Bài giảng Tin học 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (6)
Câu 2. Em hãy sắp xếp các bước sao chép văn bản sau cho đúng theo thứ tự thực hiện
Bước : Nháy chuột ở nút Dán để đưa nội dung
từ bộ nhớ vào vị trí con trỏ.
Bước : Đặt con trỏ soạn thảo tại nơi cần sao chép.
Bước : Nháy chuột vào nút Sao để đưa nội dung
vào bộ nhớ của máy tính
Bước : Chọn phần văn bản cần sao chép.
Phòng GD & ĐT Huyện Đại LộcChào mừng quý thầy cô về dự giờ lớp 4CMôn : Tin họcGVTH : Nguyễn Thị ViTrường Tiểu học Nguyễn Đức ThiệuThứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013Tin họcKiểm tra bài cũCâu 1.Trình bày các bước tạo chữ in đậm , in nghiêng Bước 1 : Chọn phần văn bản muốn trình bày. Bước 2 : Nháy nút để tạo chữ in đậm hoặc nháy nút để tạo chữ in nghiêng. Tin họcKiểm tra bài cũCâu 2. Em hãy sắp xếp các bước sao chép văn bản sau cho đúng theo thứ tự thực hiện Bước : Chọn phần văn bản cần sao chép. Bước : Đặt con trỏ soạn thảo tại nơi cần sao chép. Bước : Nháy chuột vào nút Sao để đưa nội dung vào bộ nhớ của máy tính Bước : Nháy chuột ở nút Dán để đưa nội dung từ bộ nhớ vào vị trí con trỏ.Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013Chương 6: Thế giới Logo của emBài 1: Bước đầu làm quen với Logo1. Logo và chú rùaThứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013a. Logo là gì ?Hội liên hiệp Phụ nữ Việt NamLogo các nước Đông Nam ÁLogo Đoàn Thanh Niên Công sản Việt NamLogo bảo vệ trẻ emThứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 20131. Logo và chú rùaa. Logo là gì ?Bài 1: Bước đầu làm quen với LogoBài 1: Bước đầu làm quen với Logo1. Logo và chú rùaa. Logo là gì ?Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013Logo là phần mềm máy tính giúp em tạo ra biểu tượng, kí hiệu riêng.Quan sát và thảo luận nhóm đôiBút vẽ của RùaCác dòng lệnh của emHành động của rùaThứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013- Tiến lên 120 bước- Quay sang trái 90 độ- Tiến lên 100 bước- Quay sang trái 90 độ- Tiến lên 120 bước- Quay sang phải 90 độ- Tiến lên 120 bướcNhiệm vụ của HS làm gì?Nhiệm vụ của Rùa làm gì?Vết đi của RùaBài 1: Bước đầu làm quen với Logo1. Logo và chú rùaa. Logo là gì ?Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013b.Nhiệm vụ của HS làm gì?Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình c. Nhiệm vụ của Rùa làm gì?Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,... a) Rùa viết chữ b) Rùa chơi đànThứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013Chương 6: Thế giới Logo của emBài 1: Bước đầu làm quen với Logo Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra một con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính, rô-bốt di chuyển và để lại vết trên chặng đường đã đi qua. Hình dạng của rô-bốt này trông giống rùa. 2. Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa?Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013 Sau đó rô-bốt hình rùa được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa. Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ là hình tam giác. Hình dạng của rùaThứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013Chương 6: Thế giới Logo của emBài 1: Bước đầu làm quen với Logo3. Màn hình làm việc của Logo:12354 - Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logohình nền.trên mànThứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013a. Biểu tượng của Logo:b. Khởi động biểu tượng Logo:c. Màn hình làm việc của Logo:4512361 4- Ngăn ghi lại các lệnh đã viết 5- Hình dạng của rùa 2- Cửa sổ lệnh 1 - Sân chơi của rùa 3 - Ngăn gõ lệnh 6 - Vết đi của rùaThực hành 1: Khởi động và nhận biết:Để khởi động một phần mềm có sẵn biểu tượng trên màn hình nền ta thực hiện những thao tác nào?+ Quan sát và chỉ ra: Màn hình chính Cửa sổ lệnh Ngăn nhập lệnh Ngăn chứa các lệnh đã viết Con trỏ RùaChương 6: Thế giới Logo của emBài 1: Bước đầu làm quen với LogoThứ bảy, ngày 23 tháng 3 năm 2013TRÒ CHƠIĐI TÌM ẨN SỐ Em hãy chọn một cái cặp để khám phá điều bí ẩn bên trong?Nơi Rùa di chuyển và để lại vết đi trên đó gọi là Sân chơi của Rùa2ABiểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng .....................hình tam giácEm sẽ học cách viết cácđể điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hình.dòng lệnh3Cửa sổ lệnh chia thành.Hai ngăn41
File đính kèm:
- buoc dau lam quen voi logo.ppt