Bài giảng Tập huấn giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật - Trường THCS Tan Bình

KHÁI NIỆM TRẺ KHUYẾT TẬT

Trẻ khuyết tật là trẻ có khiếm khuyết về cấu trúc, sai lệch về chức năng cơ thể dẫn đến gặp khó khăn nhất định trong hoạt động cá nhân, hoạt động xã hội và học tập theo chương trình giáo dục phổ thông.

1. Khuyết tật vận động là tình trạng giảm hoặc mất chức năng cử động đầu, cổ, chân, tay, thân mình dẫn đến hạn chế trong vận động, di chuyển.

2. Khuyết tật nghe, nói là tình trạng giảm hoặc mất chức năng nghe, nói hoặc cả nghe và nói, phát âm thành tiếng và câu rõ ràng dẫn đến hạn chế trong giao tiếp, trao đổi thông tin bằng lời nói.

3. Khuyết tật nhìn là tình trạng giảm hoặc mất khả năng nhìn và cảm nhận ánh sáng, màu sắc, hình ảnh, sự vật trong điều kiện ánh sáng và môi trường bình thường.

4. Khuyết tật thần kinh, tâm thần là tình trạng rối loạn tri giác, trí nhớ, cảm xúc, kiểm soát hành vi, suy nghĩ và có biểu hiện với những lời nói, hành động bất thường.

5. Khuyết tật trí tuệ là tình trạng giảm hoặc mất khả năng nhận thức, tư duy biểu hiện = việc chậm or không thể suy nghĩ, phân tích về sự vật, hiện tượng, giải quyết sự việc.

6. Khuyết tật khác là tình trạng giảm hoặc mất những chức năng cơ thể khiến cho hoạt động lao động, sinh hoạt, học tập gặp khó khăn mà không thuộc các trường hợp được quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này.

 

ppt9 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 488 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập huấn giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật - Trường THCS Tan Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
TẬP HUẤNGIÁO DỤC HÒA NHẬP HỌC SINH KHUYẾT TẬTDĩ An, ngày 16 tháng 03 năm 2013PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO THỊ XÃ DĨ ANTRƯỜNG THCS TAN BÌNHKHÁI NIỆM TRẺ KHUYẾT TẬTTrẻ khuyết tật là trẻ có khiếm khuyết về cấu trúc, sai lệch về chức năng cơ thể dẫn đến gặp khó khăn nhất định trong hoạt động cá nhân, hoạt động xã hội và học tập theo chương trình giáo dục phổ thông. NGUYÊN NHÂN GÂY KHUYẾT TẬTNGUYÊNNHÂNSau khi sinhTrong khi sinhTrước khi sinhCÁC DẠNG KHUYẾT TẬT1. Khuyết tật vận động là tình trạng giảm hoặc mất chức năng cử động đầu, cổ, chân, tay, thân mình dẫn đến hạn chế trong vận động, di chuyển.2. Khuyết tật nghe, nói là tình trạng giảm hoặc mất chức năng nghe, nói hoặc cả nghe và nói, phát âm thành tiếng và câu rõ ràng dẫn đến hạn chế trong giao tiếp, trao đổi thông tin bằng lời nói.3. Khuyết tật nhìn là tình trạng giảm hoặc mất khả năng nhìn và cảm nhận ánh sáng, màu sắc, hình ảnh, sự vật trong điều kiện ánh sáng và môi trường bình thường.4. Khuyết tật thần kinh, tâm thần là tình trạng rối loạn tri giác, trí nhớ, cảm xúc, kiểm soát hành vi, suy nghĩ và có biểu hiện với những lời nói, hành động bất thường.5. Khuyết tật trí tuệ là tình trạng giảm hoặc mất khả năng nhận thức, tư duy biểu hiện = việc chậm or không thể suy nghĩ, phân tích về sự vật, hiện tượng, giải quyết sự việc.6. Khuyết tật khác là tình trạng giảm hoặc mất những chức năng cơ thể khiến cho hoạt động lao động, sinh hoạt, học tập gặp khó khăn mà không thuộc các trường hợp được quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này.Các nhóm trẻ khuyết tậtTrẻ khuyết tật ở Việt Nam: 1.329 triệuchiếm 3.47% trong TS hơn 33 triệu trẻ em. GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆTGiáo dục chuyên biệt là phương thức giáo dục trong đó tất cả trẻ khuyết tật cùng học chung với nhau, có thể nhiều dạng tật hoặc riêng từng dạng tậtGIÁO DỤC HOÀ NHẬPGDHN là phương thức giáo dục trong đó Trẻ KT cùng học với trẻ em bình thường trong trường phổ thông ngay tại nơi trẻ sinh sống.

File đính kèm:

  • pptGIAODUC HS KT HOA NHAP.ppt
Bài giảng liên quan