Bài giảng Tin học 3 Bài 6: Vẽ đường cong (5)
T1: Vẽ con cá theo các bước sau
1. Chọn công cụ đường cong và vẽ một đường cong như hình a
2. Vẽ đường cong thứ hai có hướng ngược lại với đường cong thứ nhất, hình b.
3. Dùng công cụ đường thẳng để vẽ vây, đuôi và đường tròn để vẽ mắt cá. Sau đó, tô màu như hình d.
Câu 1: Em hãy ghép bức tranh phong cảnh ở hình a để có hình b.abCÁI CHÉNCON CÁCHIẾC LÁCông cụ vẽ đường congBước 1: Chọn công cụ Đường cong trong hộp công cụ Bước 2: Chọn màu vẽ nét vẽBước 3: Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đường congBước 4: Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo thả chuột lên đoạn thẳng, tới khi vừa ý thì thả nút chuột và nháy chuột một lần nữa.T1: Vẽ con cá theo các bước sauHình aHình bHình cHình d1. Chọn công cụ đường cong và vẽ một đường cong như hình a2. Vẽ đường cong thứ hai có hướng ngược lại với đường cong thứ nhất, hình b.3. Dùng công cụ đường thẳng để vẽ vây, đuôi và đường tròn để vẽ mắt cá. Sau đó, tô màu như hình d.Hình aHình bHình cHình dCâu 1: Muốn vẽ đường cong, em chọn công cụ nào trong hộp công cụ?abcdCâu 2: Hãy sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự đúng để vẽ một đường cong.a. Chọn màu vẽ và nét vẽb. Kéo thả chuột từ điểm đầu đến điểm cuối của đường cong cần vẽ để được một đoạn thẳngc. Chọn công cụ vẽ đường congd. Đưa con trỏ chuột lên một điểm trên đoạn thẳng và kéo thả chuột để “ uốn” đường thẳng thành đường cong.e. Khi được đường cong vừa ý thì thả chuột và nháy chuột thêm một lần nữa.cabde
File đính kèm:
- Ve duong cong.ppt