Bài giảng Tin học lớp 9 Bài 9: Bài trình chiếu (2)

Câu 1:

- Em hãy nêu rõ các chức năng của phần mềm trình chiếu.

- Phần mềm trình chiếu được ứng dụng để làm gì?.

Câu 2:

- Em hãy liệt kê một số môn học có sử dụng bài giảng điện tử và giải thích tại sao giờ học lại sinh động và dễ hiểu hơn.

 

ppt19 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học lớp 9 Bài 9: Bài trình chiếu (2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Kiểm tra bài cũCâu 1: - Em hãy nêu rõ các chức năng của phần mềm trình chiếu.- Phần mềm trình chiếu được ứng dụng để làm gì?.Kiểm tra bài cũCâu 2: - Em hãy liệt kê một số môn học có sử dụng bài giảng điện tử và giải thích tại sao giờ học lại sinh động và dễ hiểu hơn.BÀI TRÌNH CHIẾUBÀI 9.Quan sát hình sau:Bài trình chiếu gồm các trang chiếu1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu	  Bài trình chiếu là tập hợp các trang chiếu và được lưu trên máy dưới dạng một tệp.	Thế nào là một bài trình chiếu?1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu	Bài trình chiếu1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu	  Nội dung trên trang chiếu có thể là: văn bản, hình ảnh, biểu đồ, âm thanh, đoạn phim...	Theo em nội dung trên trang chiếu có thể là gì?	Vậy nội dung trên trang chiếu được bố trí thế nào để được hấp dẫn và tăng hiệu quả bài trình chiếu?2. Bố trí nội dung trên trang chiếu	Việc bố trí nội dung trên trang chiếu một cách hợp lí, hấp dẫn, dễ ghi nhớ có lợi ích gì?	  Việc bố trí các nội dung trên trang chiếu một cách hợp lý, hấp dẫn và dễ ghi nhớ, sẽ góp phần làm tăng hiệu quả khi trình chiếu.2. Bố trí nội dung trên trang chiếu	Trang tiêu đềCác trang nội dung123Tiêu đề trangNội dungtrang chiếudạng liệt kê2. Bố trí nội dung trên trang chiếu	  Các phần mềm trình chiếu thường có sẵn các mẫu bố trí nội dung trên trang chiếu (layout)2. Bố trí nội dung trên trang chiếu	  Có thể thay đổi mẫu áp dụng cho trang chiếu đã có nội dung một cách nhanh chóng mà không cần gõ lại nội dung.	  Các phần mềm trình chiếu thường có sẵn các mẫu bố trí nội dung trên trang chiếu (layout)2. Bố trí nội dung trên trang chiếu3. Tạo nội dung văn bản cho trang chiếu	  Nội dung quan trọng nhất trên các trang chiếu là thông tin dạng văn bản.	Trong các dạng thông tin trên trang chiếu thông tin nào là quan trọng và nhất thiết phải có?3. Tạo nội dung văn bản cho trang chiếu	Khung chứa tiêu đề trangKhung chứa nội dungKhung văn bản có sẵn trên trang chiếu được dùng để làm gì3. Tạo nội dung văn bản cho trang chiếu	  Khung văn bản: dùng để chứa nội dung dạng văn bản.	3. Tạo nội dung văn bản cho trang chiếu	  Khung tiêu đề trang: Chứa văn bản làm tiêu đề trang chiếu.	  Khung nội dung: được định dạng sẵn để nhập văn bản làm nội dung chi tiết của trang chiếu.	  Các thao tác soạn thảo, chỉnh sửagiống với chương trình soạn thảo văn bản.Ghi nhớBài trình chiếu là tập hợp các trang chiếu được đánh số thứ tự. Nội dung trên các trang chiếu có thể là văn bản, hình ảnh, âm thanh, đoạn phimCác khung văn bản có sẵn trên trang chiếu được dùng để nhập nội dung dạng văn bản.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ- Ôn tập lại những kiến thức đã học hôm nayLàm bài tập 1, 2, 3, 4, 5, 6 sách giáo khoa trang 86.Ôn tập lại tất cả các bài đã học để chuẩn bị cho tiết ôn tập tiếp theo.- Học bài.

File đính kèm:

  • ppttinhocvaxahoi(t2).ppt
Bài giảng liên quan