Bài giảng Tin tiểu học Bài 1: Bước đầu làm quen với logo (4)
• Logo là gì?
- Logo( đọc là lô- gô) là phần mềm máy tính giúp em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
- Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú dùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua
Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010Tin Học Chương V: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logoLogo là gì?Logo( đọc là lô- gô) là phần mềm máy tính giúp em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú dùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua2. Cách khởi động phần mềm LogoKích đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destopkích chuột vào biểu tượngThứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010Tin Học Chương V: Thế giới logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với logo3. Màn hình làm việc của Logo- Màn hình Logo chia làm 2 phần: Màn hình chính.Cửa sổ lệnh.3. Màn hình làm việc của LogoMàn hình chínhSân chơi của rùaCửa sổ lệnhNgăn gõ lệnhCác dòng lệnh đã viết Mũi tên di chuyển của rùa4. Câu lệnh của Logo LệnhRùa làmHomeCSFDRTRùa về vị trí xuất phát.Xoá toàn bộ sân chơiRúa tiến lên trước 100 bướcRùa quay phải 90 độFD 100 rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90 rùa quay phải 90 độFD 100 rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90 rùa quay phải 90 độFD 100 rùa đi về phía trước 100 bướcRT 90 rùa quay phải 90 độFD 100 rùa đi về phía trước 100 bước4. Câu lệnh của Logo Để vẽ được các hình em phải sử dụng viết các câu lệnhVD: Vẽ hình vuôngHình vuôngThứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010Tin Học Chương V: Thế giới logo của emBài 1: Bước đầu làm quen với logo* Thực hànhVD:Viết các lệnh để vẽ hình chữ nhậtThứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010Tin Học Chương V: Thế giới logo của emBài 1: Bước đầu làm quen với logo Câu lệnh của Logo LệnhRùa làmHomeCSFDRTRùa về vị trí xuất phát.Xoá toàn bộ sân chơiRúa tiến lên trước 100 bướcRùa quay phải 90 độ
File đính kèm:
- tin hoc(5).ppt