Bài giảng Tin tiểu học Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (3)

Giáo sư Seymour Papert - ngưới tạo ra phần

mềm Logo - một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo

nổi tiếng thế giới

Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa

học vừa chơi một cách bổ ích.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin tiểu học Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
TRƯỜNG TH TRƯỜNG LONG A1Chào mừng các thầy cô đến dự giờ!Môn: Tin họcGVTH: TRẦN THANH TỔNGThứ 6 ngày 10 thỏng 2 năm 2012Chương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoTin học1, Logo và chỳ RựaGiáo sư Seymour Papert - ngưới tạo ra phầnmềm Logo - một nhà khoa học trí tuệ nhân tạonổi tiếng thế giớiLogo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừahọc vừa chơi một cách bổ ích.Chương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoTin họcEm sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại chặng đường đã đi qua1, Logo và chỳ Rựa- Tiến lờn 120 bước- Quay sang trỏi 90 độ- Tiến lờn 100 bước- Quay sang trỏi 90 độ- Tiến lờn 120 bướcCỏc dũng lệnh của emHành động của rựaThứ 6 ngày 10 thỏng 2 năm 2012Chương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoTin học1, Logo và chỳ Rựa2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa?Thứ 6 ngày 10 thỏng 2 năm 2012Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destopkích chuột vào biểu tượng- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Màn hỡnh chớnh và cửa sổ lệnhChương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoTin học1, Logo và chỳ Rựa2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa?3, Màn hỡnh làm việc của LogoMàn hỡnh chớnhCủa sổ lệnhThứ 6 ngày 10 thỏng 2 năm 20123, Màn hỡnh làm việc của LogoNgăn gõ lệnhSân chơi của rùaMũi tên di chuyển của rùaFd 100Rt 90Hiển thị lệnh đó viếtLệnhRùa làmHomeCSFDRTRùa về vị trí xuất phát.Xoá toàn bộ sân chơiRùa đi về phía trước [FD_bước đi]Rùa quay phải [RT_độ]Chương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoTin học1, Logo và chỳ Rựa2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa?3, Màn hỡnh làm việc của Logo4, Nhưng cõu lệnh đầu tiờn của LogoThứ 6 ngày 10 thỏng 2 năm 2012FD 100: Rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90: Rùa quay phải 90 độFD 100: Rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90: Rùa quay phải 90 độFD 100: Rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90: Rùa quay phải 90 độFD 100: Rùa đi về phía trước 100 bước4. Câu lệnh của Logo Để vẽ được các hình em phải sử dụng viết các câu lệnhVD: Vẽ hình vuôngHình vuông* Thực hànhBài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước giống hình sauThứ 6 ngày 10 thỏng 2 năm 2012Chương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoTin học1, Logo và chỳ Rựa2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa?4, Nhưng cõu lệnh đầu tiờn của Logo3, Màn hỡnh làm việc của LogoĐáp án: Fd 50 Rt 90Fd 100 Rt 90Fd 50 Rt 90Fd 100* Thực hànhThứ 6 ngày 10 thỏng 2 năm 2012Chương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoTin học1, Logo và chỳ Rựa2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa?4, Nhưng cõu lệnh đầu tiờn của Logo3, Màn hỡnh làm việc của LogoBài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước nhưng nghiêng như hình sauĐáp án: Rt 30 Fd 100 Rt 90Fd 50 Rt 90Fd 100 rt 90Fd 50Thứ 6 ngày 10 thỏng 2 năm 2012Chương VI: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoTin học1, Logo và chỳ Rựa2, Tại sao nhõn vật của Logo lại là rựa?3, Màn hỡnh làm việc của Logo4, Nhưng cõu lệnh đầu tiờn của LogoRùa làmRùa về vị trí xuất phát.Xoá toàn bộ sân chơiRùa đi về phía trước [FD_bước đi]Rùa quay phải [RT_độ]HomeCSFDRTKính chúc các thầy cô sức khoẻ - Hạnh phúc!

File đính kèm:

  • pptBuoc dau lam quen voi LOGO(1).ppt