Bài giảng Thác Bờ - Tiềm năng du lịch Hòa Bình

Đền Bờ gồm có đền Trình (đền Chúa) và đền Chầu (đền ông Chẩu), trên đền được thờ Hội đồng các quan, thờ Đức Đại Vương Trần Triều, thờ Chúa Thác Bờ và thờ Xuân Trang, nhưng chủ yếu vẫn là thờ hai bà Chúa Thác người Mường và người Dao.

Ngày xuân thắp hương trên đền

Đền Trình

Lên đồng trong đền

Người Dao bán thuốc ở đền

 

ppt13 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 634 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Thác Bờ - Tiềm năng du lịch Hòa Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
th¸c bê- tiÒm n¨ng du lÞch hoµ b×nh Thượng nguồn sông Đà Đường lên thác BờVẻ đẹp Thung nai- một xã ven lòng hồ Vượt qua thác dữĐền Bờ gồm có đền Trình (đền Chúa) và đền Chầu (đền ông Chẩu), trên đền được thờ Hội đồng các quan, thờ Đức Đại Vương Trần Triều, thờ Chúa Thác Bờ và thờ Xuân Trang, nhưng chủ yếu vẫn là thờ hai bà Chúa Thác người Mường và người Dao. Đền Trình Lên đồng trong đền Ngày xuân thắp hương trên đềnNgười Dao bán thuốc ở đền Một góc sinh hoạt tại đền thác bờ Hồ sông ĐàĐền thác Bờ nằm trên địa phận xóm phố Bờ, xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, thờ bà chúa Thác Bờ là Đinh Thị Vân người dân tộc Mường và một bà người dân tộc Dao (không rõ tên). Tương truyền, 2 bà đã có công giúp vua Lê Lợi vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Sau khi mất, 2 bà thường hiển linh giúp dân vượt thác an toàn, phù hộ cho trăm dân trong vùng mưa thuận, gió hoà nên nhân dân đã phong 2 bà làm thánh và lập đền thờ phụng từ đó. Đền Thác Bờ là loại hình di tích khá hiếm hoi và quý giá của huyện Đà Bắc; hàng năm di tích này đã đón rất nhiều du khách đến thăm quan và cầu phúc. UBND huyện Đà Bắc (Hoà Bình) vừa phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tổ chức Lễ đón Bằng Công nhận đền Thác Bờ là di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh.  Bắt đầu từ chợ Bờ, chợ Hạt, chợ Rút, chợ Vạn Yên rồi tới Song Phe, Bắc Ngà, lên tới Chiềng Hoa là hết vòng chợ. - Khi ấy, vượt qua hơn 70 km đường sông, thuyền đã lên tới gần thượng nguồn. Những người Mông, người Thái, người Dao mặc quần áo ngày hội náo nức ra bến đón thuyền để bán ngô, sắn, gà... đổi lấy xà phòng, quần áo, mì gói và rất nhiều đồ gia dụng điện tử khác, tạo nên một cảnh sắc riêng biệt của Đà giang. Chợ lòng hồ sông ĐàMột số cảnh ở đền thác BờKhung cảnh từ trên đền Chúa nhìn xuốngCá sông Đà được nướng bán ngay dưới chân đền Ngả mình bên Thung NaiHãy đến với sông Đà và khám phá...Tạm biệt nhé Thác BờGác tía màn hoa vọng nguyệt lầuSao bằng phiêu lãng bước nhàn duPhù vân tan biến theo cơn gióẢo vọng phai tàn với lá thuKhoảnh khắc đời người thiên lý địnhMiên trường giấc mộng thế nhân lưuThời gian hờ hững trôi trôi mãiNgoảnh lại trông đi tóc bạc đầu ! 

File đính kèm:

  • ppttiet_92_chuong_trinh_dia_phuong_gioi_thieu_Thac_BoHoa_Binh.ppt
Bài giảng liên quan