng Tạo và trang trí biểu đồ trong Microsoft PowerPoint - Nguyễn Xuân Tùng

Tạo biểu đồ

Bước 1. Dùng lệnh Insert\ Chart để chèn một biểu đồ vào trong bài trình diễn (hoặc click vào biểu tượng InsertChart trên thanh công cụ Standard)

Màn hình xuất hiện một DataSheet (bảng dữ liệu) và một kiểu biểu đồ mặc định.

Bước 2:

Chỉnh sửa số liệu theo yêu cầu trong DataSheet, sau đó đóng Datasheet (nhấp vào nút Close) thì biểu đồ sẽ thay đổi theo số liệu mới.

ppt13 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tạo và trang trí biểu đồ trong Microsoft PowerPoint - Nguyễn Xuân Tùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
TẠO VÀ TRANG TRÍ BIỂU ĐỒ	TRONG MICROSOFT POWERPOINTNgười thực hiện: 	Nguyễn Xuân TùngĐơn vị: 	Trường THCS Yên Trấn 1. Em hãy nêu các phương pháp khởi động chương trình Microsoft PowerPoint mà em đã được học?2. Em hãy nêu cách tạo các trình diễn?KIỂM TRA BÀI CŨTẠO VÀ TRANG TRÍ BIỂU ĐỒ TRONG POWERPOINTBước 1. Dùng lệnh Insert\ Chart để chèn một biểu đồ vào trong bài trình diễn (hoặc click vào biểu tượng InsertChart trên thanh công cụ Standard)Màn hình xuất hiện một DataSheet (bảng dữ liệu) và một kiểu biểu đồ mặc định.1. Tạo biểu đồBước 2:Ví du:DataSheet đã thay đổiBiểu đồ mới tương ứngTạo biểu đồ- Chỉnh sửa số liệu theo yêu cầu trong DataSheet, sau đó đóng Datasheet (nhấp vào nút Close) thì biểu đồ sẽ thay đổi theo số liệu mới.- Rê chuột lên từng cột của biểu đồ ta sẽ thấy xuất hiện thông số của dãy dữ liệu và cột tương ứng.	Bước 1:- Nháy đúp chuột vào cột đầu tiên để vào hộp thoại “Format Data Series” định dạng cho dãy dữ liệu thứ nhất- Nháy chuột vào nút Fill Effects trong thẻ “Pattens”2. Trang trí biểu đồTrang trí biểu đồ- Màn hình xuất hiện hộp thoại Fill EffectsChọn thẻ “Gradient”- Chọn kiểu trong mục Shading Styles, chọn màu trong mục Colors. Ở đây ta chọn From center và Two colors- Nháy OK để xác nhận- Tương tự như trên, ta nháy đúp lên cột thứ hai.	- Nháy nút Fill Effects trong thẻ “Patterns”, hộp thoại Fill Effects xuất hiện.- Chọn thẻ “Texture”, sau đó chọn mẫu để “dán” lên biểu đồ (áp dụng cho dãy dữ liệu thứ hai). Giả sử ta chọn mẫu GraniteMẫu đang chọnTên mẫu đang chọn- Nháy nút OK để xác nhậnTrang trí biểu đồBước 2. - Nháy đúp vào cột thứ ba.- Chọn thẻ “Options” trong hộp thoại Format Data Series.- Lần lượt sửa các thông số: Gap depth (khoảng cách giữa các dấu dữ liệu trong biểu đồ 3D); Gap width (khoảng cách các khối dữ liệu giữa các thời điểm); Chart depth (độ sâu của biểu đồ)(Giả sử ở đây ta chọn các thông số lần lượt là: 500; 80; 320)Trang trí biểu đồBước 3:Biểu đồ sau khi hoàn thànhLưu ý:Có thể tạo các định dạng đặc biệt khác cho biểu đồ 3-D bằng cách vào trình đơn Chart\ 3D View.Hộp thoại này cho phép chỉnh sửa các góc nhìn vào biểu đồ (nhìn từ dưới lên, từ trên xuống, quay trái và quay phải biểu đồ,...).Bài tập củng cố1. Em hãy nhắc lại các bước để chèn một biểu đồ vào trong bài trình diễn.2. Em hãy nhắc lại các bước để trang trí cho biểu đồ.Đáp án câu hỏi số 1Có 02 phương pháp khởi động chương trình Microsoft PowerPoint:	Cách 1: Dùng lệnh Start\ Programs\ Microsoft PowerPoint.	Cách 2: Double click vào biểu tượng của chương trình trên desktop	Microsoft PowerPointBiểu tượng chương trình Microsoft PowerPointĐáp án câu hỏi 2Có 03 cách tạo trình diễn:	Cách 1: Sử dụng AutoConttent Wizard - bắt đầu với trình diễn đã có nội dung (bằng tiếng Anh) và thiết kế có sẵn.	Cách 2: Sử dụng Design Template - chọn các mẫu thiết kế sẵn, trong mẫu không có nội dung.	Cách 3: Sử dụng Blank Presentation - tạo một trình diễn trắng. Khi chọn mục này xuất hiện hộp thoại New Slide cho phép chọn 24 mẫu Slide mới.

File đính kèm:

  • pptTao va trang tri bieu do trong PP.ppt