Bài giảng Tin học 5 Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới (2)

1.Giới thiệu phần mềm:

Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giảng nhưng lại khà hấp dẫn và thú vị.

Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật

 đáng yêu. Nhiêm vụ của các em là đua các con vật về đúng chỗ trước khi trời sáng.

Nếu máy tính có loa, em sẽ nghe được âm thanh sinh động của rừng. Phần tiếng nói

cũng rất hấp dẫn, Có thể giúp em tập nghe và hiểu tiếng anh.

Phần mềm này còn giúp các em luyện tập các thao tác về sử dụng chuột.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 5 Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới (2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Tröôøng Tieåu Hoïc Long ÑònhĐến dự thao giảng !GV: Lê Thị Thanh ThảoLớp : năm / 1Năm học : 2011 - 2012 Nhiệt liệt chào mừng quý thầy cô !Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012	TIN HỌC 	Tuần 19:	Tiết 38:Chương 4: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH1.Giới thiệu phần mềm:Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giảng nhưng lại khà hấp dẫn và thú vị.Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật đáng yêu. Nhiêm vụ của các em là đua các con vật về đúng chỗ trước khi trời sáng.Nếu máy tính có loa, em sẽ nghe được âm thanh sinh động của rừng. Phần tiếng nói cũng rất hấp dẫn, Có thể giúp em tập nghe và hiểu tiếng anh.Phần mềm này còn giúp các em luyện tập các thao tác về sử dụng chuột.Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚIThứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012	TIN HỌC 	Tuần 19:	Tiết 38:Chương 4: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHBài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI2.Khởi động:Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động, màn hình khởi độg của phần mềm như sau: Nháy chuột lên dòng chữ Play a Game để bắt đầu lượt chơi. Màn hình chính của phần mềm có thể có hình dạng giống như sau:Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012	TIN HỌC 	Tuần 19:	Tiết 38:Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚINháy chuột để nghe hứng dẫn bằng (tiếng anh) Ba tầng sinh thái của rừng nhiệt đớiNháy chuột để trờ lại màn hình khởi độngThời gian em cần xong trước khi mặt trời mọcCon vật em cần đưa nó về đúng vị trí Chờ một lát, em sẽ thấy xuất hiện hai mức chơi là dể và khó. Lần đầu thì ta chọn mức dể trước.Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012	TIN HỌC 	Tuần 19:	Tiết 38:Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚIMức dễMức khó3. Cách chơi: Giữa màn hình chính là hình ảnh một với ba tầng sinh thái, tầng thấp, tầng trung, tầng cao . Ở góc dưới bên phải sẽ xuất hiện lần lược các con vật. Em cần giúp chúng tìm chổ ngủ qua đêm an toàn trước khi trời sáng.Có một ô nhỏ cho em biết thời gian. Ban đêm sẽ là một vằng trăng khuyết. Khi mặt trời lên cao tức là đêm đã qua đi và trời đã sáng. Thời gian không nhiều em phải nhanh chố hoàn thành công việc.	Với mỗi con vật xuất hiện tại góc dưới bên phải, em cần thực hiện:Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012	TIN HỌC 	Tuần 19:	Tiết 38:Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚIThứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012	TIN HỌC 	Tuần 19:	Tiết 38:Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚIHai con vật đã được đặt đúng vi tríThứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012	TIN HỌC 	Tuần 19:	Tiết 38:Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚIĐại bàngVẹtCú mèoRắnSâuHeo vòiThú mõm nhọnKiến4. Làm quen với các con vật trong rừngThứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012	TIN HỌC 	Tuần 19:	Tiết 38:Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚIDơiLườiKhỉ đầu chóKhỉGõ kiếnẾchCá sấuChuột rừngBáo5.Kết luận:Đây là hình ảnh chúng ta đã chiến thắng

File đính kèm:

  • pptkhám phá rừng nhiệt đới.ppt
Bài giảng liên quan