Bài giảng Trò chơi đoán ảnh

HƯỚNG DẪN VỀ TRÒ CHƠI ĐOÁN ẢNH
Sau khi bạn đã đọc nội dung này, bạn có thể xóa slide này và các slide hướng dẫn bên dưới đi.
Tất cả những gì bạn cần làm là:
Mở bài này ra (hoặc bài này mà bạn đã làm lại trước đây)
Vào trình đơn VIEW, MASTER, SLIDE MASTER. Chọn Slide số 2.

Nhấp chuột phải vào

SLIDE MASTER. Chọn  BACKGROUND, → FILL EFFECTS, → PICTURE,

và chỉ ra hình ảnh mà bạn muốn đưa vào làm nền trò chơi để đoán.
 Xong nhất nút Close Master View. Thiết lập này làm cho nền ảnh sẽ có trên trang Master chính và slide thể hiện trò chơi ẩn dưới các khung, các slide khác không có bức tranh này.
Khi trình diễn, yêu cầu học sinh lựa chọn một chữ số trong khung và nhấp lên chữ số đó. Học sinh có 5 giây để nhìn và đoán, sau đó khung sẽ tự động đóng lại. Học sinh cần phải ghi nhớ trong tâm trí những gì đã nhìn thấy mà đó chỉ là một phần của hình ảnh tại một thời điểm xem.
Một khi ai đó có được câu trả lời chính xác đó là ảnh gì, nhấp vào nút . Các khung biến mất hết để lộ ra hình ảnh nền. Học sinh cũng có thể được yêu cầu mô tả phần đã thấy, hoặc nêu tên 3 vấn đề được xác định trong khung ấy v.v .
Vì vậy, bằng cách thay đổi hình ảnh trên SLIDE MASTER, bạn có thể tạo ra nhiều trò chơi để học sinh của bạn ham thích.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 576 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Trò chơi đoán ảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
TRÒ CHƠI ĐOÁN ẢNH912345678HƯỚNG DẪN VỀ TRÒ CHƠI ĐOÁN ẢNHSau khi bạn đã đọc nội dung này, bạn có thể xóa slide này và các slide hướng dẫn bên dưới đi.Tất cả những gì bạn cần làm là:Mở bài này ra (hoặc bài này mà bạn đã làm lại trước đây)Vào trình đơn VIEW, MASTER, SLIDE MASTER. Chọn Slide số 2.Nhấp chuột phải vàoSLIDE MASTER. Chọn  BACKGROUND, → FILL EFFECTS, → PICTURE,và chỉ ra hình ảnh mà bạn muốn đưa vào làm nền trò chơi để đoán. Xong nhất nút Close Master View. Thiết lập này làm cho nền ảnh sẽ có trên trang Master chính và slide thể hiện trò chơi ẩn dưới các khung, các slide khác không có bức tranh này.Khi trình diễn, yêu cầu học sinh lựa chọn một chữ số trong khung và nhấp lên chữ số đó. Học sinh có 5 giây để nhìn và đoán, sau đó khung sẽ tự động đóng lại. Học sinh cần phải ghi nhớ trong tâm trí những gì đã nhìn thấy mà đó chỉ là một phần của hình ảnh tại một thời điểm xem.Một khi ai đó có được câu trả lời chính xác đó là ảnh gì, nhấp vào nút 	 . Các khung biến mất hết để lộ ra hình ảnh nền. Học sinh cũng có thể được yêu cầu mô tả phần đã thấy, hoặc nêu tên 3 vấn đề được xác định trong khung ấy v.v ...Vì vậy, bằng cách thay đổi hình ảnh trên SLIDE MASTER, bạn có thể tạo ra nhiều trò chơi để học sinh của bạn ham thích. Liên hệ: Suối Nguồn Yêu Thương trong thư viện VioletSource: bài PPT mà thầy cô đã soạn trước, chọn và copy các slide cần thiết. Qua bài trò chơi này nhấp chuột phải vô đây, chọn Paste để dán các slide nằm trước trò chơiLại qua bài PPT của các thầy cô copy các slide thể hiện sau khi chơi, qua đây nhấp chuột phải vào đây, chọn Paste để dán các slide nằm sau trò chơi. Xong xóa bỏ các slide hướng dẫn điĐưa nội dung bài dạy vào trò chơiNhấp vào menu View – Master – Slide Master để vào cửa sổ chỉnh sửa MasterChuột phải vào Slide số 2 trong Master, chọn lệnh Background và chỉ ra file hình ảnh dùng làm nền cho trò chơi. Xong nhấn nút Close Master View để thoát ra.Nhấp vào đây để thoát Master và nhớ lưu bài lại.

File đính kèm:

  • pptTro choi doan anh nen.ppt
Bài giảng liên quan